Phim Ảnh

'Trần Tình Lệnh': Tuyển tập những màn 'phát cẩu lương' của Vong Tiện couple

Băng Ly
Chia sẻ

Fans phim Trần Tình Lệnh chúng em làm gì phải đi soi hint, chúng em còn đang sợ cẩu lương phát tới tận miệng đây này.

Bộ phim tiên hiệp chuyển thể đáng chú ý nhất thời điểm này - Ma Đạo Tổ Sư - Trần Tình Lệnh - chuyển thể từ tiểu thuyết Ma Đạo Tổ Sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu - xoay quanh cuộc đời và tình cảm sâu nặng giữa hai nhân vật chính: Di Lăng lão tổ Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) và Hàm Quang Quân Lam Vong Cơ (Vương Nhất Bác).

Dù bị gắn mác “tình huynh đệ” nhưng bất kỳ fans phim tinh tế nào cũng có thể nhận ra sự ngọt ngào của Lam Trạm - Ngụy Anh được cài cắm rất khéo léo trong các tình tiết phim. Phần lớn thời lượng của 14 tập phim đầu tiên đều đang xoay quanh câu chuyện trong quá khứ 16 năm trước, khi Lam Trạm và Ngụy Anh đều còn là những thiếu niên 15, 16 tuổi. Trước khi bộ phim bước vào giai đoạn “ngược”, chúng ta hãy cùng điểm lại những màn “phát cẩu lương” ngọt đến sâu răng của Vong Tiện couple nào.

1. Học chung trong thư viện

Đây là cảnh phim kinh điển không thể thiếu trong các phim tình cảm thanh xuân vườn trường: hai bạn nhân vật chính cùng nhau học tập trong thư viện, dù học thì không biết được bao nhiêu nhưng rất có tác dụng gắn kết tình cảm.

Thực ra trong Trần Tình Lệnh, nói Vong Cơ và Vô Tiện học chung thì cũng không hợp lý lắm, bởi vì nguyên nhân của việc ngồi chung trong thư viện là vì Ngụy Anh bị thầy phạt chép gia huấn trong thư viện, Lam Vong Cơ có nhiệm vụ ngồi giám sát người kia chép.

Và một điều hiển nhiên là “học sinh hư” Ngụy Anh nào có chuyện ngoan ngoãn ngồi im chép gia huấn vì hối lỗi cơ chứ, đầu tiên là ngồi ngắm Lam nhị ca một cách say đắm, sau đó là nhào đến bàn người ta, gọi tới gọi lui, nói đông nói tây nói đủ mọi chuyện, nói đến khi Lam Trạm để ý đến mình mới thôi.

Ngắm crush là phải thẳng thắn say mê như thế này!

Vẽ hẳn bức tranh đến tặng người ta…

Miệng nói “vô vị” vậy thôi chứ nhìn anh Trạm nâng niu bức tranh chưa kìa, đảm bảo sẽ cất giữ cẩn thận suốt mười mấy năm luôn…

Lam Vong Cơ bị Ngụy Anh lừa xem sách cấm, mặt tái đi, tức giận muốn rút kiếm ra đánh nhau một trận.

Sau đó liền đuổi Ngụy Anh “Cút”, Ngụy Anh trêu đùa thành công, vui vẻ tươi cười đi khỏi thư viện.

Nếu bạn xem qua sẽ thấy đây là một phân đoạn thả thính một chiều hết sức bình thường, Ngụy Vô Tiện dùng đủ chiêu trò lôi kéo sự chú ý của Lam Vong Cơ, ngược lại Lam Vong Cơ thờ ơ lạnh nhạt, nghiêm túc đọc sách, sau đó bị chọc giận nên mới rút kiếm ra đuổi Ngụy Anh đi.

Nhưng nếu bạn đọc qua nguyên tác thì sẽ nhận ra phân đoạn này không hề đơn giản như vậy. Bên dưới khuôn mặt băng sương vô cảm của Lam Vong Cơ lúc này là rất nhiều những suy nghĩ và cảm xúc mãnh liệt, và việc hắn bất chấp lễ nghi nói ra chữ “Cút” để đuổi Ngụy Anh đi có lẽ cũng không hẳn là do tức giận.

Lam nhị công tử đang nghĩ gì thì người viết xin phép không tiết lộ, nhưng nếu bạn thực sự tò mò thì có thể đọc qua chương 116 trong nguyên tác để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng không liên hệ lại sau.

2. Lần say đầu tiên

Gia huấn của Cô Tô Lam thị vô cùng nghiêm khắc, trong 3000 điều gia quy có cấm rượu.

Nhưng dĩ nhiên là “học sinh cá biệt” Ngụy Vô Tiện không xem gia huấn ra gì, rủ rê hai bạn tốt là sư đệ Giang Trừng và Nhiếp Hoài Tang cùng nhau uống rượu ăn vặt chém gió trong phòng, vui quên trời đất. Đúng lúc đó thì “học sinh gương mẫu” Lam Vong Cơ đi tuần tra phát hiện được, đang định tóm ba đứa vi phạm nội quy này lên mách thầy, nhưng cuối cùng lại bị Ngụy Anh dụ dỗ lôi kéo uống một ly rượu.

Nhóm học sinh cá biệt bị Lam nhị công tử bắt gặp

Lam Vong Cơ bị Ngụy Anh dụ dỗ uống một ly rượu

Lam Vong Cơ thân là “tấm gương sáng của đệ tử Lam thị”, từ nhỏ đã mẫu mực, hoàn toàn không biết uống rượu là gì, tửu lượng vô cùng tệ, một chén đã say.

Một chén đã say

Và cách say của Lam nhị công tử cũng rất đặc biệt, say rồi lại trở nên vô cùng đáng yêu, hành động theo điều mình muốn, không còn vẻ lý trí cứng nhắc như ngày thường.

Say xong rồi ngủ, Lam Vong Cơ ngủ ở phòng Ngụy Vô Tiện đúng một đêm. Sáng hôm sau, Lam Trạm nổi tiếng con ngoan trò giỏi lần đầu tiên trong đời bị ông chú kiêm thầy giáo Lam Khải Nhân phạt đánh 300 gậy vì cái tội dễ dãi, vi phạm gia quy, không những uống rượu lại còn ngủ cùng phòng qua đêm với bạn học nam. Dĩ nhiên là đầu têu Ngụy Anh cũng bị phạt tương tự.

Hai bạn trẻ bị phạt đánh 300 gậy

Thấy hai đứa em bị chú đánh, Lam Hi Thần - anh trai vàng trong làng tu tiên, vô cùng thương xót, liền giới thiệu cho Ngụy Anh hồ nước Lam thị, có tác dụng làm nhanh lành vết thương. Dĩ nhiên Lam Hi Thần thừa biết em trai đang ngâm mình trong hồ nên liền dụ Ngụy công tử tới tắm chung cho vui, quả là một anh trai hết sức có tâm.

Cùng uống rượu, ngủ cùng phòng, còn đi tắm chung, còn chưa đủ mờ ám sao?

3. Mạt Ngạch

Đầu tiên chúng ta tìm hiểu một chút: Mạt Ngạch là gì?

Mạt Ngạch là dây buộc trán của tất cả con cháu và đệ tử Cô Tô Lam thị, từ nhỏ đã có một dây riêng cho từng người để đeo, có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Lam thị rất chú trọng vẻ bề ngoài, nên yêu cầu tất cả môn sinh đều phải đeo Mạt Ngạch một cách ngay ngắn và phải luôn giữ cho nó sạch sẽ.

Trong phim, khi Lam Trạm say, Ngụy Vô Tiện nói Mạt Ngạch của hắn bị lệch, lập tức Lam trò ngoan bật dậy chỉnh lại Mạt Ngạch, nhưng chỉnh mãi vẫn không thẳng được, Ngụy Anh bày tỏ thiện ý muốn chỉnh giúp.

Lam Trạm vội vàng đẩy tay Ngụy Anh ra và giải thích ý nghĩa của Mạt Ngạch:

Chuẩn rồi!

Thực ra đây là ý nghĩa đã rút gọn, ý nghĩa thực sự của Mạt Ngạch trong truyện còn sâu xa, đậm chất truyền thống và tràn đầy tình cảm hơn nhiều:

Cách khẳng định chủ quyền đầy tinh tế của Lam nhị công tử.

Tiền bối Lam Dực quả thật khí độ ung dung, bình tĩnh hơn người, khi nhìn thấy đứa cháu đích tôn nhà họ Lam đeo Mạt Ngạch theo kiểu “đồng tâm kết hiệu Lam thị” với một đứa con trai khác mà mặt không hề biến sắc, đúng là kinh nghiệm lâu năm, nhìn thấu hồng trần.

Đây gọi là “dẫn về ra mắt tiền bối” các bạn nhé.

Tiền bối rất bình tĩnh dù đột nhiên gặp hai đứa từ trên giời rơi xuống động băng của bà

Nhưng mà không chỉ một lần, lần thứ hai sau khi giết xong Lục Đồ Huyền Vũ, Ngụy Vô Tiện - lúc này đã biết ý nghĩa của Mạt Ngạch - nhưng vẫn thản nhiên kéo Mạt Ngạch của Lam Vong Cơ xuống. Hành động này rõ ràng là đang gián tiếp thừa nhận mối quan hệ?

Lần 1 là Lam Vong Cơ chủ động lấy Mạt Ngạch buộc tay con nhà người ta, lần 2 là Ngụy Vô Tiện chủ động kéo Mạt Ngạch xuống. Quả là “lưỡng tình tương duyệt”.

4. Cùng nhau thả đèn

Một hoạt động ngoại khóa hết sức tao nhã của lớp học Lam thị: chia nhóm thả đèn lồng giấy.

Cùng nhau thả đèn để gắn kết tình cảm đôi ta…

Vẽ con thỏ đáng yêu lên đèn để chọc cười crush…

Nụ cười hiếm hoi của Lam công tử…

Ánh mắt ấy dịu dàng như thế…

5. Ngày rời trường

Trước khi rời đi tặng crush một bầy thỏ làm kỷ niệm…

Lam Vong Cơ khẩu thị tâm phi thế thôi, rồi lại chăm sóc đám thỏ như báu vật ấy mà!

Thế cũng phải hỏi?

Đây là tỏ tình trực tiếp luôn nhé!!!

Nếu Lam Trạm nghe thấy…

Nhiếp ảnh đế nói gì cũng đúng!

6. Khúc ca Vong Tiện

Ở tập 14, sau khi hợp sức giết xong Đồ Lục Huyền Vũ, Lam Vong Cơ và Ngụy Vô Tiện vẫn bị kẹt dưới đáy động không ra được. Ngụy Vô Tiện sau trận ác chiến lại lên cơn sốt cao, được Lam Vong Cơ truyền linh lực, hắn liền nhân dịp yêu cầu crush hát cho nghe một bài.

Đây là đang làm nũng nhé!

Nhà sản xuất phim vô cùng có tâm khi làm nguyên đoạn phim đẹp long lanh như MV của ca sĩ nổi tiếng để thể hiện khúc “Vong Tiện”.

Từng lời bài hát cất lên như tiếng lòng tha thiết thấm đẫm yêu thương của Lam Vong Cơ, như tình cảm mơ hồ hình thành của Ngụy Vô Tiện, quả thực chính là một khúc tình ca.

Khi Ngụy Vô Tiện hỏi bài hát này tên là gì, Lam Vong Cơ đã dùng khẩu hình thốt ra hai chữ “Vong Tiện” - ghép tên hai người vào làm một, cũng chính là tên khúc hát định tình huyền thoại của CP chính trong “Ma đạo tổ sư”.

Admin của fanpage“Ma Đạo Tổ Sư - Trần Tình Lệnh 魔道祖师之陈情令” bày tỏ cảm xúc về khúc “Vong Tiện”.

Bài hát ấy, cả đời Lam Vong Cơ chỉ vì một người mà hát. Người kia sau khi trở về nhân thế, khúc sáo đầu tiên mà hắn thổi, trong vô thức lại chọn đúng “Vong Tiện”, cũng nhờ thế mà Lam Trạm là người đầu tiên nhận ra “Mạc Huyền Vũ” kia thực sự là ai.

Đừng bao giờ cảm thấy em lẻ loi trên thế gian này…

Bởi vì đằng sau luôn có anh nhìn theo!

Sau những giây phút ngọt ngào ở tập 14, bộ phim sắp bước vào giai đoạn “ngược”. Kỳ Sơn Ôn thị đang ngày càng phách lối ngang ngược, ra tay tàn độc với các gia tộc tu tiên lớn để cướp Âm thiết. Sau khi trải qua quá nhiều đau thương mất mát, Ngụy Vô Tiện đã chính thức nhập ma đạo và trở thành Di Lăng lão tổ, nhưng đồng thời khi Ngụy Anh tu ma thì sẽ đi ngược với chính đạo, Lam Vong Cơ thân là đệ tử ưu tú của chính phái Cô Tô Lam thị, sẽ phải làm gì để bảo vệ tri âm của hắn? Ôn thị tạo nghiệp nhiều như vậy có bị “nghiệp quật” thê thảm hay không? Mối tình Vong Tiện sẽ ngược tâm như thế nào?

Các bạn hãy theo dõi bộ phim Ma Đạo Tổ Sư - Trần Tình Lệnh phát sóng thứ 2, 3, 4 hàng tuần, mỗi ngày 2 tập để biết câu trả lời.

Chia sẻ

Bài viết

Băng Ly

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất