Phim Ảnh

Bạch Ngọc Lan: Diên Hi công lược - Như Ý truyện dù hot vẫn trắng tay, Triệu Lệ Dĩnh sẽ tái xuất nhân dịp tranh cử Thị hậu?

Như Hồ
Chia sẻ

Tranh cử Thị hậu Bạch Ngọc Lan 2019, Triệu Lệ Dĩnh sẽ nhân cơ hội để tái xuất. Trong khi đó, 2 phim hot nhất 2018 - Diên Hi công lược - Như Ý truyện lại trượt đề cử.

Giải Bạch Ngọc Lan có thể nói là một trong những giải thưởng lớn quan trọng của dòng phim truyền hình, giải thưởng này có sức ảnh hưởng cũng như có vị trí khá cao trong hệ thống trao giải tại Trung Quốc.

Vì vậy, mới đây khi danh sách đề cử tranh giải Bạch Ngọc Lan lần thứ 25 vừa mới công bố đã thu hút nhiều sự chú ý cũng như tranh luận của cư dân mạng, trong đó có những tác phẩm khán giả mong đợi như Đều rất tốt, Minh Lan truyện hay những tác phẩm từng bị chê bai như Thời đại lập nghiệp. Nhưng trong đó lại thiếu mất đi hai tác phẩm có nhân khí cao chính là Diên Hi công lượcHậu cung Như Ý truyện, mang đến không ít thất vọng cho khán giả.

Nếu như nói nhà sản xuất nào giành chiến thắng lớn trong cuộc đua lần này thì đó nhất định là Chính Ngọc Dương Quang. Những bộ phim truyền hình do họ chế tác đều có tên trên bảng vàng đề cử tranh giải Phim truyền hình xuất sắc nhất như Đều rất tốt, Minh Lan truyện, Đại giang đại hà, chiếm ba vị trí trong 10 bộ được đề cử. Thậm chí, tranh cử giải Thị đế, Thị hậu hay đạo diễn xuất sắc nhất đều là những tác phẩm của họ.

Ba bộ phim truyền hình này mặc dù đề là đề tài chủ nghĩa hiện thực nhưng được quay ở những thời đại khác nhau. Minh Lan truyện là phim cổ trang, Đại giang đại hà là phim niên đại còn Đều rất tốt là phim tình cảm đô thị điển hình. Có thể thấy, Chính Ngọ Dương Quang có thể khai thác rất tốt đề tài này, phim truyền hình từ nhiều lĩnh vực tiến hành xây dựng bố cục, từ cổ đại đến truyền hình đều làm rất tốt.

Nếu như ba bộ phim của Chính Ngọc Dương Quang có thể thuận lợi tranh giải thì cũng có những tác phẩm bạo hồng khác nhưng lại không được may mắn như vậy. Diên Hi công lược của Vu Chính từng làm mưa làm gió, đạt tỷ suất người xem siêu cao hay Hậu cung Như Ý truyện của truyền thông Tân Lệ đều vô duyên với bảng đề cử, điều này làm cho không ít cư dân mạng cảm thấy nuối tiếc.

Thực ra thì mỗi năm đề cử của Bạch Ngọc Lan đa phần đều là những bộ phim truyền hình đề tài chủ nghĩa hiện thực là chủ yếu, những phim truyền hình đề tài khác chỉ chiếm 2-3 chỗ trong danh sách 10 chỗ của phim truyền hình xuất sắc nhất và xu thế này càng ngày càng hiển thị rõ. Năm 2016, bộ phim truyền hình đề tài huyền huyễn là Hoa Thiên Cốt được đề cử tranh Phim truyền hình xuất sắc nhất, đồng thời giúp Triệu Lệ Dĩnh nhận được “Thị hậu Kim Ưng” thì sau đó cô không còn xuất hiện trong những đề cử của những giải truyền hình nữa.

Trong 10 tác phẩm được đề cử này thì làm cư dân mạng cảm thấy không thể hiểu được chính là Thời đại lập nghiệp của Hoàng Hiên Angelababy. Bộ phim này chủ yếu nói về sự lập nghiệp của những người trẻ tuổi nhưng khả năng diễn xuất của những diễn viên chính cũng như nội dung đã thoát ly ra khỏi cuộc sống hiện thực, điểm đánh giá trên douban cũng chỉ vẻn vẹn 3.7 nhưng lại được tranh Phim truyền hình xuất sắc nhất.

Ngoại trừ phim truyền hình xuất sắc nhất ra thì cũng có hạng mục được khán giả quan tâm hơn chính là Thị đế và Thị hậu của Bạch Ngọc Lan 2019 lần này. Lần này được xem là cạnh tranh quyết liệt từ những diễn viên phái thực lực, lão tiền bối như Nghê Đại Hồng, Tưởng Văn Lệ, Hà Băng đến những minh tinh hiện tại như Trần Khôn, Diêu Thần… lại đến tiểu hoa sau 85 như Triệu Lệ Dĩnh. Nhưng chưa đến thời khắc công bố cuối cùng thì ai trở thành Thị đế, Thị hậu vẫn chưa biết được.

Trong danh sách đề cử này thì nhân khí cũng như lưu lượng cao chính là Triệu Lệ Dĩnh, năm 2016 đạt được Thị hậu nhờ vào Hoa thiên cốt, năm nay lại tiếp tục được đề cử tranh giải hạng mục này. Có điều, đáng tiếc là Phùng Thiệu Phong - nam chính Minh Lan truyện lại vô duyên với lần tranh cử Thị đế lần này.

Nhưng điều đáng nhắc đến chính là lần xuất hiện đi thảm đỏ cũng như nhận giải lần này của Bạch Ngọc Lan có thể sẽ là lần đầu tiên xuất hiện lại của Triệu Lệ Dĩnh sau khi hạ sinh đứa con đầu lòng. Bạch Ngọc Lan chính thức diễn ra vào giữa tháng 6, nếu như có thể trở lại với thân phận là Thị hậu tin chắc rằng sự xuất hiện lần này sẽ còn hoàn mỹ hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất