Phim Ảnh

‘Ma đạo tổ sư - Trần tình lệnh’: Câu chuyện 'tình huynh đệ' gây sốt của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác!

Lạc Lạc
Chia sẻ

Trên thực tế, để được công chiếu, nội dung của Ma đạo tổ sư - Trần tình lệnh đã được cải biên rất nhiều và đổi thành tình huynh đệ thế nhưng “hint” của cặp đôi nhân vật chính vẫn tung ngập trời khiến các fan phải rần rần!

Trần tình lệnh (陈情令) là webdrama được cải biên từ tiếu thuyết đam mỹ Ma đạo tổ sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Ngay từ những ngày đầu công bố dàn casting, Trần tình lệnh đã nhận được nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng fan nguyên tác. Bởi lẽ, đối với hủ nữ, Ma đạo tổ sư là một bộ tiểu thuyết đam mỹ được nhiều người ưu thích và tạo được nhiều tiếng vang với phim hoạt hình cũng như kịch truyền thanh. Chính vì vậy, với việc cải biên thành webdrama lần này, các fan cũng rất trông chờ vào dàn diễn viên chính.

Tác phẩm thực sự không làm người hâm mộ thất vọng ngay từ khi ra mắt. Ngay từ những tập đầu tiên lên sóng, Trần tình lệnh nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả Việt Nam và cả Trung Quốc. Tuy nhiên, số điểm của phim trên Douban lại không cao như mong đợi, do nội dung phim đã được chuyển thể để phù hợp với thuần phong mỹ tục của Cục Điện ảnh Trung Quốc.

Cụ thể là, Ma đạo tổ sư là một tác phẩm đam mỹ tức là xoay quanh mối tình của hai nhân vật nam chính bên cạnh câu chuyện tiên hiệp của họ. Theo nguyên tác, Ma đạo tổ sư kể lại mối tình của Di lăng lão tổ Ngụy Vong Tiện (Tiêu Chiến) và Hàm Quang Quân Lam Trạm (Vương Nhất Bác). Kiếp trước Ngụy Vô Tiện tu tà đạo, bị nhiều người căm ghét, cuối cùng bị người bạn thân thiết nhất Giang Trừng (Uông Trác Thành) dẫn quân tiêu diệt.

13 năm sau, Nguỵ Vô Tiện sống lại trong thân thể của Mạc Huyền Vũ. Tại đây, y gặp lại Lam Vong Cơ - Lam Trạm. Cả hai rơi vào mớ rắc rối, vào lúc này, Ngụy Vô Tiện phát hiện tình cảm đặc biệt của bản thân đối với Lam Trạm. Bên cạnh đó, y cũng nhận ra tình cảm của Lam Trạm đối với mình trong 13 năm qua.

Thế nhưng, khi lên phim, Trần tình lệnh trực tiếp được chuyển thể thành tình huynh đệ và nhân vật nữ được tôn đất diễn để trở thành nữ chính của tác phẩm. Tuy nhiên, dù vấp phải nhiều phản ứng tiêu cực do thể loại phim bị thay đổi, nhưng với loạt phân cảnh “hint bể bình” của Nguỵ Vô Tiện và Lam Trạm, liệu rằng ai có thể nói đây chính là tình huynh đệ trong truyền thuyết? Có thể nói, dù nội dung bị thay đổi ít nhiều, nhưng Trần tình lệnh vẫn được rất nhiều khán giả quan tâm và đón chờ.

Góp phần thành công cho tác phẩm còn là khả năng nhập vai tài tình của dàn diễn viên chính. Dù chỉ là những gương mặt trẻ trong showbiz Trung Quốc, nhưng cả Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, hay Mạnh Tử Nghĩa, Tuyên Lộ đều nhận được nhiều lời khen có cánh từ phía người hâm mộ, đặc biệt là Tiêu Chiến.

Về nam diễn viên Tiêu Chiến, anh được đánh giá là nhập vai khá tốt với sự thể hiện nhân vật Nguỵ Vô Tiện khá sát với bản nguyên tác. Đôi mắt biết cười cùng gương mặt toả sáng khi cười của anh là một trong những điểm ăn tiền của anh cho vai diễn này. Nhiều khán giả cho rằng: “Nguỵ Vô Tiện của Tiêu Chiến quả nhiên là cực phẩm! Tiêu Chiến đã hoàn thành nhân vật này vô cùng xuất sắc, sự lanh lợi, nói nhiều của Nguỵ Vô Tiện đã được thể hiện đủ!

Còn về nam diễn viên Vương Nhất Bác, tuy vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ ngoại hình không mấy “thần tiên”, thế nhưng, sau 15 tập phim, Vương Nhất Bác đã thuyết phục người xem bằng khả năng diễn xuất nhập tâm của mình. Gương mặt không “giống” miêu tả nguyên tác đã được khoả lấp phần nào cùng với những phân cảnh chung giữa anh và Tiêu Chiến. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, Vương Nhất Bác cần phải cố gắng hơn nữa, nếu không càng về sau, nam diễn viên sẽ càng “thất thế” trước bạn diễn Tiêu Chiến cực kỳ thu hút như vậy. Chúng ta cùng chờ xem sự thay đổi của Vương Nhất Bác nhé!

Trần tình lệnh phát sóng vào các ngày thứ 2,3,4 hàng tuần, mỗi ngày 2 tập. Cùng Saostar tiếp tục cập nhật và theo dõi bộ phim đặc sắc này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất