Phim Ảnh

Trùng hợp bất ngờ giữa 'Vu quy đại náo' của Ngọc Trinh và phim trăm tỷ 'Cua lại vợ bầu'

Phương Thảo
Chia sẻ

Với diễn xuất bất ngờ của dàn diễn viên, mạch truyện vừa vặn cùng sự dung hòa khéo léo giữa cảm xúc và yếu tố giải trí, Vu quy đại náo hoàn toàn có thể nối tiếp Cua lại vợ bầu trở thành phim trăm tỷ của màn ảnh rộng Việt Nam dịp đầu năm.

Màn ảnh rộng dịp đầu năm Âm lịch 2019 được xem là cuộc đua nhiều bất ngờ nhất từ trước đến nay. Trước mùa Tết Nguyên đán, người xem còn chắc nịch rằng Tân Vua Hài Kịch của “vua hài” Châu Tinh Trì và Đại Chiến Âm Dương của ngôi sao võ thuật Thành Long sẽ tranh giành ngôi vương phòng vé Việt Nam, song trái lại, hai bộ phim nội địa Cua lại vợ bầu và Trạng Quỳnh đại thắng, bỏ xa các phim ngoại khác. Ngay sau đó, Vu quy đại náodự án phim quy tụ những gương mặt nhiều sức hút như Ngọc Trinh, Việt Hương, Diệu Nhi, La Thành tiếp tục ra rạp, khiến khán giả không khỏi hoài nghi về phim “hài nhảm”, “hài lố”.

Tuy nhiên, trái với những hoài nghi của khán giả, Vu quy đại náo khiến giới mộ điệu bất ngờ về sự chỉn chu cùng tính hành trình thú vị trong kịch bản, không khí miền Tây gần gũi, dễ chịu cùng với diễn xuất đáng ngạc nhiên của dàn diễn viên, đặc biệt là “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh.

Chuyện phim Vu quy đại náo theo chân Trang (Ngọc Trinh), Hiền (Diệu Nhi) và Hoàng (La Thành), ba người bạn ở vùng quê miền Tây chơi với nhau từ nhỏ, dù bị gia đình giục cưới, ép cưới nhưng nhất quyết không chịu nghĩ đến việc kết hôn. Trước sự ép buộc của mọi người xung quanh, cả ba quyết định bỏ trốn để người thân hiểu ra giá trị của bản thân, đồng thời sử dụng tài lẻ của mình để mở dịch vụ tổ chức đám cưới, kiếm kế sinh nhai. Cũng từ đây, những tình huống “dở khóc dở cười” xảy ra làm thay đổi cuộc sống của ba người.

Bất ngờ hơn cả, dù không giới thiệu về câu chuyện nữ chính mang bầu trong tựa đề như Cua lại vợ bầu, song không khác gì Ninh Dương Lan Ngọc, “ngọc nữ” Ngọc Trinh cũng hóa thân thành bà bầu ở Vu quy đại náo, dẫu mới chỉ đầu phim thôi, cô nàng còn ca: “Mùa xuân này em chưa lấy chồng”… Chính vì thế, khán giả không khỏi đặt lên bàn cân hai nàng bầu nóng bỏng nhất màn ảnh rộng Việt Nam dịp đầu năm.

Cả Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) trong Cua lại vợ bầu và Trang (Ngọc Trinh) ở Vu quy đại náo đều thuộc mẫu người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập. Song khác với cô nàng có vẻ ngoài sang chảnh Ninh Dương Lan Ngọc, Ngọc Trinh lột bỏ chiếc áo khoác quyến rũ, nóng bỏng ngoài đời để hóa thân thành một cô gái thôn quê, ăn mặc bình dị, trang điểm nhẹ nhàng. Dù có bầu, song Trang vẫn phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh, cố gắng kiếm đủ tiền trả nợ cho dì và nuôi con. Trái khuấy hơn, cô phải tổ chức đám cưới cho người ta dẫu bản thân đang tan vỡ trong chuyện tình cảm.

“Cua lại vợ bầu”

Bên cạnh đó, ở cả Cua lại vợ bầu và Vu quy đại náo, đứa bé trong bụng của nữ chính đều đóng vai trò quan trọng. Trong bộ phim của Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc, Trọng Thoại và Nhã Linh là cặp đôi đã có mối tình kéo dài 7 năm nhưng đang gặp nhiều sóng gió vì sự vô tâm, quá rạch ròi đúng sai của Trọng Thoại. Đúng thời điểm ấy, Quý Khánh trở về từ nước ngoài và trở thành cú giáng làm tan vỡ mối quan hệ giữa cặp đôi chính, cái thai đang dần lớn lên trong bụng Nhã Linh mà không biết tác giả đã đưa cả ba vào những câu chuyện trái khuấy, dở khóc dở cười. Cũng từ đây, hành trình không dễ dàng để cua lại vợ bầu của anh chàng Trọng Thoại bắt đầu.

Tại đây, cả Trọng Thoại và Quý Khánh đều sẵn sàng ở bên Nhã Linh, bất chấp việc đứa bé là con của ai. Tình yêu và sự hy sinh cao cả ấy biến nữ chính trở thành cô gái hạnh phúc nhất trên đời, để rồi cuối cùng cô có thể tìm ra ai là người mang đến cho mình điểm đến cuối cùng.

Trong khi đó, Trang của Vu quy đại náo đã biết ai là cha đứa trẻ ngay từ đầu. Song, vẫn có một chàng trai sẵn sàng chấp nhận yêu và cưới Trang, ngay cả khi anh sẽ phải chăm sóc, nuôi nấng con của một người đàn ông phụ bạc khác. Với mạch truyện hợp lý, tự nhiên, bộ phim tạo nên câu chuyện tình đẹp, đáng yêu, rất hài hước nhưng không kém phần cảm động giữa cặp đôi Trang - Hoàng. Chính tình yêu và sự hy sinh của Hoàng đã giúp Trang vượt qua nổi đau bị phụ tình, đón nhận một tình cảm mới, gia đình mới và cuộc sống hoàn toàn mới.

Vu quy đại náo không đơn thuần là bộ phim gây cười cho khán giả dịp đầu năm, mà còn đem đến một hành trình cảm xúc đủ đầy, tròn trịa về tình yêu, tình bạn, tình gia đình. Với diễn xuất bất ngờ của dàn diễn viên, mạch truyện vừa vặn cùng sự dung hòa khéo léo giữa cảm xúc và yếu tố giải trí, Vu quy đại náo hoàn toàn có thể nối tiếp Cua lại vợ bầu trở thành phim trăm tỷ của màn ảnh rộng Việt Nam dịp đầu năm.

Trailer phim “Vu quy đại náo”.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất