Phim Ảnh

'Trần tình lệnh' tập 41+42: Đại náo Kim Lân Đài, Hàm Quang Quân tuyên bố chính thức 'bỏ nhà theo trai'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Dưới âm mưu trùng điệp của Kim Quang Dao, Ngụy Vô Tiện đã bị bại lộ thân phận ngay tại Kim Lân Đài trong tập 41+42 phim Trần tình lệnh,

Càng về những tập phim cuối cùng, bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Ma đạo tổ sư - Trần tình lệnh càng khiến khán giả đặc biệt quan tâm, thu hút bởi loạt tình tiết gay cấn, tầng tầng lớp lớp âm mưu nham hiểm trong quá khứ cũng dần được hé lộ. Mở đầu tập 41 của tác phẩm, thông qua thuật Cộng Tình, Ngụy Vô Tiện khám phá ra toàn bộ câu chuyện về cái chết của Nhiếp Minh Quyết có liên quan trực tiếp đến Kim Quang Dao.

Khó khăn thoát khỏi tay Kim Quang Dao để trở lại cơ thể của mình, Ngụy Vô Tiện nhanh chóng cùng Lam Vong Cơ đuổi đến nội thất Kim thị hòng vạch trần bí mật về cái chết của Nhiếp Minh Quyết. Dưới sự ra mặt của Lam Hi Thần, Kim Quang Dao đồng ý dẫn người vào nội thất, nhưng đầu của Nhiếp Minh Quyết đã không cánh mà bay. Giữa lúc tình huống khó lòng lý giải, Kim phu nhân bỗng nhiên rút đao tự sát trước mặt mọi người.

Giận dữ chất vấn Lam Hi Thần, Kim Quang Dao đổ mọi trách nhiệm lên người Ngụy Vô Tiện (lúc này đang trong thân phận Mạc Huyền Vũ), cố tình ép hắn rút ra thanh kiếm Tùy Tiện để sẵn trên giá trưng bày. Lợi dụng điều này, Kim Quang Dao khẳng định Mạc Huyền Vũ chính là Di Lăng lão tổ Ngụy Vô Tiện.

Thoát ra giữa Kim Lân Đài, Ngụy Vô Tiện bị người Lan Lăng Kim Thị cùng các gia tộc khác bao vây. Vì không muốn liên lụy Lam Vong Cơ, Ngụy Vô Tiện đẩy y cách xa mình, đồng thời cởi bỏ mặt nạ trên mặt. Tuy nhiên, Lam Vong Cơ đã không lựa chọn khoanh tay đứng nhìn mọi thứ diễn ra như trước đó 16 năm.

Cụ thể, lúc Kim Quang Dao cho rằng Ngụy Vô Tiện dùng thân phận Mạc Huyền Vũ để lừa dối Lam Vong Cơ, mặc kệ hắn thừa nhận, y lập tức phủ định, kiên quyết đứng bên cạnh Ngụy Vô Tiện:”Ta đã sớm biết hắn là Ngụy Anh”. Mặc kệ Ngụy Vô Tiện tìm cách khuyên ngăn, Lam Vong Cơ vẫn quyết không buông tay bảo vệ người tri kỷ mà hắn quý trọng nhất.

Không bỏ lỡ hi vọng cuối cùng, Ngụy Vô Tiện cảnh báo Lam Vong Cơ về việc sẽ phải đối đầu với toàn bộ thế gia tu tiên, không thể quay đầu nếu như vẫn còn tiếp tục đứng về phía hắn. Tuy nhiên, đáp lại hắn chỉ là một câu kiên định:“Lắm lời!”.

Rút kiếm chĩa về phía đồng môn ở Kim Lân Đài, Lam Vong Cơ đã chính thức tuyên bố “bỏ nhà theo trai”, trở thành kẻ đối địch của các thế gia tu tiên hiện tại. Giống như tình tiết gốc trong tiểu thuyết gốc Ma đạo tổ sư, đây là lời khẳng định chắc nịch của Lam Vong Cơ: sẽ không bao giờ để Ngụy Vô Tiện vuột mất khỏi tầm mắt mình lần nữa.

Lam Vong Cơ lựa chọn đứng về phía Ngụy Vô Tiện, tuyên bố “bỏ nhà theo trai”.

Tiếp tục diễn biến của tập phim, nhận thấy ý chí sống chết cùng nhau của Lam Vong Cơ - Ngụy Vô Tiện, các thế gia tu tiên không dám manh động quá mức. Lúc cả hai sóng bước rời đi, Ngụy Vô Tiện trong tâm thế không hề phòng ngừa bị Kim Lăng một kiếm đâm xuyên cơ thể, đúng chỗ Giang Trừng từng đâm mình 16 năm trước.

Mang Ngụy Vô Tiện bị thương nặng rời khỏi Kim Lân Đài, Lam Vong Cơ đưa hắn về Tĩnh thất ở Cô Tô Lam Thị nghỉ ngơi. Trên đường đi, y không ngừng vận chuyển linh lực giúp Ngụy Vô Tiện thoát khỏi nguy kịch. Lúc này, hắn mới nhận ra từ đầu chí cuối, vốn chỉ có mình Lam Vong Cơ vẫn luôn lo nghĩ, lựa chọn đứng về phía mình.

Bên cạnh vết thương đã băng bó, Lam Vong Cơ phát hiện ra vết rách ở cánh tay, cũng là lời nhắc nhở về một mối thù chưa trả của Mạc Huyền Vũ. Cả hai cùng chắc chắn mối thù này không ai khác nhằm vào Kim Quang Dao.

Tỉnh dậy không bao lâu, Ngụy Vô Tiện đem toàn bộ sự tình nhìn thấy ở căn nội thất của Kim Quang Dao cho 2 anh em Lam Hi Thần - Lam Vong Cơ. Biết Lam Hi Thần vẫn một mực tin tưởng Kim Quang Dao, Ngụy Vô Tiện nảy ra ý định thổi lại khúc sáo theo giai điệu mà Kim Quang Dao đã gảy cho Nhiếp Minh Quyết nghe hồi trước. Vấn đề nhanh chóng được sáng tỏ.

Vốn là một khúc Thanh Tâm khiến cho tâm hồn thư thái, thanh lọc, Kim Quang Dao đã có ý thay vào đó một trang trong Loạn Phách Sao, khiến cho tính cách Nhiếp Minh Quyết càng thêm nóng nảy, giận dữ, dễ dàng dẫn đến tẩu hỏa nhập ma. Sau khi bằng chứng bày ra trước mắt, Lam Hi Thần dao động, dường như phần nào tin tưởng những gì Ngụy Vô Tiện nói là sự thật, nhưng mọi thứ liệu đã muộn màng?

Các tập tiếp theo của bộ phim Trần tình lệnh phát sóng thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần, mỗi ngày 2 tập. Cùng tiếp tục theo dõi và thưởng thức tác phẩm chuyển thể đặc sắc này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất