Phim Ảnh

Tru tiên: Bích Dao và Lục Tuyết Kỳ - tại sao phải so sánh?

Duy Vũ
Chia sẻ

Xinh đẹp, tài năng, hai mỹ nhân Bích Dao và Lục Tuyết Kỳ luôn nhận được sự yêu quý từ đông đảo fan nguyên tác lẫn phim chuyển thể Tru tiên.

Tru tiên hiện đang là bộ phim truyền hình tiên hiệp hot nhất màn ảnh xứ Trung. Bộ phim tái hiện lại cuộc hành trình của Trương Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong) từ khi còn nhỏ, lúc thiếu niên được đưa lên Thanh Vân Môn cho đến khi trưởng thành, trải qua các biến cố cuộc đời. Bên cạnh những câu chuyện tranh đấu chính - tà, phim còn gây chú ý với chuyện tình rung động lòng người giữa Trương Tiểu Phàm - Bích Dao - Lục Tuyết Kỳ.

PicMonkey Collage

Từ khi Tru tiên còn là bộ tiểu thuyết nằm trên giấy, rất nhiều độc giả đã so sánh nảy lửa 2 mỹ nhân xinh đẹp nhất tác phẩm là Bích Dao và Lục Tuyết Kỳ. Cho đến khi phim được chuyển thể thành phim và trình chiếu, cuộc tranh cãi này càng trở nên kịch liệt. Một phần do cả hai diễn viên đảm nhận vai này cực kỳ xinh đẹp (trong khi Triệu Lệ Dĩnh là ngôi sao hàng đầu C-biz thì Dương Tử lay động lòng người với vẻ đẹp thoát tục), một phần nữa do đây đều là những người được nam chính Tiểu Phàm đem lòng yêu mến. Nhưng những tranh cãi ấy có thực sự cần thiết, khi cả 2 nhân vật này đều là mỹ nhân tài sắc, có thế mạnh riêng và đặc biệt, cả hai đều “mười phân vẹn mười”?

Bích Dao: cô gái dám yêu, dám hi sinh

Trong Tru tiên, Bích Dao (Triệu Lệ Dĩnh) được miêu tả là một thiếu nữ tuyệt sắc, hoạt bát, lanh lợi và vô cùng thông minh. Nàng có ngoại hiệu Lục Y Tiên Tử vì luôn mang trên mình y phục màu xanh lục. Là con gái duy nhất của Quỷ Vương nên Bích Dao rất được kính trọng, yêu quý trong giới ma giáo.

image

Với diễn xuất đầy kinh nghiệm, Triệu Lệ Dĩnh nhận nhiều lời khen khi vào vai Bích Dao trong Tru tiên.

Bích Dao gặp Trương Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong) lần đầu khi nhận lệnh cha đến Tử Linh Uyên tìm kiếm kỳ thư của Thánh giáo. Không may nàng gặp phải ma thú Hắc Thủy Huyền Xà tấn công, lạc mất đệ tử ma giáo đi cùng và bị nhốt cùng Trương Tiểu Phàm vào một động nhỏ không lối thoát. Trong những ngày chiến đầu sinh tử bên nhau, giữa hai con người ở môn phái đối địch đã dần nảy nở một mối nhân duyên mới.

6

Nàng nảy sinh tình cảm với Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong) khi cùng bị nhốt trong hang tối.

Tuy là con gái của một trong tứ đại thánh giáo trong Ma Giới, là người quyết đoán và mưu trí, nhưng trong tình yêu thì Bích Dao lại tinh nghịch, chân thật, dịu dàng, và hết mực si tình. Nàng có thể từ bỏ tất cả để bảo vệ người mình yêu. Vì Trương Tiểu Phàm, Bích Dao đã không tiếc hi sinh hồn phách của mình để thi triển Si Tình Chú, để rồi mãi mãi nằm trên chiếc giường Hàn Băng mà không bao giờ tỉnh lại. Giây phút Hồ Kỳ Sơn sụp đổ, thân thể Bích Dao cũng biến mất, chỉ còn lại màu áo xanh lục chắc chắn đã khiến không ít người phải rơi nước mắt.

Hình ảnh đẹp của Bích Dao - Triệu Lệ Dĩnh trong Tru tiên (Nguồn: Page Tru tiên - Thanh vân chí 2016)

Nhân vật trong nguyên tác vốn đã tuyệt vời, khi bước lên màn ảnh, với sự thể hiện của Triệu Lệ Dĩnh, khán giả càng thêm phần an tâm. Vốn là một trong những nữ diễn viên hàng đầu màn ảnh Trung Quốc, cô dễ dàng thể hiện hình ảnh một Bích Dao lúc thông minh, lý trí, lúc lại dịu dàng, chung thủy. Trong những hình ảnh đầu tiên Triệu Lệ Dĩnh gây nhiều nhận xét trái chiều về ngoại hình, trang phục. Nhưng càng ngày, người đẹp 8X càng nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả do diễn xuất thuyết phục, còn ngoại hình xinh đẹp khó mà chê được.

Lục Tuyết Kỳ: mỹ nhân lạnh lùng nhưng tình cảm

Khác với Bích Dao, Lục Tuyết Kỳ (Dương Tử) là một trong những đệ tử xuất sắc của Tiểu Trúc Phong, sở hữu dung nhan tuyệt thế, thanh lệ thoát tục nhưng hết sức lạnh lùng. Nhờ chất thông minh, giỏi võ công nên nàng được truyền cho thần kiếm.. Vì thường xuyên mặc áo trắng nên Tuyết Kỳ còn được gọi là “Bạch y tiên tử”.

16_107174

Vẻ đẹp thanh khiết, thoát tục của Dương Tử trong phim.

Gặp gỡ tại Thất Mạch hội võ, Lục Tuyết Kỳ được Trương Tiểu Phàm cứu trong trận đấu nên nàng nguyện cùng vào sinh ra tử, bị rơi xuống Tử Linh Uyên, về sau được các đồng môn cứu thoát, tình cảm của Tuyết Kỳ cũng nảy nở từ đây. Sau khi Trương Tiểu Phàm gia nhập Ma giáo, Tuyết Kỳ vô cùng đau khổ. Mỗi khi nhớ đến Tiểu Phàm, nàng thường múa kiếm ở Vọng Nguyệt Đài, múa đến mười năm. Trong khoảng thời gian xa cách, chính ma khác đường, nhưng tấm chân tình của Tuyết Kỳ chưa bao giờ thay đổi.

20160812044235823

Dù là con người lý trí, lạnh lùng nhưng trong tình yêu, Tuyết Kỳ hết mực chung thủy. Nàng đã đợi Tiểu Phàm suốt 10 năm.

Thông minh, trọng tình nghĩa, dù vẻ ngoài lạnh lùng nhưng thật ra bên trong con người Tuyết Kỳ luôn ấp ủ một trái tim ấm áp, một khi đã yêu là sẽ cả đời chung thủy. Nàng nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của cả fan nam lẫn nữ. Vai diễn này trong phim được giao cho nữ Dương Tử - nữ diễn viên từng được so sánh với người đẹp Phạm Băng Băng. Dù mới 24 tuổi nhưng người đẹp đã được đánh giá rất cao cả về nhan sắc và diễn xuất. Ngay từ những tạo hình đầu tiên, Dương Tử đã khiến khán giả trầm trồ với vẻ mặt băng thanh ngọc khiết cùng khí chất lạnh lùng, lãnh đạm như được tỏa ra từ nhân vật Lục Tuyết Kỳ.

Hình ảnh đẹp của Lục Tuyết Kỳ - Dương Tử trong Tru tiên (Nguồn: Page Tru tiên - Thanh vân chí 2016)

Bích Dao vs Lục Tuyết Kỳ - Tại sao phải so sánh?

Trên các diễn đàn phim ảnh hiện nay, fan đang nổ ra cuộc tranh cãi kịch tính về việc Bích Dao và Tuyết Kỳ, ai mới là nữ chính, ai là người xinh đẹp hơn, ai sẽ chiếm được trái tim của Trương Tiểu Phàm?…. Vậy nhưng, những câu hỏi này có nhất thiết phải tìm lời giải, và liệu có câu trả lời nào thật sự thích đáng?

Về nhan sắc, phải khẳng định cả hai người đều có dung nhan tuyệt thế, thần thái thoát tục, mỗi người một vẻ, thật khó so bì. Đến mức chính tác giả Tiêu Đỉnh cũng đã phải so sánh cả hai đều là “Tiên tử” (người con gái xinh đẹp như tiên), chỉ phân biệt được ở màu áo hai người đang mặc.

image (1)

Trong khi Bích Dao được đặt cho biệt hiệu Lục y tiên tử….

Còn về tình yêu của Tiểu Phàm, anh đối với Bích Dao, ngoài tình yêu ra thì vẫn còn một chữ nghĩa, một chữ thương đến tột cùng (thương ở đây không phải là tình thương, mà là trạng thái trân trọng, cảm mến còn cao hơn cả tình yêu). Với Lục Tuyết Kỳ, ngoài chữ tình ra là cả niềm trân trọng, sự đồng điệu đến vô cùng. Ngay cả khi đã là người trong ma giới, mỗi lần động kiếm, Tiểu Phàm không bao giờ dùng toàn lực, không bao giờ ra đòn sát thủ với Tuyết Kỳ. Bích Dao và Lục Tuyết kỳ như hai thái cực hoàn toàn đối lập nhau vậy. Chính - Tà, Nước - Lửa, một bông mẫu đơn kiều diễm và một bông sen trắng thanh nhã thoát tục. Trương Tiểu Phàm lại như lằn ranh đứng giữa hai người vậy.

0067ck9ijw1f5xtikco12j31111jkx6p

Thì Tuyết Kỳ là Bạch y tiên tử.

Việc Tiểu Phàm yêu ai hơn có lẽ sẽ nằm ở sự cảm nhận, rung động của từng khán giả. Giờ phim mới đi được 1/4 chặng đường, có lẽ còn quá sớm để nói về cái kết. Theo nguyên tác, Tru tiên có một kết thúc mở gợi nhiều suy đoán, cảm xúc cho khán giả. Việc lựa chọn ai cho đến phút cuối cùng có lẽ không còn quá quan trọng, bởi cả hai mỹ nhân này đều là dấu ấn sâu đậm như máu thịt trong cuộc đời Trương Tiểu Phàm.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất