Phim Ảnh

Trước Phạm Băng Băng, đã có những minh tinh nào trốn thuế và chịu án phạt?

Bảo Duyên
Chia sẻ

Việc minh tinh trốn thuế không còn là chuyện gì quá xa lạ trong giới giải trí khi số tiền họ giao nộp xấp xỉ với số tiền họ đã làm ra. Dưới đây là một số minh tinh từng bị Cục thuế điều tra tiến hành xử phạt.

Gần đây, vụ việc liên quan đến Phạm Băng Băng bị cơ quan Cục thuế vụ tiến hành điều tra về việc trốn thuế của nữ diễn viên nổi tiếng người Trung Quốc này nhận được nhiều sự quan tâm trong và ngoài nước. Trải qua quá trình dài điều tra thì mọi kết quả cũng đã có trong ngày hôm nay. Phạm Băng Băng chỉ cần đóng bổ sung số tiền đã trốn thuế ngoài ra không cần phải chịu bất cứ tội hình sự nào.

Trong làng giải trí, Phạm Băng Băng không phải là ngoại lệ khi trước cô cũng đã có rất nhiều minh tinh khác làm việc này, mặc dù họ biết rằng nếu chuyện này được phơi bày nhất định sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến hình tượng của bản thân, cũng không ít minh tinh chịu cảnh thân bại liệt…Vậy tại sao vẫn có nhiều minh tinh vẫn chọn làm những việc không tốt như vậy? Đáp án chỉ có một; đó chính là “lợi ích”. Để bảo vệ lợi ích của mình, những minh tinh này đã nghĩ ra nhiều cách khác nhau để trốn đi một phần trách nhiệm thuế vụ của mình, và thường gặp nhất là di dân, hợp đồng âm dương, phân chia tài khoản….

Trong đó, hợp đồng âm dương là một trong những hình thức thịnh hành nhất hiện nay, cái gọi là hợp đồng âm dương chính là: “Hợp đồng dương” do minh tinh và thương gia ký kết là “chuẩn bị” cho những cục thuế vụ có liên quan, làm một trong những thứ căn cứ nộp thuế, sau đó lại ký thêm một bản hợp đồng khác, trong đó minh tinh sẽ được tất cả phí dụng ví dụ như phí dụng của quy định trong “hợp đồng dương” - “muốn nhiều có nhiều”, đây mới là hợp đồng chính giữa họ, được gọi là “hợp đồng âm”.

Mặc dù nhiều minh tinh có sự chuẩn bị che giấu kỹ càng thế nhưng cũng khó tránh khỏi sự điều tra nghiêm ngặt từ cơ quan thuế vụ, không ít minh tinh lần lượt đều bị “ngã ngựa”, hậu quả theo sau nó cũng vô cùng nghiêm trọng. Hãy cùng SAOstar điểm lại một số minh tinh bị Cục thuế tiến hành điều tra xử phạt nhé!

Lưu Hiểu Khánh

Năm 2002 trải qua quá trình điều tra Cơ quan thuế vụ nhận định, Lưu Hiểu Khánhcông ty trách nhiệm hữu hạn văn hóa nghệ thuật Hiểu Khánh Bắc Kinh và công ty hữu hạn phát triển thực nghiệp Lưu Hiểu Khánh Bắc Kinh từ năm 1996 đến năm 2002, những gì đạt được không liệt kê, liệt kê thu nhập thì ít mà chi trả thì nhiều, trình báo giả dối… đã trốn thuế với con số 145,83 triệu NDT.

Bởi vì con số cực lớn nên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp của nữ diễn viên Trung Quốc này, tài khoản của công ty Hiểu Khánh bị niêm phong, toàn bộ tài khoản trong ngân hàng buộc phải giao nộp, mặc dù có thái độ nhận phạt tốt nhưng Lưu Hiểu Khánh cũng phải chịu ngồi tù một năm.

Nhậm Hiền Tề

Nhậm Hiền Tề là một trong những nam ca sĩ, diễn viên tung hoành trong giới điện ảnh, truyền hình, thêm vào một việc làm người đại diện cho một số quảng cáo có thể nói là bồn mãn bát mãn (ý chỉ nhiều tiền), cũng chính vì vậy mà Nhậm Hiền Tề bị cơ quan thuế vụ có liên quan đặc biệt chú ý đến, họ tiến hành điều tra nghiêm ngặt. Năm 2000 với bộ phim Tiếu ngạo giang hồ Nhậm Hiền Tề đạt được mức thù lao khá cao thế nhưng không hề nộp thuế, sau quá trình điều tra phải bổ sung đồng thời chịu khoản phạt cao nhất là 414 vạn Tân Đài tệ.

Wesley Snipes

Wesley Snipes trong khoảng thời gian từ năm 1999 đến năm 2004 cự tuyệt việc nộp thuế, con số mà nam diễn viên này không giao nộp ra vượt qua con số 1 triệu 500 USD. Ngoại trừ việc không khai báo thuế thu nhập cá nhân ra Wesley Snipes từ năm 1996 đến năm 1997 dùng thủ đoạn bất chính xin khấu trừ tiền thuế với con số 12 triệu USD. Có điều, sau tất cả thì Wesley Snipes vẫn phải nhận án phạt 3 năm tù giam.

Mao A Mẫn

Năm 1989, lúc này Mao A Mẫn chỉ mới có 26 tuổi nhưng trong thời gian năm ngày biểu diễn ở Hắc Long Giang, Mao A Mẫn đã kiếm về được 60 ngàn NDT nhưng trốn thuế gần 40 ngàn NDT, vì thế khi Mao A Mẫn đang biểu diễn ca hát ở khi Nam Kinh thì bị tiến hành điều tra, đồng thời bị cấm hoạt động 3 tháng. Trong khoảng thời gian năm 1996, Mao A Mẫ một lần nữa trốn thuế khi đang lưu diễn ở Chiết Giang, bị thuế vụ có liên quan lập án điều tra xử phạt, buộc cô phải giao nộp 270 ngàn NDT.

Ngô Tông Hiến

Ngô Tông Hiến là Kim vương nhiều năm trong giới nghệ thuật của Đài Loan, đồng thời cũng được mệnh danh là “đại vương trốn thuế”. Năm 2003 Ngô Tông Hiến bị tiết lộ trốn thuế lên đến hơn 1 ngàn Tân Đài Tệ, vì thế bị hạn chế xuất cảnh. Năm 2004 lại một lần nữa vì trốn thuế mà bị hạn chế xuất cảnh. Đến cuối năm 2006, Ngô Tông Hiến tiếp tục liên quan đến vấn đề thuế vụ, trải qua ba lần khởi tố thua kiện Ngô Tông Hiến buộc phải giao nộp số tiền phạt cao nhất lên đến 1080 vạn Tân Đài tệ.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất