Phim Ảnh

'Trolls World Tour' và những bài học sâu sắc dành cho con người trong thời hiện đại

Lưu Loan
Chia sẻ

Không chỉ đơn thuần là những mảnh ghép âm nhạc, "Trolls World Tour" còn gửi gắm rất nhiều bài học ý nghĩa dành cho các bạn trẻ, những con người hiện đại.

Trailer bộ phim “Trolls World Tour”.

Trolls World Tour (tựa Việt: Quỷ lùn tinh nghịch 2: Chuyến lưu diễn thế giới) của hãng Dreamworks đã không làm khán giả thất vọng khi mang đến một thế giới âm nhạc đầy sắc màu. Người xem không những được đắm chìm theo những bài hát mà còn được cùng Nữ hoàng Poppy trải nghiệm vô vàn điều thú vị trong chuyến phiêu lưu đến những mảnh đất của giai điệu. Nhưng đó không phải là tất cả những gì mà Trolls World Tour thể hiện. Chính những bài học sâu sắc được cài cắm trong bộ phim lại là những dư âm còn đọng lại trong tâm trí khán giả nhiều nhất.

“Một nữ hoàng thực sự là một nữ hoàng biết lắng nghe”

Là một nữ hoàng của bộ tộc nhạc Pop nên Poppy lúc nào cũng vui vẻ và lạc quan. Thậm chí khi Nữ hoàng nhạc Rock gửi thư yêu cầu giao nộp sợi dây đàn nhạc Pop, Poppy vẫn vô lo vô nghĩ mà muốn được hợp tác bất chấp việc bộ tộc mình đang đứng trên bờ vực nguy hiểm.

Bỏ ngoài tai những lời cảnh cáo của cha, lời khuyên ngăn của Branch, lời nhắc nhở của chiến hữu, cô vẫn một mực làm theo ý mình. Cô luôn gắng đấy mọi thứ theo chủ đích của bản thân mà không cân nhắc những lời góp ý đến từ người khác. Từ đó, muôn tình huống tréo ngoe đã đổ ập lên cô gái cứng rắn.

Chỉ đến khi bế tắc, lâm vào ngõ cụt, Branch mới thẳng thừng chỉ ra khuyết điểm của Poppy là không bao giờ chịu lắng nghe người khác. “Em chỉ làm theo ý mính mà chưa bao giờ lắng nghe một ai. Một nữ hoàng thực thụ là một nữ hoàng biết lắng nghe” – Branch không ngại ngùng vạch ra điểm chưa tốt của bạn mình.

“Em chỉ làm theo ý mính mà chưa bao giờ lắng nghe một ai. Một nữ hoàng thực thụ là một nữ hoàng biết lắng nghe”.

Dẫu chúng ta là ai, đang ở vị trí nào thì việc lắng nghe người khác là quan trọng. Nghe để tôn trọng, nghe để hiểu, nghe để tiếp thu. Nghe để nhận ra những điều tốt trong suy nghĩ và lời nói của người khác. Và lắng nghe chính là việc giúp ta nhận thấy bản thân mình đang ở đâu, bản thân là ai và bản thân đã thực sự hoàn hảo hay chưa. Chính việc lắng nghe sẽ khiến con người đồng cảm và thấu hiểu nhau hơn

“Phủ nhận sự khác biệt là phủ nhận con người thật của ta”

Mỗi bộ tộc có một gout âm nhạc riêng và sẽ có những cá thể mang đặc trưng chung của các bộ tộc. Mỗi người đều có suy nghĩ riêng, tâm hồn riêng, niềm yêu thích âm nhạc riêng. Việc các bộ tộc chia rẽ để bảo vệ âm nhạc của mình là lẽ đương nhiên bởi họ đang cố bảo toàn những gì phản ánh đúng con người họ nhất. Vì thế, nếu Poppy luôn mong ngóng được hợp nhất các bộ tộc âm nhạc thành một thể duy nhất thì điều đó là không thể. Bởi lẽ, đúng như đức vua nhạc điện tử đã nói: “Phủ nhận khác biệt là phủ nhận con người thật của chúng ta”.

“Phủ nhận khác biệt là phủ nhận con người thật của chúng ta”.

Chính thế giới này cũng được tạo thành bởi những cá thể rất riêng. Họ mang màu sắc riêng, tính cách riêng, hình hài riêng, thậm chí là niềm đam mê riêng. Không có ai là một bản sao của người nào đó. Đừng cố bắt chước, cũng đừng cố rũ bỏ con người thật chỉ đề được hòa nhập, được trông giống tất cả mọi người. Bởi một cuộc đời thực sự là một cuộc đời được tạo bởi vô vàn mảnh ghép khác nhau.

“Hãy lạc quan, chúng ta sẽ làm được”

Dẫu là một người ít lắng nghe người khác nhưng phải công nhận rằng Poppy luôn có một thái độ tích cực và lạc quan. Cô cố gắng biến câu trả lời không thể thành có thể. Khi nhận được bức thư đe dọa, cô vẫn nghĩ rằng đó là lời mời để mọi bộ tộc cùng cất lên giai điệu chung. Hay đến khi được nghe sự tích sáu dây đàn, nữ hoàng lém lỉnh vẫn hy vọng mình sẽ thuyết phục được Queen Barb thay đổi suy nghĩ.

Thậm chí khi biết được sự phá hủy của binh đoàn nhạc Rock, Poppy không hề tuyệt vọng mà còn nảy sinh ý tưởng cùng bắt tay với các bộ tộc khác để phá giải âm mưu. Tưởng rằng mọi chuyện sẽ suôn sẻ nhưng khi biết được chính bộ tộc Pop của mình đã gây nên sự chia rẽ trong âm nhạc, cô gái tóc hồng đã vô cùng ngỡ ngàng. Nhưng không vì thế mà cô từ bỏ, cô vẫn mong muốn được làm điều gì đó để chuộc lại lỗi lầm của mình, được đền bù tội lỗi mà tổ tiên đã gây ra và được hóa giải hận thù giữa các bộ tộc

“Hãy lạc quan, chúng ta sẽ làm được” – kim chỉ nam của Poppy.

Trong mọi hoàn cảnh, hãy luôn hướng đến điều tích cực. Không phải bất cứ khó khăn nào cũng dẫn đến đường hầm tăm tối. Hãy nhìn mọi thứ tươi sáng hơn, nhìn bằng thái độ tích cực. Đường đến thành công không chỉ đơn giản là một con đường thẳng duy nhất. Chỉ cần ta luôn cố gắng, luôn tin rằng sẽ có những cánh của khác mở ra, mọi chuyện sẽ hóa nên bức tranh rực rỡ hơn. Hãy tin vào bản thân và đừng tuyệt vọng.

Trolls World Tour không đơn thuần là một cuốn phim để mọi người có thể thưởng thức âm nhạc. Đó chính là cuốn cẩm nang bổ ích, là cuốn sách bồi bổ tâm hồn, giúp mọi người hoàn thiện mình hơn, nhất là trong thời hiện đại.

Chia sẻ

Bài viết

Lưu Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất