Phim Ảnh

'Tru tiên' bản điện ảnh: Ai trao nhầm kịch bản Ngụy Vô Tiện cho Trương Tiểu Phàm?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Mặc dù đã được Tiêu Chiến bật mí trước là nhân vật Trương Tiểu Phàm trong "Tru tiên" bản điện ảnh rất giống với Ngụy Vô Tiện của "Trần tình lệnh" nhưng nhiều khán giả vẫn phải bất ngờ khi ra rạp thưởng thức tác phẩm.

Là một trong những nam diễn viên “bạo hồng” chỉ trong vài tháng gần đây, cái tên Tiêu Chiến đang được đông đảo khán giả quan tâm, yêu thích trên mọi mặt trận, đặc biệt ở lĩnh vực phim ảnh. Sau Trần tình lệnh, dường như bản điện ảnh Tru tiên chính là bộ phim khiến khán giả mong chờ nhất bởi sự xuất hiện của nam diễn viên lần đầu tiên trên màn ảnh rộng.

“Tru tiên” bản điện ảnh: Ai trao nhầm kịch bản Ngụy Vô Tiện cho Trương Tiểu Phàm?

Vì kịch bản và nhiều yếu tố khác, bộ phim Tru tiên ra mắt trong tháng Chín tại Trung Quốc và một số quốc gia châu Á khác dù đem về doanh thu cao nhưng vẫn nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả: một số người cho rằng bộ phim cắt bỏ quá nhiều thứ, đi xa so với nguyên tác, tình huống hài hước cũ rích, lố bịch, số khác lại nhận xét tạo hình xấu, diễn xuất của vài nhân vật chính không đủ đặc sắc như bản truyền hình,… Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến bênh vực, cho rằng phim điện ảnh thời lượng có hạn nên bị rút ngắn là đương nhiên, dàn nhân vật chính đáng yêu, chuyện phim nhẹ nhàng, hài hước dễ thưởng thức,…

Bỏ qua mọi lời bàn tán về bộ phim, chỉ quan tâm đến nhân vật chính Tiêu Chiến, chúng ta có gì? Từ Trần tình lệnh sang Tru tiên, khán giả những tưởng sẽ được thấy một nhân vật hoàn toàn khác cả về ngoại hình, tính cách, hoàn cảnh, câu chuyện lẫn các mối quan hệ. Tuy nhiên, nếu ai xem kỹ cả hai tác phẩm mới thấy, thực chất nhân vật Trương Tiểu Phàm của Tru tiên bản định ảnh có nhiều điểm giống với Ngụy Vô Tiện trong Trần tình lệnh đến bất ngờ, cứ như ai đó đã… trao nhầm kịch bản của Ngụy Vô Tiện cho Trương Tiểu Phàm vậy. Cùng xem đó những điểm giống nhau đó là gì nhé!

Hoàn cảnh xuất thân

Đầu tiên, điểm giống nhau dễ nhận thấy nhất của Trương Tiểu Phàm và Ngụy Vô Tiện là cả hai đều là những đứa trẻ mồ côi. Ngụy Vô Tiện vốn là con trai của Tàng Sắc Tán Nhân nổi tiếng trong giang hồ, kết duyên cùng cha là người ở của gia chủ Vân Mộng Giang Thị. Tuy nhiên, biến cố xảy đến khiến cha mẹ đều qua đời từ khi cậu còn rất nhỏ, Ngụy Vô Tiện được Giang tông chủ Giang Phong Miên mang về Liên Hoa Ổ, truyền dạy võ công, coi như đệ tử, con ruột trong nhà.

Về phần Trương Tiểu Phàm, cậu vốn là người dân Thảo Miếu, trải qua một biến cố lớn, cha mẹ cùng toàn bộ dân làng đều bị giết sạch, chỉ còn lại Tiểu Phàm cùng người bạn Lâm Kinh Vũ. Lúc này, Trương Tiểu Phàm cũng được Điền Bất Dịch, chủ nhân Đại Trúc Phong - một trong sáu vị sư phụ của Thanh Vân Môn nhặt về, nhận làm đồ đệ truyền dạy võ công tu tiên.

Thuở nhỏ bất hạnh, Ngụy Vô Tiện và Trương Tiểu Phàm đều được anh em đồng môn, sư phụ yêu quý. Đặc biệt, cả hai đều có sư tỷ cực kỳ chiều chuộng, quan tâm đến mình. Mặc dù trải qua biến cố kinh người nhưng mỗi người đều lạc quan tiến về phía trước, dùng tấm lòng thiện lương, chính nghĩa đối đãi với hết thảy mọi người.

Những người “bằng hữu” nam thuở thiếu thời

Đối với nhân vật Ngụy Vô Tiện, hắn vốn dĩ lớn lên ở Liên Hoa Ổ, có một người bạn cùng chung hoạn nạn, chơi thân từ tấm bé là Giang Trường - con trai gia chủ Giang Phong Miên. Theo học ở Vân Thâm Bất Tri Xử, ngoại trừ suốt ngày “cà khịa” nam chính Lam Vong Cơ, Ngụy Vô Tiện cũng chơi khá thân với Nhiếp Hoài Tang. Thời đó, cậu bạn này tỏ ra khá tinh nghịch, thường xuyên tham gia vào những trò uống rượu, bắt cá, trộm gà,… vi phạm gia quy của Cô Tô Lam Thị.

Sang đến Trương Tiểu Phàm, đương nhiên một nhân vật như Lam Vong Cơ sẽ được chuyển thành phiên bản nữ. Tuy nhiên, hắn cũng có một người bạn chơi chung hồi bé là Lâm Kinh Vũ. Mặc dù sớm chia cắt sau khi đến Thanh Vân Môn, tình cảm của cả hai vẫn rất tốt, thường xuyên quan tâm, lo lắng cho nhau, không ngại vì nhau vượt khó vượt khổ. Về phía người bạn cùng “bắt gà trộm chó”, Trương Tiểu Phàm có Tăng Thư Thư - anh chàng thông minh, chuyên gia chế tạo những pháp bảo dị thường và cũng thường xuyên cùng hắn gây họa khắp nơi. Không thể phủ nhận, tuổi trẻ của hai nhân vật này vì những người bạn như thế mà trở nên mặn mà, hài hước hơn trong mắt khán giả.

Con đường tu tiên trắc trở vì lý do không thể nói ra

Khán giả đã từng xem Trần tình lệnh chắc hẳn đã rõ lý do tại sao Ngụy Vô Tiện phải từ bỏ tu luyện kiếm đạo để theo đuổi con đường khác. Thực chất, sau khi mang linh đan của mình trao cho Giang Trừng, Ngụy Vô Tiện đã trở thành một người bình thường, vĩnh viễn không thể tu tiên. Tuy nhiên, vì biết rõ bản tính Giang Trừng sẽ không thể chấp nhận việc này, Ngụy Vô Tiện buộc lòng phải giấu nhẹm tất cả, lấy cớ quên kiếm để rời xa mọi trận ẩu đả, mặc người đời chê cười, ghét bỏ.

Cũng giống như Ngụy Vô Tiện, Trương Tiểu Phàm trong Tru tiên dù một lòng cố gắng nhưng vẫn không thể tu luyện được theo tâm pháp của Thanh Vân Môn. Bởi lẽ trước đó, hắn đã được Phổ Trí bí mật truyền dạy khẩu quyết Đại Phạm Bất Nhã với điều kiện không thể nói với bất kỳ ai. Khi gia nhập Thanh Vân Môn, Trương Tiểu Phàm biết điều này để lộ ra sẽ khiến mình bị trục xuất khỏi Đại Trúc Phong, càng cố tình giấu giếm. Điều này khiến cậu bị sư phụ và các huynh đệ chê cười vì không có nhiều tiến bộ trong việc học tâm pháp tu tiên của Thanh Vân.

Sở hữu pháp bảo khiến nhiều người mơ ước

Pháp bảo của Ngụy Vô Tiện là Âm Hổ Phù - hai mảnh âm thiết được luyện ra từ thanh kiếm mà hắn vô tình nhặt được trong hang động sau khi cùng Lam Vong Cơ giết chết yêu thú Lục Đồ Huyền Vũ. Âm Hổ Phù có sức mạnh vô cùng to lớn, giúp hiệu triệu và điều khiển vô số tẩu thi làm theo ý mình, khiến các thế gia tu tiên vừa khiếp sợ, vừa ham muốn có được nó trong tay. Đây cũng là lý do chính khiến Ngụy Vô Tiện trở thành mục tiêu công kích, ghét bỏ khinh thường của người đời lúc bấy giờ.

Khác với Ngụy Vô Tiện tự mình chế ra pháp bảo, Trương Tiểu Phàm được sư phụ Phổ Trí đưa cho Phệ Huyết Châu - vật chí hung của Ma Giáo đã mất tích hơn tám trăm năm, bảo hắn vứt đi. Tuy nhiên, vì nhiều chuyện mà Trương Tiểu Phàm không thể vứt bỏ Phệ Huyết Châu, lại trong một lần vô tình khiến nó kết hợp với một thanh gậy cời lửa lạ, tạo thành pháp bảo đáng sợ vô cùng. Chính pháp bảo này cũng khiến cho người Thanh Vân Môn cho rằng Trương Tiểu Phàm có liên can đến Ma Giáo. Mặt khác, đây cũng là thứ mà Ma Giáo thèm muốn có được.

Cùng sở hữu những pháp bảo độc lạ với khả năng khủng khiếp khiến nhiều người khiếp sợ, hai vật này đồng thời mang đến cho chủ nhân của chúng rất nhiều tai họa, lại cứu họ thoát khỏi không ít hiểm nguy. Mặc dù vậy, sử dụng pháp khí cũng khiến tâm lý mỗi nhân vật trở nên nóng nảy, lạnh lùng, dễ đi sâu vào con đường ma đạo.

Cùng hóa điên theo con đường ma đạo

Sau trận vây quét ở Cùng Kỳ Đạo, chị em Ôn Tình cùng toàn bộ người Ôn thị đến Kim Lân Đài chịu tội, để lại một mình Ngụy Vô Tiện trong sự đau khổ, ăn năn vô bờ. Lúc này, hắn xuất hiện tại Bất Dạ Thiên, nơi các môn phái cùng họp mặt để tiêu diệt chính mình, khiến một trận hỗn chiến xảy ra, sư tỷ Giang Yếm Ly vì thế mà qua đời. Sau cái chết của người sư tỷ mình yêu quý nhất, Ngụy Vô Tiện hóa điên ghép hai mảnh Âm Hồ Phù, bước vào con đường ma đạo, giết chết vô số nhân sĩ tu tiên vây quét tại đây.

Câu chuyện xảy ra với Trương Tiểu Phàm cũng đau lòng không kém. Nhận biết Trương Tiểu Phàm cất trong mình sức mạnh có thể gây hại chúng sinh, tại đỉnh Thông Thiên, Đạo Huyền đã dùng Tru tiên kiếm muốn giết chết hắn. Đúng lúc này, Bích Dao dùng Si Tình Chú thay hắn đỡ đòn, vĩnh viễn hôn mê. Nhận thấy bị chính đạo vứt bỏ, Bích Dao vì mình mà chết, Trương Tiểu Phàm cũng phát điên hóa thành Quỷ Lệ lãnh huyết vô tình, gia nhập Ma Giáo.

Ai đem trận Huyết tẩy Bất Dạ Thiên lên Tru tiên bản điện ảnh?

Tìm hiểu sâu hơn về trận Huyết Tẩy Bất Dạ Thiên trong Trần tình lệnh so với đại chiến tại đỉnh Thông Thiên trong Tru tiên bản điện ảnh, khán giả sẽ cảm thấy cả hai có sự giống nhau đến bất ngờ. Đầu tiên, cả Ngụy Vô Tiện và Trương Tiểu Phàm đều bị coi là thuộc ma giáo tà đạo, khiến đa số những người trong chính đạo không tin tưởng, căm ghét, thậm chí muốn giết bỏ. Không thể tự minh oan cho chính mình, cả hai lâm vào tuyệt vọng mà buộc phải rơi vào trận chiến với những người mà mình từng trân trọng.

Sự biến chuyển tâm lý càng trở nên mạnh mẽ khi họ gặp phải sự hi sinh của người quan trọng nhất. Đối với Ngụy Vô Tiện là Giang Yếm Ly, còn Trương Tiểu Phàm là Bích Dao. Cả hai cô gái đều dùng chính mạng sống của mình để chặn đường kiếm của kẻ muốn giết hại người mà họ quan tâm. Cuối cùng, cũng chính bởi cái chết đó mà cả hai cùng hóa điên, lạm sát người vô tội.

Mặt khác, sư tỷ Giang Yếm Ly thức tỉnh Ngụy Vô Tiện khỏi u mê, thù hận, sư tỷ Điền Linh Nhi cũng bất chấp nguy hiểm gọi lại ý thức của Trương Tiểu Phàm. Kết cục, cả hai đều dừng mọi thứ trước mũi kiếm của người mình quan tâm. Thế nhưng, giống như kiếm chém xuống của Giang Trừng với Ngụy Vô Tiện, Lục Tuyết Kỳ cũng cố tình đâm trượt khỏi cổ Trương Tiểu Phàm, chừa cho hắn một con đường sống. Đại chiến kết thúc trong trăm mối ngổn ngang, có tiếc nuối, đau buồn, có uất hận, thương tâm toát ra từ mỗi nhân vật.

Sâu thẳm vẫn là người lương thiện

Ngó qua những chi tiết kể trên, có thể thấy Trương Tiểu Phàm và Ngụy Vô Tiện có rất nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên, điều sâu thẳm khiến khán giả ấn tượng nhất về nhân vật chính là tấm lòng thiện lương, muốn làm theo lẽ phải của mỗi người. Họ luôn dành tâm trí, sức lực để giúp đỡ, bảo vệ cho người mà mình yêu thương nhất, chẳng cần lưu danh, đền đáp.

Có lẽ thực sự giống như Tiêu Chiến nói, dù giống nhau ở một số điểm nhưng nét tính cách của Trương Tiểu Phàm và Ngụy Vô Tiện vẫn khác nhau, tạo nên cá tính riêng, con đường riêng sau này của mỗi người. Mặc dù vậy, sự nhập tâm vào nhân vật Trương Tiểu Phàm của nam diễn viên vẫn không ít lần khiến khán giả nhung nhớ về một Ngụy Vô Tiện của Trần tình lệnh sống động trước mắt cách đây không lâu. Bạn có nghĩ rằng hai nhân vật này thực sự có nhiều điểm giống nhau?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất