Phim Ảnh

Đều là nam chính của phim thần tượng nổi bật nhưng tại sao Trương Tân Thành không nổi tiếng như Lý Hiện, Nhậm Gia Luân?

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Lê hấp đường phèn nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả sau khi phát sóng, thế nhưng tên tuổi của Trương Tân Thành vẫn "dậm chân tại chỗ" chứ không nổi bật như Lý Hiện, Nhậm Gia Luân.

Trailer “Lê hấp đường phèn”.

Sau khi phát sóng, Lê hấp đường phèn đã được rất nhiều khán giả yêu thích và trở thành bộ phim “phải xem” của không ít cô gái. Trong tác phẩm phim, “cặp đôi Băng-Tuyết” đã thành công thổ lộ tình cảm và trở thành một nửa của nhau. Song song đó, cư dân mạng đã nhanh chóng mở nhiều chủ đề để bàn tán, thảo luận về nam nữ chính ở cuộc sống thường ngày.

Trương Tân Thành trong Lê hấp đường phèn thủ vai Lê Ngữ Băng và trong chớp mắt đã trở thành “bạn trai mới” (hoặc “bạn trai Tân”) trong lòng của nhiều người.

Xem thêm: Địch Lệ Nhiệt Ba tiết lộ không chủ động và tự tin trong cuộc sống, sợ người khác không thích mình

Tuy nhiên, nếu để ý kĩ hơn, chúng ta sẽ thấy các nam chính từng đóng phim thần tượng từ năm 2019 đến năm 2020 có một khoảng cách về độ nổi tiếng, nhất là giữa nam chính Trương Tân Thành trong Lê hấp đường phèn và nam chính Lý Hiện trong Cá Mực Hầm Mật hay Tống Uy Long trong Trạm kế tiếp là hạnh phúc, Nhậm Gia Luân trong Cẩm Y Chi Hạ.

Tuy tuổi còn trẻ nhưng khả năng diễn xuất của “Lê Ngữ Băng” không hề tệ, vậy vì sao độ nóng của anh vẫn không sánh được với những nam diễn viên khác, nhất là khi anh vừa góp mặt trong một dự án phim thần tượng dễ xem, dễ cảm là Lê hấp đường phèn? Một vài dự đoán đã được các khán giả đưa ra.

1. Bộ phim thần tượng chưa đủ điểm nhấn 

Hàng năm, số lượng phim Hoa ngữ được chiếu trên sóng truyền hình vô cùng lớn. Do đó, để một diễn viên tham gia một trong số các bộ phim này vụt sáng là điều hết sức khó khăn. Chẳng hạn, trong năm qua, chỉ một vài cái tên như Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Lý Hiện, Dương Tử,… đủ sức tỏa sáng nhờ nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến sản phẩm tham gia có đề tài hấp dẫn. Những tác phẩm các diễn viên này tham gia có đề tài mới lạ, không phải cổ trang thì cũng là đời sống game thủ, nên tạo được sự độc đáo, dễ dàng thu hút sự quan tâm của khán giả.

Điều này đồng nghĩa với việc những bộ phim mang đề tài quen thuộc như thần tượng học đường hay ngôn tình sẽ khó lòng giúp các diễn viên tạo được sức bật. Chúng ta sẽ thấy rõ điều này qua hình ảnh của nam diễn viên Trương Tân Thành trong bộ phim Lê hấp đường phèn.

Xem thêm: Nhiệt huyết đồng hành: Với thân thủ lợi hại, Hoàng Tử Thao nhận được nhiều lời khen ngợi vì các cảnh phim đánh nhau

Những motif chúng ta thường thấy như việc các cặp đôi chính có nhiều khoảnh khắc ngọt ngào say đắm bên nhau hay giai đoạn trường kì theo đuổi đối phương đầy gian nan, đều xuất hiện trong Lê hấp đường phèn. Quả thật, bất kì bộ phim nào sở hữu các yếu tố này thì có vẻ đã thành công một nửa trong việc chinh phục khán giả. Nhưng số lượng phim mỗi năm tăng lên, kéo theo phim thần tượng cũng tăng lên, điều này làm cho những bộ phim những dạng tình tiết trên dần trở nên dễ đoán và nhàm chán. Dự án mới nhất của anh chàng diễn viên Trương Tân Thành cũng không thoát khỏi vòng xoay này, không tạo được quá nhiều ấn tượng cho người xem. Lê hấp đường phèn thật sự thiếu hụt những sáng tạo mới mẻ.

Nếu đặt lên bàn cân so sánh giữa Lê hấp đường phèn và hai dự án có cách triển khai câu chuyện khá tương đồng là Cá Mực Hầm Mật hay Cẩm Y Chi Hạ, chúng ta sẽ thấy bộ phim của Trương Tân Thành mờ nhạt hẳn. Trương Tân Thành đang thiếu một bộ phim có đề tài đặc sắc để cạnh tranh với Lý Hiện hay Nhậm Gia Luân.

Hình ảnh trong phim “Cá Mật Hầm Mật”.

Hình ảnh trong phim “Cẩm Y Chi Hạ”.

2. Diễn xuất chưa “động” 

“Các nhân vật trong phim thần tượng luôn dễ để lột” là định kiến có phần sai lầm của chúng ta. Phim thần tượng thành công ở việc tạo nên các nhân vật có tính biểu tượng, luôn nổi bật giữa đám đông. Để có được khí chất cũng như thần thái của tuýp nhân vật này, người diễn viên cần phải trau chuốt trong từng nét diễn. Song, có vẻ như nam chính Trương Tân Thành của Lê hấp đường phèn lại không tạo được cảm giác đầy cuốn hút cho khán giả thông qua diễn xuất của mình.

Trong khi đó, Lý Hiện Nhậm Gia Luân đã từng chinh phục thành công các khán giả của mình thông qua những vai diễn trong phim thần tượng. Nhậm Gia Luân dù đã kết hôn và có con nhưng anh vẫn diễn ra được nét tính cách của những chàng trai là thanh xuân và tuổi trẻ của nhiều cô gái. Do đó, muốn thành công với những vai diễn thuộc thể loại phim kinh điển này, các nam diễn viên, không chỉ riêng Trương Tân Thành, đều cần phải cố gắng thật nhiều về mặt diễn xuất để tạo ra điểm khác biệt cho mình, tránh lặp lại những hình mẫu vốn đã quen thuộc của thể loại phim này.

Tống Uy Long trong “Trạm kế tiếp là hạnh phúc”.

Lý Hiện nổi bật hơn nhờ vai diễn Hàn Thương Ngôn trong “Cá Mực Hầm Mật”.

Nhậm Gia Luân nổi bật hơn qua bộ phim “Cẩm Y Chi Hạ” hợp tác với Đàm Tùng Vận.

3. Những khoảnh khắc tình tứ bên nữ chính phải chân thật

Những bộ phim kinh điển là những bộ phim ăn điểm trong lòng khán giả bởi những cảnh tình tứ của cặp đôi chính. Sự ăn ý và mượt mà trong tương tác qua lại của họ sẽ giúp bộ phim tạo nên điểm nhấn của riêng mình. Không dừng lại ở đó, nếu khán giả có tình cảm sâu sắc với cặp đôi màn ảnh, thì sau khi phim kết thúc, họ vẫn sẽ nhiệt liệt ủng hộ và quan tâm đến các diễn viên từng thể hiện.

“Anh đã đánh mất mỗi một hình ảnh của em, quyết định của năm xưa đã làm uổng phí mất sáu năm”.

“Không có gì, anh chỉ muốn thông qua tín hiệu điện thoại để bay đến bên em”.

Những cặp đôi như Lý Hiện-Dương Tử, Nhậm Gia Luân-Đàm Tùng Vận hay Tống Uy Long-Tống Thiến đã tạo ra “phản ứng hóa học” hết sức chân thật cho vai diễn của mình, nhờ vậy mà sau bộ phim, họ vẫn luôn là đề tài bàn luận và ghép đôi của nhiều khán giả. Mong rằng Trương Tân ThànhNgô Thiến của Lê hấp đường phèn cũng sẽ được các khán giả của mình yêu thương và dõi theo khi phim kết thúc nhờ vào những khoảnh khắc kẹo ngọt mà họ tạo ra trên màn ảnh.

“Đường Tuyết, đây là lời tuyên ngôn của anh: 'Anh thích em'”.

“Vì sao tôi phải bảo vệ cô ấy trước mặt nhiều người như thế chứ, lẽ nào tôi đã thích cô ấy rồi ư?”.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất