Phim Ảnh

‘Trở về quá khứ ôm lấy bạn’: Điều duy nhất con người có thể làm chính là tạo nên hồi ức đẹp nhất!

Lạc Lạc
Chia sẻ

Phim điện ảnh Trở về quá khứ ôm lấy bạn với ba diễn viên chính Hầu Minh Hạo, Cái Nguyệt Hi, Bành Dục Sướng mang nhiều chân lý đáng suy ngẫm.

Trở về quá khứ ôm lấy bạn ngược dòng thời gian, với đề tài thanh xuân, xuyên không, có nhiều chân lý đáng suy ngẫm dành cho người trẻ. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của bộ ba bạn thân Cao Tư Lâm (Hầu Minh Hạo đóng), Trương Tử Dương (Bành Dục Sướng đóng) và Quách Tư Gia (Cái Nguyệt Hi đóng). Cả ba chơi thân với nhau từ thuở trung học, cho đến trước lúc thi tuyển sinh đại học, cuộc đời của cả ba có những ngã rẽ quan trọng và khiến cho mối quan hệ trở nên rạn nứt.

Cao Tư Lâm từ một học bá trở thành người mất khả năng đọc, là 1 nhân viên của tiệm cà phê sách. Trương Tử Dương và Quách Tư Gia có những biến cố và thay đổi. Cuối cùng, cái chết của Trương Tử Dương khiến Tư Gia và Tư Lâm nuối tiếc, nhưng một cơ hội xuất hiện giúp cả hai trở về quá khứ nhờ vào mỗi một lần bỏ đồng xu đặc chế vào chiếc điện thoại công cộng. Tuy vậy, cả hai cũng không thể ngăn được cái chết của Tử Dương. Và ý nghĩa của phim cũng hàm chứa trong toàn bộ tác phẩm với nhiều chân lý đáng suy ngẫm.

“Chúng ta không thể thay đổi lịch sử, điều chúng ta có thể làm chính là tạo nê hồi ức tốt đẹp nhất!”

Đây là chân lý đầu tiên của Tư Lâm sau nhiều lần trở về quá khứ với mong muốn thay đổi cái chết của Tử Dương, nhưng bất thành. Người cai quản thời gian đã nói rằng cậu có thể thay đổi được cái chết của Tử Dương trong thời không đó, nhưng lại không thể làm gì trong thời điểm khác. Vậy nên, dù có trở về bao nhiêu lần, sự thật đều là Tử Dương cũng phải chết.

Tư Lâm cuối cùng chấp nhận điều ấy và dẫn Tư Gia trở về quá khứ với mong muốn tạo nên những hồi ức đẹp nhất và khác nhau với Tử Dương. Với từng đồng xu ít ỏi, cả ba đã ở bên nhau vào ngày cuối cùng khi Tử Dương tự sát, dành thời gian bên nhau để tâm sự, sẻ chia, cổ vũ, trở về nhiều thời gian của quá khứ để bên nhau, động viên nhau lớn lên, trưởng thành hơn. Nội dung phim muốn nói rằng hãy trân trọng người trước mắt, vì chúng ta không thể biết ngày mai sẽ có chuyện gì xảy đến.

“Quá khứ chính là quá khứ, hãy trân trọng người trước mắt, và nắm chặt lấy cơ hội ấy!”

Cũng trong quá trình trở về thời gian quá khứ, Tử Dương đã chấp nhận được sự thật mình sẽ chết, và cậu cũng đã khuyên cậu bạn thân hãy trân trọng Tư Gia, thay cậu chăm sóc cho Tư Gia thật tốt. Tử Dương biết tình cảm của Tư Gia, và mang một tâm thế lạc quan để chào đón cái chết, cũng như khuyên nhủ bạn thân Tư Lâm của mình. Tử Dương đã khuyên Tư Lâm và Tư Gia hãy buông bỏ đớn đau và chấp nhận sự thật này. Hãy tích cực sống tiếp, thay cậu làm những điều cậu vẫn dang dở và chưa thực hiện được, giúp cậu chăm sóc ba mẹ cậu cho quãng đời còn lại.

“Ba mẹ mãi mãi muốn làm điều tốt nhất cho con!” Nhưng xin đừng bắt con phải từ bỏ giấc mơ của mình!

Ba mẹ nào cũng muốn con cái những điều tốt nhất, nhưng đôi khi điều đó lại khiến con mình từ bỏ giấc mơ của chính mình. Và với những đứa con phản kháng như Tử Dương, đôi khi sẽ khiến con mình rơi vào đường cùng, chẳng biết làm gì ngoài câu chuyện kết thúc cuộc đời bị người khác chèo lái. Tới chừng ấy, ba mẹ có hối hận cũng đã quá muộn màng.

Sự hối hận của ba Tử Dương là hình ảnh đau lòng nhất của cả phim Trở về quá khứ ôm lấy bạn. Đó là sự hối hận của cả một quãng đời còn lại. Một ông già lụ khụ ngồi trong căn phòng gọn gàng sạch sẽ của cậu con trai đã qua đời, chẳng dính một vết bụi đã chứng minh rằng ông vẫn luôn nhớ về con trai và vô cùng ân hận. Sự hối hận dai dẳng đó khiến Tử Dương đi đến tương lai bật khóc, giúp cho người ba già yếu của mình được 1 lần nữa ôm lấy mình, để yêu thương và nói xin lỗi muộn màng.

Trở về quá khứ ôm lấy bạn được đánh giá khá tốt về mặt nội dung những diễn xuất của dàn diễn viên vẫn còn khá cứng. Đây là một tác phẩm đáng xem dành cho những bạn trẻ với nhiều điều đáng suy ngẫm trong mùa dịch hiện nay.

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất