Phim Ảnh

Trung Ruồi hóa 'A Lử lên tỉnh' lừa trai thành phố kiếm tiền cưới vợ

Ngọc Trang
Chia sẻ

Vắng bóng một thời gian, nam diễn viên hài sắp sửa trở lại với một dự án phim sitcom hài hước do anh chàng đích thân làm đạo diễn, viết kịch bản và kiêm luôn vai chính.

A Lử lên tỉnh là series phim ngắn hài hước xoay quanh nhân vật A Lử (do Trung Ruồi thủ vai) - chàng trai dân tộc đang sinh sống tại một vùng núi du lịch. Sở hữu gương mặt ngây ngô và tính cách đặc biệt khác người, A Lử chỉ có một người bạn duy nhất là Giàng A Dậu, thực chất là một con gà bằng cao su, khi bóp phát ra tiếng kêu như tiếng gào thét.

Trung Ruồi lần đầu làm đạo diễn kiêm kịch bản và diễn viên chính trong phim sitcom “A Lử lên tỉnh:.

Một lần tình cờ, A Lử dùng A Dậu làm mồi nhử và kiếm được một khoản tiền kha khá từ khách du lịch. Từ đó, anh cho rằng kiếm tiền từ người thành phố dễ hơn và quyết định xin bố mẹ cho lên tỉnh lập nghiệp. Mọi chuyện xung đột, hài hước cứ thế bắt đầu.

A Lử lên tỉnh đánh dấu bộ phim sitcom đầu tiên do Trung Ruồi tự tay viết kịch bản, làm đạo diễn đến thủ luôn vai nhân vật nam chính trong tác phẩm. Nam diễn viên hài cho biết, mỗi tập phim ngắn là một câu chuyện thú vị, hài hước mang hơi hướm gần giống với Mr. Bean.

“Trung Ruồi cũng như các anh em theo đuổi hài đều thần tượng Sác-lơ, Mr. Beer và Châu Tinh Trì, phong cách của họ đều là tự viết kịch bản, tự làm diễn viên và đạo diễn như thế thì thấy hiểu tác phẩm của mình hơn” - Trung Ruồi chia sẻ.

Xung quanh cuộc hành trình của A Lử còn có những người bạn đồng hành bất đắc dĩ, khi là ông già ăn cắp vặt, cô nữ sinh tinh nghịch, lúc lại là người bán hàng rong,… Mỗi nơi đặt chân đến, mỗi công việc từng làm đều khiến anh chàng học được nhiều thứ, rút kinh nghiệm nhiều điều cho đến khi nhận ra thành phố vốn không phải nơi thuộc về mình.

Hình ảnh hậu trường vui nhộn của bộ phim.

Trung Ruồi dí dỏm cho hay muốn lên núi làm chàng dân tộc A Lử để kiếm tiền cưới vợ.

Kế thừa nhân vật chàng thanh niên bán gà trong Kem xôi, Trung Ruồi cho biết khi nghe tên A Lử lên tỉnh, nhiều khán giả sẽ nghĩ đến motip cũ anh chàng dân tộc lên thành phố tìm cơ hội đổi đời. Với A Lử cũng vậy, nhưng khi viết về nhân vật này, nam diễn viên đã chọn một góc nhìn hoàn toàn khác - góc nhìn của thiếu nhi rất hoạt hình, khiến người xem dễ nghiện ngay từ tập đầu tiên.

Đoàn phim làm việc chăm chỉ trước ngày khởi chiếu tập đầu tiên.

Trailer “A Lử lên tỉnh”

A Lử lên tỉnh dự kiến ra mắt phục vụ khán giả từ ngày 14/7.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất