Phim Ảnh

Ơn trời, sau 9 năm khán giả mới lại được xem 'Sóng gió gia tộc'

Nga Cao
Chia sẻ

Series "Sóng gió gia tộc" (Heart of greed) đã là một thương hiệu lớn của đài truyền hình TVB sau thành công vang dội của phần 1 vào năm 2007 và phần 2 ra mắt 1 năm sau đó.

Những tên nhân vật: Bào lớn, Bào nhỏ, má Hà, dì Hồng, Tiểu Quản Gia… trở thành một phần trong tâm trí của biết bao thế hệ khán giả. Nhưng phải chờ đến 9 năm sau, Sóng gió gia tộc 3 mới trở lại và hứa hẹn lợi hại hơn xưa.

Có thể là lần cuối cùng được xem dàn cast gạo cội trổ tài

Bộ ngũ gạo cội: Hạ Vũ, Lý Tư Kỳ, Mễ Tuyết, Quan Cúc Anh, Nguyễn Triệu Tường một lần nữa cùng nhau gánh vác trọng trách dẫn dắt mạch phim chính, tạo nên những màn đấu đá hào môn đã đi vào huyền thoại đồng thời khiến người xem thấm thía được rằng tuy giá trị tình cảm gia đình có thể sẽ bị tiền bạc lung lạc nhưng cũng có thể khiến con người trở nên cao thượng và nhân hậu hơn.

Lý Tư Kỳ thủ vai Lăng Lệ Huỳnh hét ra lửa

Hạ Vũ thủ vai Huỳnh Vĩnh Chính là ông vua trà sữa, từ hai bàn tay trắng đã gây dựng sự nghiệp với khối tài sản cả trăm triệu HK$. Lý Tư Kỳ diễn vai vợ của Vĩnh Chính là Lăng Lệ Huỳnh “hét ra lửa” khi làm việc nên được gọi là chị Hỏa nhưng ở nhà, chị rất yêu thương gia đình mình.

Mễ Tuyết diễn vai hiệu trưởng danh giá Dư Tú Huệ cùng người chồng thứ hai Hứa Nhã Lân (Lý Quốc Lân đóng) luôn phản đối con gái cưng Hứa Bối Nhi (Sầm Lệ Hương đóng) yêu đương với cậu ấm nhà họ Huỳnh - Huỳnh Vi Gia (Vương Hạo Tín đóng) vì chị không xem trọng xuất thân bần hàn của Huỳnh Vĩnh Chính dù bề ngoài hợp tác làm ăn với ông vua trà sữa này.

Còn Quan Cúc Anh diễn vai Lương Thuận Hoa mồm miệng đanh đá là em dâu của Hùynh Vĩnh Chính cùng cậu em ruột Lương Tán do Nguyễn Triệu Tường đóng nhiều phen “tạo sóng tạo gió” cho nhà họ Huỳnh bởi bản tính hư vinh, tham lam.

Quan Cúc Anh tiếp tục hát OST phim với bài Vô tội

Với tuổi tác đã khá lớn của bộ ngũ, xem ra đây có thể là lần cuối cùng khán giả được chứng kiến họ hợp diễn chung trong một bộ phim.

Dàn cast trẻ và những mối tình ziczac

Huỳnh Tông Trạch là người duy nhất trong dàn cast trẻ của series Sóng gió gia tộc hoàn thành trọn trilogy phim khi hóa thân trong dạng vai sở trường là playboy thời thượng Lăng Thừa Phong có đến 25 tình nhân với tuyệt chiêu tán gái “5 không”: không chủ động, không từ chối, không chịu trách nhiệm, không làm chó đực, không ghen tuông.

Anh có mối tình rối rắm, ám muội với Phương Hi Văn (Huỳnh Thúy Như đóng) và là em trai (hoặc con trai riêng bị che giấu) của Lăng Lệ Huỳnh. Lăng Thuần Phong được dự đoán là một nhân vật phức tạp hai mặt, “mắt xích” quan trọng ảnh hưởng đến số phận hai gia tộc Huỳnh - Hứa.

Trong khi ứng cử viên lớn cho danh hiệu Thị Đế TVB năm nay là “trai đẹp gặp thời” Vương Hạo Tín thủ vai thiếu gia si tình Huỳnh Vi Gia cùng Hứa Bối Nhi (Sầm Lệ Hương đóng) viết nên câu chuyện tình trắc trở đau khổ Romeo - Juliet thời hiện đại. Không khó nhìn ra đây là bản sao của mối tình do Lâm Phong và Chung Gia Hân đã thủ diễn mà khán giả trẻ cực kì mến mộ trong Sức mạnh tình thân.

Vương Hạo Tín đóng cậu ấm si tình họ Huỳnh là Huỳnh Vi Gia

Tuy rằng Huỳnh Thúy Như và Sầm Lệ Hương xét về mặt diễn xuất hay nhan sắc chưa thể vượt qua được Dương Di và Chung Gia Hân nhưng vẫn được nhà đài TVB “đo ni đóng giày” cho 2 vai diễn vừa sức, hi vọng có thể tạo nên những cung bậc cảm xúc thăng trầm cho mối tình của 4 con người trẻ tuổi bị mắc kẹt trong ân oán hào môn kéo dài từ thế hệ trước. Ngoài ra cuộc tình “ngoài luồng” bất chấp dư luận giữa cô hai họ Huỳnh - Huỳnh Dĩ An do nữ diễn viên sở hữu đôi chân dài 1m1 Trần Mẫn Chi thủ diễn cùng CEO đã có vợ là Trịnh Lập An (Đường Văn Long đóng) cũng khiến cho tình cảm các thành viên nhà họ Huỳnh bị sứt mẻ.

Mễ Tuyết là 1 hiệu trưởng danh giá ác cảm với nhà họ Huỳnh

Giới thiệu cho khán giả về ngành nghề kinh doanh trà sữa

Trong tập 3 của Sóng gió gia tộc 3, nhân vật Hùynh Vĩnh Chính trước cuộc thi đấu Vua trà sữa Châu Á - Thái Bình Dương đã có màn luyện tập với vợ. Thông qua đó, người xem cũng có thể biết sơ lược về quá trình pha trà sữa gồm 2 công đoạn: Xao trà và pha trà. Xao trà gồm 3 bước là đẩy, kéo, xới phải được thực hiện bằng hai tay để cảm nhận nhiệt độ lá trà. Nghệ nhân trà giỏi là phải xao được mùi thơm lá trà.

Sau bào ngư và bánh trung thu, Hạ Vũ lần này là ông vua trà sữa

Trà sữa là ngành nghề kinh doanh hốt bạc ở Hồng Kông không thua kém gì bào ngư hay bánh trung thu. Tin rằng, thông qua Sóng gió gia tộc 3, khán giả sẽ hoàn toàn thỏa mãn khi được thưởng thức miễn phí món thức uống này… bằng mắt và cũng hiểu biết thêm về nó.

Sầm Lệ Hương vai Bối Nhi bị gia đình cấm cản yêu Vi Gia

Những điểm đặc biệt của Sóng gió gia tộc 3

Sóng gió gia tộc 3 cũng thể hiện sự “tân thời” khi các nhân vật trong phim dùng “tiếng lóng” của giới trẻ như: Sút banh (tức là đá trách nhiệm cho người khác), cho một Like… Ngoài ra, phần bối cảnh biệt thự lộng lẫy nhà họ Huỳnh, Hứa cũng như dàn siêu xe, quần áo của các nhân vật lắm tiền như Thừa Phong, Vi Gia, Bối Nhi… đều thể hiện được đẳng cấp của giới thượng lưu.

Huỳnh Tông Trạch hóa thân dạng vai playboy sở trường Lăng Thừa Phong

Phần OST phim vẫn do Quan Cúc Anh trình bày với ca khúc chủ đề Vô tội mang âm hưởng quen thuộc của dòng nhạc canto pop, không quá khác biệt 2 hit Không thể nói nên lờiKhông muốn làm tổn thương anh quá kinh điển của 2 phần phim trước. Còn Vương Hạo Tín được trao cơ hội thể hiện giọng hát khi song ca với ca sĩ nữ đang nổi là Cúc Tử Kỳ (từng hát OST Mất dấu 2) trong bài kết phim Muốn nói lại thôi nhằm thể hiện nỗi buồn chia li của một cặp tình nhân hữu duyên vô phận.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất