Phim Ảnh

Trước chỉ trích của khán giả, Lan Khuê cùng đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito lên tiếng ủng hộ phim ‘Hậu duệ mặt trời’ Việt Nam

Ngọc Trang
Chia sẻ

Trước loạt bình luận trái chiều về bộ phim "Hậu duệ mặt trời" Việt Nam, siêu mẫu - diễn viên Lan Khuê cùng đạo diễn Bảo Nhân đã lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình.

Những ngày qua, bộ phim truyền hình remake từ Hàn Quốc - Hậu duệ mặt trời Việt Nam nhận được không ít sự quan tâm, chú ý của khán giả. Bên cạnh những lời khen ngợi, tác phẩm cũng nhận về không ít bình luận trái chiều, so sánh với phiên bản gốc hoàn hảo từ bộ đôi diễn viên nổi tiếng Song Joong Ki - Song Hye Kyo.

Bị một số người bàn tán, chê bai về khả năng diễn xuất của dàn diễn viên, bối cảnh, trang thiết bị nghèo nàn, không phù hợp, vừa qua, tác phẩm còn gặp phải rắc rối khi sử dụng những từ ngữ, lời thoại hiệu lệnh không đúng với tác phong quân đội Việt Nam. Điều này càng khiến nhiều khán giả buông lời chỉ trích, mất niềm tin vào bộ phim truyền hình lắm thị phi.

Mặc những ý kiến trái chiều từ dư luận, mới đây, Lan Khuê chia sẻ một dòng trạng thái trên trang cá nhân ủng hộ ekip và dàn diễn viên Hậu duệ mặt trời Việt Nam. Cụ thể, người đẹp sinh năm 1992 viết: “Vẫn biết làm lại một bộ phim Hàn Quốc đã quá nổi tiếng thật sự là một khó khăn nhưng mình cảm phục ekip đã dám chấp nhận rủi ro này. Mình thấy yêu Việt Nam với những bối cảnh lãng mạn, yêu hình ảnh người lính trẻ Việt Nam. Một sự lan toả những điều tốt đẹp và lòng tin vào thế hệ trẻ dám làm những điều tốt đẹp cho Đất nước là cảm xúc lớn nhất khi mình xem phim này.

Lan Khuê bày tỏ niềm yêu mến và ủng hộ Hậu duệ mặt trời Việt Nam.

Mình nghĩ những hạt sạn mọi người nói về việc chưa chính xác về tác phong người lính chắc đoàn phim sẽ rút kinh nghiệm thôi. Bởi quan trọng hơn tất cả là mình cảm nhận tinh thần mạnh mẽ và đầy ước vọng của đoàn phim cũng như cảm nhận những cảm xúc đầy xúc động của chính bản thân mình dành cho đất nước thân yêu. Mình xin đứng về phe Tổ Quốc như Đại uý Võ Duy Kiên nhé”.

Chia sẻ của Lan Khuê nhận được nhiều sự yêu thích và bình luận ủng hộ từ khán giả.

Bên cạnh đó, đại diện cho những nhà làm phim, đạo diễn nổi tiếng Trần Nguyễn Bảo Nhân cũng tiết lộ một số chi tiết liên quan đến đối tác Hàn Quốc suy nghĩ về các dự án remake tại Việt Nam. Theo đạo diễn, sự chê bai, cố “vạch lá tìm sâu” của fan Việt đã khiến cho các nhà sản xuất sợ hãi, không dám đầu tư vào thị trường phim ảnh Việt Nam nữa.

Trong dòng trạng thái được đạo diễn Bảo Nhân chia sẻ trên trang cá nhân có đoạn: “Tôi cũng hiểu đó là tâm lý chung, văn hoá xem phim chung của đại đa số khán giả hiện nay. Như với dự án phim Hậu duệ mặt trời… nếu các bạn công tâm nhìn nhận giữa mặt bằng chung và điều kiện sx phim ở Vn hiện tại thì tôi tin rằng đây là dự án hiếm hoi và không phải ai cũng đủ tâm huyết để chấp nhận bỏ tiền ra làm lại.

Chia sẻ của đạo diễn Bảo Nhân trên trang cá nhân.

Riêng chúng tôi, cảm xúc thật sự xúc động khi lần đầu tiên có bộ phim về hình ảnh người lính VN trên màn ảnh. Rất trẻ trung, đầy tình cảm và gợi được cảm xúc cũng tự hào. Riêng tôi, khi gặp gỡ các nsx Hàn Quốc như các đài truyền hình lớn tại Hàn, tôi giới thiệu về Hậu duệ mặt trời Việt Nam với lòng đầy tự hào và họ cũng ngạc nhiên và thán phục bởi đó là dự án mà ngay tại Hàn cũng là một tác phẩm kinh điển ai cũng ngưỡng mộ ekip.

Vậy tại sao chúng ta lại không nên tự hào? Không mở lòng đón nhận thay vì chỉ trích từng chi tiết sai trong phim. Bởi đã là phim là đã hư cấu… chúng ta lại quá nhỏ bé để sx ra một dự án phim về người lính với tinh thần yêu nước và tạo cảm hứng lan toả quốc tế như bản Hàn. Nhưng chúng ta vẫn nên tự tin vì đã có một bộ phim trẻ, hiện đại, tươi mới để các bạn trẻ quan tâm hơn về người lính Việt.” - Đạo diễn Bảo Nhân chia sẻ.

Cuối cùng, đạo diễn đưa ra lời kêu gọi: “Đừng vì những lỗi sai nhỏ mà bỏ hết cả tâm huyết của nhiều người!”. 

Còn với đạo diễn Nam Cito, đồng đạo diễn She Was Pretty Việt hóa với Bảo Nhân, chia sẻ: “Không hiểu sao cảm giác khi xem phim là tự hào - tự hào về những người lính. Cả nhà mình từ ông ngoại tới mẹ, rồi cô dì chú bác đều là những người lính, nên khi được xem một bộ phim về người lính với một nội dung khá mới mẻ, cái cảm giác gần gũi như những câu chuyện mẹ kể lại được tái hiện. 

Cảm giác này cũng giống hệt cảm giác mỗi đêm 30 Tết, cả nhà ngồi quây quần bên mâm cơm tất niên, cùng xem chương trình Cầu Truyền hình tại đảo Trường Sa, nơi có những con người đang ngày đêm chịu gió chịu bão để bảo vệ Tổ quốc nhưng trên môi không bao giờ thiếu một nụ cười”.

Đạo diễn Bảo Nhân, Nam Cito và diễn viên Phương Lan.

Theo anh, đó là điều tốt nhất bộ phim đã làm được, đó chính là khơi dậy một cảm xúc nào đó trong khán giả. Ở đây chính là lòng tự hào dân tộc, tự hào về lực lượng quân đội luôn sẵn sàng bảo vệ cho an ninh Tổ quốc.

Không thể phủ nhận Hậu duệ mặt trời Việt Nam còn mắc phải những lỗi nhỏ về nội dung, diễn xuất hay bối cảnh. Thế nhưng phải chăng, khán giả đã quá khắt khe với ekip làm phim - những người dám nghĩ, dám đem một tác phẩm được coi như siêu phẩm truyền hình trở nên gần gũi, thân quen hơn trên màn ảnh Việt?

Và dẫu sao đi nữa, có vấp ngã mới có thành công, thế nên hãy là những người xem thật thông thái, biết thưởng thức và bình phẩm một cách văn minh, để phim Việt không chết mà có thêm cơ hội để phát triển. Đừng giết chết phim Việt khi nhiều người đang cố gắng đặt nền móng xây nên những viên gạch đầu tiên, để nền công nghiệp phim ảnh Việt Nam từng bước vươn xa tầm thế giới!

Đừng quên theo dõi trên FPT Play tập tiếp theo của phim Hậu duệ mặt trời, phát sóng lúc 19h00 thứ 7, chủ nhật, thứ hai tuần này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất