Phim Ảnh

'Trần tình lệnh' được Nhật báo ca ngợi hết lời: Vẻ đẹp tuyệt vời của Trung Quốc phong

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Trần tình lệnh là bộ phim truyền hình Trung Quốc được cải biên từ tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng Ma đạo tổ sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu do Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác đóng chính.

Dùng một tác phẩm văn hóa để thể hiện vẻ đẹp của văn hóa truyền thống không chỉ là cách truyền đạt có hiệu quả nền văn hóa truyền thống, mà còn góp phần giúp đại bộ phận công chúng được mở mang tri thức.

Thời gian gần đây ngày càng có nhiều bộ phim truyền hình, phim web drama sưu tầm về vẻ đẹp của Trung Quốc phong, truyền thụ cảm hứng về nguyên tố văn hóa Trung Hoa đến đông đảo khán giả. Bộ phim Trần tình lệnh (陈情令) do Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến đóng chính lên sóng trong thời gian gần đây đã được đánh giá khen ngợi là “một tác phẩm tuyệt vời có nội tâm, có chiều sâu và có giá trị“.

Trong bài báo với tựa đề “Trần tình lệnh: miêu tả vẻ đẹp tuyệt vời của Trung Quốc phong” đăng trên Nhật báo nhân dân Trung Quốc đã chỉ ra rằng: “trong bộ phim Trần tình lệnh đã đề cập đến không ít nguyên tố văn phong Trung Quốc và lễ nghi truyền thống của Trung Quốc, bộ phim này vừa mang tính giải trí và thưởng thức, đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ quan và cả nhu cầu về tinh thần của khán giả”.

Trong bài báo này còn liệt kê một số trang sức đặc trưng của văn hóa Trung Quốc, chẳng hạn như trang sức và cách trang điểm của Ngũ đại gia tộc, trong đó có hoa văn hoa sen 9 cánh là đại diện của Vân Mộng Giang Thị, hay hoa văn hoa mẫu đơn là đại diện của Lan Lăng Kim Thị…đây đều là những mẫu hoa văn đặc trưng của Trung Hoa cổ đại. Trong đó loại thạch cao mà gia tộc Lam Thị đeo là một truyền thống đã tồn tại từ thời Tần Thủy Hoàng.

Bài viết này còn chỉ ra cây đàn 7 dây được sử dụng trong phim cũng là một di sản văn hóa được Unesco công nhận, điều này đã giúp ích cho nhiều cư dân mạng hiểu biết hơn về môn nghệ thuật truyền thống này của Trung Quốc. Văn hóa truyền thống Trung Quốc có lịch sử lâu đời, và việc kế thừa phát huy truyền thống đó là trách nhiệm của mỗi người dân Trung Quốc, và việc miêu tả Trung Quốc phong qua những nét thăng trầm trong cốt truyện Trần tình lệnh đã có ý nghĩa quan trọng trong việc kế thừa văn hóa truyền thống Trung Hoa…

Cũng theo bài báo này, Trần tình lệnh không chỉ thể hiện hình ảnh văn hóa truyền thống Trung Quốc, mà còn thể hiện cái hồn của các dân tộc trên đất nước Trung Hoa. Với chiều sâu nội tâm như vậy, bộ phim đã có tác dụng ảnh hưởng tích cực đến tinh thần và hành vi của thế hệ trẻ Trung Quốc.

Sự thể hiện nhân tố Trung Quốc phong và văn hóa truyền thống Trung Quốc trong Trần tình lệnh là một sự thể hiện văn hóa tự tin, điều đó sẽ giúp thế hệ trẻ Trung Quốc coi văn hóa tự tin là trách nhiệm của mình, và đây cũng là một trong những lý do giúp bộ phim này nhận được sự đánh giá tốt.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất