Phim Ảnh

Trường Giang: 'Không ai nổi tiếng qua Hoài Linh. Anh là kim chỉ nam dẫn lối của tôi'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Có mặt tại Saostar Quá Giang, Trường Giang bày tỏ sự biết ơn và ngưỡng mộ chân thành đối với người tiền bối, người anh - danh hài Hoài Linh, đồng thời chia sẻ nhận xét về một số nghệ sĩ như Đức Phúc, Khả Như,...

Trong số đặc biệt phát sóng ngày 3 Tết, Saostar Quá Giang có cuộc trò chuyện với danh hài Trường Giang. Bên cạnh những chia sẻ thú vị xung quanh tác phẩm điện ảnh Tết Siêu sao siêu ngố, nam diễn viên cũng bật mí cảm xúc của bản thân về nghệ sĩ Hoài Linh - người anh, người thầy mà Trường Giang luôn kính trọng.

Trường Giang

Nhắc tới Hoài Linh, Trường Giang không ngần ngại gọi danh hài là “kim chỉ nam dẫn lối” cho sự nghiệp của mình. Anh dí dỏm chia sẻ: “Là cơ duyên trời cho mới gặp anh Linh và đi làm với anh, cho nên mình mới có được như ngày hôm nay. Còn nếu không gặp anh ấy thì chưa biết giờ mình đang nấu ăn trong cái bếp nào nữa”.

Nam nghệ sĩ bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới danh hài Hoài Linh.

Nam diễn viên “Mười Khó” cho biết, điều đáng quý nhất mà mình học được từ Hoài Linh chính là sự đối nhân xử thế. Khi đối diện với mọi vấn đề, danh hài luôn dùng cái tâm, cái nhân để nói chuyện, cũng không quan tâm tới những người đối xử tệ hay chưa thực sự hiểu mình. Cả Hoài Linh và Trường Giang đều không ghét bỏ, phản bác mà chọn cách lắng nghe những nhận xét dù là tiêu cực của mọi người, “vì mỗi người đều có công việc, cuộc sống, còn cuộc sống của mình thì phải chấp nhận điều đó”.

Đặt mình vào trường hợp đứng trước quá nhiều chỉ trích trên mạng vì một vai diễn hay sự kiện, điều đầu tiên mà Trường Giang cảm nhận là buồn. Tuy nhiên, anh quyết định không giải thích vì cho rằng khán giả không rảnh để nghe điều đó, vì mỗi người đều bận rộn với cuộc sống của riêng mình. Bởi thế, nam diễn viên cho rằng bản thân phải biết chấp nhận khi làm sai và chỉ có thể giải thích với chính lòng mình.

“Khán giả không phải gia đình của mình đâu mà bắt họ phải ngồi nghe mình giải thích? Họ chỉ biết là mình đem lại sản phẩm hay, vui hay không, chứ đừng bắt mình phải giải thích cho họ. Còn có những thứ, mình không hổ thẹn với lương tâm, trời xanh thấu được”- Trường Giang bộc bạch.

Trường Giang nghĩ rằng để giữ được sự nổi tiếng rất khó. Ít ai có thể ngồi trên vị trí số 1 showbiz suốt 20 năm như nghệ sĩ Hoài Linh. Danh vọng đến với nhiều người là do cơ duyên, nhưng để duy trì được điều đó suốt ngần ấy thời gian mới là điều đáng ngưỡng mộ.

Danh hài cũng khẳng định, ở showbiz này, “không ai nổi tiếng hơn anh Hoài Linh. Thế nên, anh chưa “mắc bệnh sao” thì làm sao đàn em như tôi lại dám như vậy”. Trường Giang tâm sự, có những lúc mình tập trung để chuẩn bị cho set quay hoặc ghi hình tiểu phẩm nên không nói chuyện, đùa giỡn với những người xung quanh, khiến cho “vài người vào hậu trường nhìn thấy rồi cho rằng: “Trường Giang chảnh quá, khó gần”. Thế nhưng sau đó họ đi mất và không biết được, sau khi quay xong, tâm trạng tôi thoải mái, tôi giỡn nhiều lắm… Nhưng khi đó người ta đâu có thấy hình ảnh ấy”. 

Về Đức Phúc - vị khách thú vị sau cánh cửa Ơn trời, cậu đây rồi gây chú ý trong thời gian gần đây, Trường Giang chia sẻ, khi đó bản thân đã biết Đức Phúc là ca sĩ nên việc bắt anh chàng phải diễn xuất là điều sai lầm nhất. Thay vào đó, anh chọn cách tìm những thứ gần gũi nhất, kích cho Đức Phúc nói ra những câu thật từ đáy lòng mình. Đó cũng là lý do khiến tiết mục được khán giả đặc biệt yêu thương.

Trường Giang thẳng thắn thừa nhận Đức Phúc có phản ứng chậm hơn mọi người khi xử lý tình huống.

Trường Giang cho biết thêm rằng khi nói, Đức Phúc phản ứng chậm hơn những người bình thường, phải lựa câu chữ để nói. Thế nên diễn với những người như vậy, bản thân không được phép nói nhanh, chặn cảm xúc của khách mời mà phải làm kèo dưới, để họ vùi dập. Có như vậy mới thu được một tiết mục hay, làm hài lòng khán giả.

Nam diễn viên cho rằng thành công là phải khiến cả tiết mục làm hài lòng khán giả chứ không phải thu hút sự chú ý cho riêng mình.

Thời gian và kinh nghiệm diễn xuất sâu rộng khiến Trường Giang có cơ hội được tiếp xúc và diễn xuất cùng nhiều người, trong đó gồm không ít các diễn viên còn rất trẻ. Nói về những cái tên thực lực của làng giải trí thế hệ mới như Khả Như, Diệu Nhi,…, Trường Giang dành nhiều lời khen ngợi và bày tỏ niềm yêu thích khi được làm việc cùng họ bởi thái độ nghiêm túc, chuyên nghiệp và có sự đầu tư kỹ lưỡng.

Trường Giang dành nhiều lời khen cho thế hệ diễn viên trẻ tài năng.

Bên cạnh những nội dung kể trên, cuộc trò chuyện với Trường Giang cũng bật mí thêm nhiều điều về bản thân nam diễn viên cũng như nội dung, hậu trường đặc sắc của phim điện ảnh Tết Siêu sao siêu ngố. Phim hiện đang trình chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc.

Trailer Siêu sao siêu ngố

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất