Phim Ảnh

Bạn thân 25 năm Tự Long 'bóc phốt' Xuân Bắc: 'Làm lâu, đi muộn, say sưa quá đà'

Migi
Chia sẻ

Suốt 25 năm cùng chơi chung và làm việc cùng nhau, đôi bạn thân Tự Long - Xuân Bắc từng không ít lần cãi cọ, thậm chí muốn từ mặt không hợp tác với nhau. Nhưng cuối cùng, cả hai vẫn thừa nhận là "cặp bài trùng" thân thiết nhất nhì làng hài Việt.

Ngày 6/12, buổi họp báo giới thiệu chương trình Xuân phát tài 10 diễn ra tại Hà Nội với sự góp mặt của những cây hài đình đám gồm Xuân Hinh, Thanh Thanh Huyền, Quang Thắng, Xuân Bắc, Tự Long, Trung Ruồi,… Được giới thiệu là sự kiện hoành tráng kỷ niệm 10 năm thành lập chương trình, Xuân phát tài 10 quy tụ nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng khắp 2 miền Nam Bắc, cũng thu hút sự quan tâm, tò mò của không ít khán giả.

Bạn thân 25 năm Tự Long 'bóc phốt' Xuân Bắc: 'Làm lâu, đi muộn, say sưa quá đà'.

Là hai trong số những nghệ sĩ đại diện miền Bắc có mặt trong buổi họp báo, Xuân Bắc và Tự Long không tiết lộ nhiều về nội dung tiết mục của mình để đem đến tự tò mò, bất ngờ cho khán giả. Tuy nhiên, NSƯT Xuân Bắc cũng tiết lộ rằng hầu hết các tác phẩm mà anh và NSND Tự Long biểu diễn với nhau đều do cả hai tự biên tự diễn, từ khâu lên ý tưởng, viết kịch bản đến tập luyện, trình diễn trước công chúng,…

Nghệ sĩ Xuân Bắc.

Được biết, không chỉ là đôi bạn ăn ý trên sân khấu mà Tự Long và Xuân Bắc cũng rất thân thiết ngoài đời thật. Cả hai đã cùng hoạt động nghệ thuật bên nhau 25 năm, thực hiện rất nhiều tác phẩm. Thậm chí có người đồn rằng chỉ có thể mời cả 2 nghệ sĩ tham gia sự kiện chứ không thể mời một mình Tự Long hay Xuân Bắc. Tuy nhiên, theo chia sẻ của Xuân Bắc, Tự Long và anh từng không ít lần tranh cãi, thậm chí nghĩ đến chuyện từ mặt không làm việc cùng nhau nữa.

Trò chuyện riêng với NSND Tự Long, anh thừa nhận mình từng nói về Xuân Bắc trên báo chí rằng “Tôi nhịn Xuân Bắc như nhịn cơm sống“. Tự Long cho biết điều khiến anh khó chịu nhất ở Xuân Bắc chính là bệnh cao su, làm gì cũng lâu.

“Làm cái gì cũng lâu, đi thì hay đi muộn mà say sưa thì cũng quá đà” - Tự Long bức xúc chia sẻ về Xuân Bắc. “Say ở đây không phải sau rượu mà là say nghề. Nhiều lúc làm vào guồng mà quên mất cả thời gian đi. Giá như thay vì làm từ 2 giờ chiều đến 12 giờ đêm thì 4 giờ chiều Xuân Bắc mới làm, làm đến 4 giờ sáng. Thế là mệt giáo cả đám xung quanh”.

Tự Long cho biết nhóm hài của anh thường làm việc với trẻ con. Việc Xuân Bắc đến muộn, làm lâu đôi khi khiến phụ huynh phải ngồi với các con đến 3, 4 giờ sáng mới về nên dẫn đến tranh cãi căng thẳng. Thậm chí, cả hai đã dọa bỏ nhau không làm nữa 2 lần nhưng chưa thành.

Không chỉ vậy, về quan điểm lúc làm việc của cả hai cũng có khi không hợp:“Chúng tôi có nhiều thứ chung chí hướng, từ cách nghĩ, cách nói hay làm cùng lúc với nhau. Nhưng quan điểm làm nghề thì mỗi người tư duy một cách, có cái chung nhưng cũng có những cái riêng”. 

Khác nhau là vậy nhưng Xuân Bắc và Tự Long vẫn luôn là cặp bài trùng thân thiết trên sân khấu hài Việt. Theo tiết lộ của Tự Long, cả hai rất ít khi nghĩ đến chuyện đi diễn mà không có nhau. Thậm chí, đối với mối nào thân thiết không thể từ chối, cả hai còn hỏi thăm ý kiến của nhau trước khi nhận lời diễn với người khác. Bên cạnh đó, Tự Long cũng cho biết bản thân rất ngại chuyện tiền bạc nên bất cứ chuyện gì liên quan đến tiền nong, castxe đều tin tưởng giao cho Xuân Bắc quản lý, bản thân chưa bao giờ dị nghị.

Ngoài ra, Tự Long cũng chia sẻ anh đã biết về việc không Táo Quân 2020 không được thực hiện từ khi họp giao ban quý 3 năm nay. Tuy nhiên, thay vì cùng nhau ngồi nghĩ kịch bản, tập diễn cho Táo Quân như mọi năm, từ giờ trở đi, anh cùng Xuân Bắc cũng phải góp sức cho kịch bản Xuân phát tài 10 sắp diễn ra cuối năm nay.

Theo Xuân Bắc cho biết, anh đã nhận được 1 kịch bản từ đạo diễn Đinh Tiến Dũng, một kịch bản trong Nam. Tuy nhiên, cả hai vẫn chưa đi đến thảo luận để chọn kịch bản cuối cùng. Chương trình Xuân phát tài 10 diễn ra vào ngày 28/12/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, với sự góp mặt của danh hài NSƯT Hoài Linh, danh hài Xuân Hinh, NSƯT Thanh Thanh Hiền, nghệ sĩ Chí Tài, Trường Giang, Quang Thắng, Trung “Ruồi”, ca sĩ Tuấn Vũ, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Tóc Tiên, Quang Lê, Minh Tuyết, Thanh Hà… Từ nay đến đó, các nghệ sĩ sẽ tích cực chuẩn bị, tập duyệt để dành toàn tâm toàn ý cho các tiết mục phục vụ khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất