Phim Ảnh

Trịnh Tắc Sĩ hoàn lương - 'Tay bịp Hollywood' từ bàn mạt chược đến phim trường Hong Kong

Nhật Ngân
Chia sẻ

Không khí Hong Kong thập niên 60 với những dân chơi cờ bạc và công nghệ sản xuất phim nhựa được tái hiện sống động trong "Tay bịp Hollywood". Bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội: Trịnh Tắc Sĩ, Tần Bái, Thang Chấn Nghiệp, Trương Tuệ Nghi,...

Tay bịp Hollywood là một món ăn tinh thần mới mẻ cộp mác TVB với sự tham gia sản xuất của đạo diễn nổi tiếng Hong Kong Vương Tinh. Bộ phim xuất xưởng năm 2017 nhưng đến nay mới được nhà đài cho lên sóng. Nội dung câu chuyện xoay quanh xã hội Hong Kong những năm 60 với những sòng cờ bạc lớn nhỏ, và những tay lừa đảo cộm cáng. Trong đó, nổi lên nhóm “Thiên môn bát tướng” là tập hợp những tay “lành nghề” trong giới đổ trường.

Poster chính của “Tay bịp Hollywood”.

Nhân vật Long Tứ khét tiếng do diễn viên Trịnh Tắc Sĩ thủ vai là một thành viên của “Thiên môn bát tướng”. Sau khi rời môn phái, ông cùng cô bạn gái là vũ sư Phương Bách Hợp (Trương Tuệ Nghi) lập danh sách những kẻ giàu có lắm tiền để mời gọi chơi mạt chược. Với vẻ ngoài mập mạp ngu ngơ nhưng có khả năng gian lận bậc thầy, Long Tứ khiến giới thượng lưu Hong Kong phải nuốt hận vì liên tiếp thua cược. Không chịu nổi sỉ nhục, bọn quý tộc đành nhờ vả Hoa Thám trưởng - Hoa Văn Hùng (Thang Trấn Nghiệp) ra mặt trừng trị Long Tứ. Trong lúc đó, vị đại sư huynh đã lâu không gặp là Bàng Phong (Tần Bái) cũng âm thầm tính “món nợ cũ” với ông.

Phân cảnh Long Tứ bị đánh tơi tả vẫn mong chờ đại sư huynh tha thứ chuyện cũ.

Long Tứ có thể xem là một vai diễn thú vị của Trịnh Tắc Sĩ. Nhân vật này không chỉ có sự thông minh, phóng khoáng, ngạo nghễ mà còn có nét hóm hỉnh và duyên dáng. Những phân đoạn khi bị đánh tơi tả, khi giáp mặt làm lành với đại sư huynh, khi bị bạn gái cũ bỏ rơi,… “chú mập” đều lột tả vô cùng chân thật, khiến khán giả đồng cảm. Bên trong vẻ hài hước khinh bạc của ông là những niềm tâm sự bị chôn giấu suốt nhiều năm.

Diễn viên kỳ cựu Tần Bái vẫn phong độ như năm nào

Diễn viên gạo cội Thang Trấn Nghiệp vẫn xuất hiện với phong thái “ông trùm” Hương Cảng trong vai thám trưởng Hoa, gợi nhớ hình ảnh Địch Kim Đường trong Kiêu Hùng. Trong khi đó, màn tái xuất của Tần Bái trong vai đại sư huynh Bàng Phong được mong đợi nhiều hơn. Nhiều khán giả cho rằng nam diễn viên vẫn dày dạn như ngày nào, vẫn là hình ảnh một ông bác cố chấp, bảo thủ và đầy thù hận. Mối quan hệ tam giác của “hội ông chú” Hoa Văn Hùng - Bàng Phong - Long Tứ hứa hẹn đem lại nhiều tình tiết bất ngờ về sau.

Trịnh Tắc Sĩ bên cạnh dàn diễn viên trẻ trong phim sẽ có những màn tung hứng hài hước

Tập 2 của Tay bịp Hollywood vừa lên sóng, kể về giai đoạn khi Long Tứ ra tù và hoàn lương. Từ tay cờ bạc, ông chuyển thành nhà sản xuất phim nhựa, và vướng vào những rắc rối của “hội trẻ trâu” trong đoàn phim: trợ lý đạo diễn - Thư Kỳ (Thái Hàn Ức) và nhân viên phát cơm ở phim trường - Mặc Cơ (Ngô Nghiệp Khôn). Thái Hàn Ức là diễn viên trẻ nhưng có nét diễn duyên dáng trong những tình huống dở khóc dở cười, nhận được nhiều lời khen.

Diễn viên trẻ Thái Hàn Ức với nét diễn duyên dáng, chân thật

Nhìn chung, ba tập đầu của bộ phim phần nào “thỏa mãn” sự mong đợi của khán giả TVB. Nhịp phim ổn định, tình tiết hài hước đan xen những phân cảnh cảm động, cùng với sự phối hợp ăn ý của những diễn viên giúp Tay bịp Hollywood đầu năm “ra quân” thuận lợi.

Liệu cuộc đời hoàn lương của “tay lừa bịp” Long Tứ có êm xuôi, và sự xuất hiện của mẹ con Đinh Linh có vai trò như thế nào, tất cả sẽ được bật mí trong những tập phát sóng tiếp theo. Các bạn nhớ đón xem nhé !

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất