Phim Ảnh

Truyền thông Trung Quốc tung hô ‘Aquaman’, so sánh với siêu phẩm ‘Chúa Nhẫn’ và ‘Ma Trận’

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Mới đây, nhà sản xuất Warner Bros. đã chiếu trước 25 phút trong bom tấn siêu anh hùng "Aquaman" cho khán giả tại lễ ra mắt ở thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc. Phản ứng của người xem hầu hết đều vô cùng tích cực.

Aquaman: Đế Vương Atlantis là bộ phim siêu anh hùng sắp ra mắt của hãng DC, xoay quanh nhân vật truyện tranh nổi tiếng cùng tên. Anh có mẹ là nữ hoàng vương quốc đáy biển Atlantis, còn cha là người thường. Bởi vậy, Aquaman sở hữu khả năng nói chuyện và thở dưới nước, bơi lội cực nhanh và sai khiến các loài sinh vật biển.

Vốn đã ra mắt lần đầu trong bom tấn Justice League năm ngoái, trong bộ phim solo sắp tới, Aquaman sẽ trở lại cố hương Atlantis. Tại đây, anh phải tìm cách ngăn chặn âm mưu tấn công mặt đất của vua Orm - em cùng mẹ khác cha của mình. Để làm được điều này, Aquaman cùng Mera - nữ siêu anh hùng có khả năng điều khiển dòng nước - sẽ lên đường đi tìm một chiếc đinh ba thất truyền có quyền lực vô biên, trong khi phải trốn tránh tay sai đáng sợ của Orm là Black Manta.

Vào ngày 18/11 vừa qua, nhà sản xuất Warner Bros. đã tổ chức sự kiện ra mắt đình đám đầu tiên của Aquaman tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Sự kiện không chỉ có sự góp mặt của đạo diễn James Wan cùng các diễn viên chính Jason Momoa Amber Heard, mà còn bao gồm buổi trình chiếu đặc biệt khoảng 25 phút chọn lọc của bộ phim cho một số khán giả may mắn.

Ngay sau khi buổi chiếu đặc biệt này kết thúc, các thành viên giới truyền thông Trung Quốc đã lập tức bày tỏ quan điểm của mình trên mạng xã hội. Hầu hết các phản hồi đều rất tích cực, thậm chí một thành viên buổi chiếu còn so sánh các pha hành động của Aquaman với hai siêu phẩm đình đám: Chúa Nhẫn (Lord Of The Rings) Ma Trận (The Matrix).

Tất cả những cảnh phim được chiếu tại Bắc Kinh đều là cảnh quay hành động, vậy nên khó mà nói được bộ phim sẽ ra sao về mặt nội dung. Tuy nhiên nếu chỉ xét riêng những cảnh hành động này thì chúng tuyệt vô cùng. Một số người còn phản hồi với tôi rằng họ cảm thấy những trận đánh này mãn nhãn ngang với Chúa NhẫnMa Trận” - tài khoản Twitter Gavin Feng, người đã có vinh dự tham gia buổi ra mắt phim chia sẻ.

Một phóng viên khác cũng chia sẻ rằng sắc thái của bộ phim này khá hơn rất nhiều so với những bộ phim trước của DC: “Những cảnh trên mặt đất thì khá âm u, trong khi dưới đáy biển thì rất tươi sáng”. Người này về sau còn khẳng định: “James Wan là người sẽ cứu lấy vũ trụ DC”.

Tuy nhiên, bên cạnh những phản hồi tích cực thì cũng có không ít ý kiến tỏ ra chưa hoàn toàn vừa ý về đoạn phim. Cũng theo tài khoản Gavin Feng, ít nhất một khán giả cho rằng khâu kỹ xảo, hiệu ứng của những cảnh phim này có thể làm tốt hơn, thực tế hơn nữa. Người này cho biết kỹ xảo được sử dụng trong bộ phim cũng khá tương tự với kỹ xảo mà khán giả đã thấy qua các trailer. Bởi vậy, những ai cảm thấy chưa hài lòng với phần kỹ xảo trong các trailer trước của Aquaman thì cần chuẩn bị tâm lý trước khi đi xem bộ phim hoàn chỉnh.

Aquaman dự kiến sẽ ra mắt ngày 21/12 sắp tới tại Mỹ. Với dàn diễn viên ấn tượng gồm Nicole Kidman (Atlanna), Willem Dafoe (Nuidis Vulko), Patrick Wilson (vua Orm), Yahya Abdul-Mateen II (Black Manta) và bàn tay chỉ đạo tài năng của James Wan, bom tấn này đang được rất nhiều fan hâm mộ phim siêu anh hùng DC kỳ vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất