Phim Ảnh

Trở lại với dàn cũ gạo cội, ‘Sóng gió gia tộc 3’ vẫn khiến khán giả Việt thất vọng

Lạc Lạc
Chia sẻ

Dù dàn diễn viên chính của phim vẫn là những nghệ sĩ gạo cội của TVB, tác phẩm "Sóng gió gia tộc 3” lại không thực sự nổi bật và có nhiều điểm đáng thất vọng so với hai “người chị” của mình.

Sau khi chính thức phát sóng vào ngày 27/11, nhiều người cho rằng Sóng gió gia tộc 3 chắc chắn sẽ là một cơn lốc trên thị trường phim ảnh cuối năm. Bộ phim vẫn nhận được đông đảo sự ủng hộ từ phía khán giả truyền hình Hong Kong, với việc dàn diễn viên then chốt của phim đã quay về và làm chủ gần như toàn bộ nội dung, các diễn viên trẻ vẫn rất ăn ý và phối hợp tốt với đồng nghiệp. Thế nhưng, nếu so với hai tác phẩm đình đám trước đó, Sóng gió gia tộc 3 lại có phầm chìm hơn hẳn và không nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khán giả Việt.

'Sóng gió gia tộc 3' khiến nhiều người xem thất vọng, sai lầm trong việc xây dựng nội dung

Có thể nói, một bộ phim có thành công hay không, bên cạnh việc diễn xuất tài tình của các nghệ sĩ, câu chuyện được xây dựng trong tác phẩm cũng là một mấu chốt quan trọng. Nhiều người cho rằng Sóng gió gia tộc 1 và 2 được các khán giả châu Á chú ý và quan tâm bởi dàn diễn viên trẻ hút khách thì đó là một sự lầm to. “Tiểu thịt tươi” chỉ đóng vai trò là một lời giải nhỏ trong một câu hỏi lớn của hai “người chị đi trước” này mà thôi. Quan trọng nhất để làm nên cái hồn của phim và thu hút sự quan tâm của người hâm mộ chính là việc xây dựng nội dung và tình tiết của phim đã được biên kịch liên kết rất khéo léo.

Cái hồn của phim dường như bị lu mờ…

Sóng gió gia tộc 1 và 2 là câu chuyện rối ren về mối quan hệ của hai người vợ - một người chồng cùng một bầy con phía dưới. Chuyện hai người giành một người đã là vô cùng khó khăn rồi, ấy vậy mà, biên kịch còn “đổ dầu vào lửa” cho họ cả một đàn con 6-7 người với những tính cách khác biệt nhưng vẫn luôn yêu thương nhau. Họ là những người con, dù có cách trở về không gian sống, dù má lớn má nhỏ của chúng xảy ra mâu thuẫn, nhưng đối với chúng, chuyện yêu thương nhau đã vượt ra khỏi những tranh cãi đời thường đó. Tình cảm chân thành mà họ dành cho nhau, cho ba mẹ của mình, hay thậm chí là vì gia đình mà bỏ lại phía sau nhiều điều quý giá. Có thể nói, biên kịch của hai bộ phim đã vô cùng thành công và tài tình khi đã tập trung khai thác triệt để chủ đề gia đình này, thông qua câu chuyện tranh giành tài sản của một gia tộc.

Tranh chấp mẫu thuẫn của hai gia tộc, chứ đâu còn là một!

Khác với hai chị của mình, Sóng gió gia tộc 3 dù vẫn đi theo con đường gia đình, tâm lý tình cảm, nhưng nội dung của phim có sự khác biệt lớn, khi gia tộc mà biên kịch nhắc đến trong phim, không mang một chút cảm giác gì của điều gọi là “người một nhà”.

Sóng gió gia tộc 3 tập trung xoay quanh câu chuyện mang đầy tranh chấp lợi ích sau khi ông vua trà sữa Huỳnh Vĩnh Chính (Hạ Vũ) quyết định đưa công ty lên sàn, sát nhập công ty của mình với danh môn vọng tộc nhà họ Hứa vì để trả ơn người ân nhân năm xưa. Dù trong phim Vĩnh Chính liên tục nhắc đến gia đình họ Hứa với người nhà của mình là “Người một nhà cả thôi, từ từ đừng nóng!”, thế nhưng, cả phu nhân của ông - Lăng Lệ Huỳnh hay còn gọi chị Hỏa (Lý Tư Kỳ) - thậm chí còn nhận ra sự khinh thường của hào môn họ Hứa.

Gia đình nhà họ Huỳnh thực ra chỉ có vỏn vẹn 7 người, gồm có: Vĩnh Chính cùng chị Hỏa, hai người con Dĩ Ái (Trương Bá Chi) Vi Gia (Vương Hạo Tín), em dâu Hoa thối tiền (Quan Cúc Anh) và cậu em ruột của chị Hoa - Lương Tán (Nguyễn Triệu Tường), và cuối cùng là vị cậu út playboy Lăng Thừa Phong (Huỳnh Tông Trạch). Trong khi nhà họ Hứa chỉ có 6 người, bao gồm: Lão phu nhân, Alan và vợ Dư Tú Huệ (Mễ Tuyết) cùng cô con gái Hứa Bối Nhi (Sầm Lệ Hương), người em trai Adam và em dâu Alice.

Gia đình của hai bên cũng không đông như “hai chị” trước!

Lý do vì sao nội dung của Sóng gió gia tộc 3 thất bại? Cái sai đầu tiên của biên kịch chính là từ một gia đình to đã tách thành hai gia đình nhỏ với xuất thân khác nhau, sau đó 25 năm, vì một biến cố, biên kịch cố tình ghép cho hai gia đình trở thành “người một nhà” chỉ bằng tờ hợp đồng Hiệp ước liên hợp của cả hai công ty. Ngay từ đầu, “người một nhà” trong khái niệm của người xem đã không phải như thế này. Người một nhà chính là những người dù đối đầu hay hòa thuận, họ vẫn đứng chung một cái họ mà bản thân đang chịu trách nhiệm, trong khi, Sóng gió gia tộc 3, hai nhà Hứa - Huỳnh hoàn vốn là hai gia đình với xuất thân và gia cảnh khác nhau.

Những tranh chấp của họ vốn dĩ xuất phát từ sự khinh thường nhau, không muốn giao du và có bất kỳ quan hệ gì. Đây cũng là lí do khán giả thất vọng và không thể “nuốt trôi” được sự rối ren trong gia tộc đó? Rõ ràng là, một bên ông vua trà sữa Vĩnh Chính ra sức giúp đỡ chỉ vì muốn trả ân, trong khi bên còn lại dòng tộc họ Hứa lúc nào cũng sinh lòng nghi kỵ, không tin tưởng vị “hiệp sĩ trắng” này đã vực dậy công ty của mình. Nhiều người tốt trong xã hội đương đại ngày nay cũng chỉ vì ngại tranh chấp, sự khinh bỉ của người khác mà chấp nhận bất nhân bất nghĩa, không muốn dũng cảm trở thành một anh hùng. Khai thác sự cách biệt xuất thân của hai gia đình là một bước cải tiến mới của biên kịch, nhưng liệu đó có phải là một hướng đi thật sự tốt dưới cái tên đã từng làm mưa làm gió trên thị trường phim ảnh khoảng gần 10 năm trước đây - Sóng gió gia tộc?

Khai thác hướng đi mới, nhưng liệu có phù hợp với cái tên đã gắn liền gần chục năm?

Diễn viên then chốt thôi chưa đủ!

Sóng gió gia tộc 3 vẫn quy tụ dàn diễn viên gạo cội như Hạ Vũ, Quan Cúc Anh, Lý Tư Kỳ, Mễ Tuyết,… - những nhân vật làm nên mâu thuẫn của loạt series này, nhưng dường như dàn diễn viên trẻ trong lần trở lại này của TVB lại chưa đủ lực để đuổi kịp sự biến hóa tài tình trong diễn xuất của bạn diễn.

Lấy một ví dụ điển hình là một cảnh quay của “cậu Cửu” Huỳnh Tông Trạch và “thiếu gia họ Huỳnh” Vương Hạo Tín. Khán giả không chỉ nhận ra được bản tính ăn chơi của Lăng Thừa Phong do Huỳnh Tông Trạch qua lời thoại mà còn thông qua nét mặt.

Trong khi đó, kiểu ăn chơi nửa vời lúc nào cũng đượm chút vẻ buồn ngủ của Vương Hạo Tín là một điểm trừ dành cho anh. Diễn ăn chơi thôi đã không thể đạt như nam thần Huỳnh Tông Trạch, thì làm sao đạt được độ “chín” trong diễn xuất khi vướng vào mối tình đơn phương với cô tiểu thư nhà họ Hứa đây? Có rất nhiều phân cảnh, người xem cảm nhận được sự ngượng ngùng trong từng động tác và biểu cảm gương mặt và có lẽ anh cần phải cố gắng trau dồi bản thân nhiều hơn nữa trong sự nghiệp diễn xuất nếu muốn tiến xa hơn.

Vương Hạo Tín cần cố gắng nhiều trong diễn xuất…

Thêm vào đó, dàn diễn viên trẻ như Huỳnh Thúy Như hay Sầm Lệ Hương dù được đài TVB đẩy mạnh truyền thông và tần suất xuất hiện của họ trong phim cũng dày đặc, thế nhưng, tính cho đến thời điểm hiện tại, trải qua hơn gần 15 tập đầu tiên lên sóng, đánh giá chung về diễn xuất của họ vẫn chỉ là một gam màu. Dù gương mặt xinh xắn đang được TVB lăng xê mạnh nhất, Huỳnh Thúy Như nhận không ít “gạch đá” ở bất cứ bộ phim nào tham gia. Sóng gió gia tộc 3 cũng không là một ngoại lệ. Suốt những tập phim, khán giả vẫn chỉ thấy duy nhất một biểu cảm tươi cười của cô gái Phương Hi Văn có bạn trai mất được 10 năm, khởi nghiệp nhiều lần thất bại. Khán giả trông đợi nhiều hơn là gương mặt nhiều xúc cảm của cô khi gặp khó khăn hoặc lúc bị lừa gạt, đó chính là một điểm trừ mà Huỳnh Thiếu Như luôn vướng phải ở các phim mà cô tham gia và cần cải thiện.

Huỳnh Thúy Như cũng nên cải thiện biểu cảm một màu của mình!

Kết

Phim đã đi được một phần tư chặng đường và bắt đầu có những mâu thuẫn rõ rệt trong lúc sát nhập công ty của hai gia đình. Nhân vật Lăng Thừa Phong do Huỳnh Tông Trạch thủ vai dự kiến sẽ là một mắt xích tạo nên tranh chấp của hai nhà. Nhìn chung, Sóng gió gia tộc 3 vẫn là một bộ phim đáng xem của năm 2017 vì đây có thể là lần cuối khán giả yêu thích phim TVB được gặp lại dàn diễn viên gạo cội của series này.

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin mới nhất