Phim Ảnh

'Trần tình lệnh' tập 27+28: Hàm Quang Quân rơi lệ, Ngụy Vô Tiện sinh 'Ôn củ cải' cho Lam Vong Cơ

Ngọc Trang
Chia sẻ

Trong tập 27+28 của bộ phim Ma đạo tổ sư - Trần tình lệnh, Ngụy Vô Tiện đã thành công cứu được chị em Ôn Tình cùng 1 nhánh gia tộc Ôn Thị, đem về sinh sống tại Di Lăng.

Cuối tập 26 của bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Ma đạo tổ sư - Trần tình lệnh, Ngụy Vô Tiện đem Ôn Tình đến Cùng Kỳ Đạo tìm kiếm Ôn Ninh, đồng thời cứu giúp những người còn sống sót trong nhánh gia tộc Ôn thị không tham gia vào trận chiến Xạ Nhật Chi Chinh. Trên đường chạy trốn, nhóm người bất ngờ gặp phải Lam Vong Cơ đứng chắn phía trước.

Gặp nhau trong tình cảnh chẳng ai mong muốn, Lam Vong Cơ khuyên Ngụy Vô Tiện nên suy nghĩ kỹ để không rơi vào kết cục đối đầu với toàn bộ thế gia tu tiên, bị người đời thóa mạ. Tuy nhiên, bản thân Ngụy Vô Tiện không cho điều này là đúng, hắn chỉ muốn thực hiện đúng lời thề làm theo lẽ phải, bảo vệ kẻ yếu mà mình tuân thủ một đời.

Ngụy Vô Tiện thà chết dưới tay Lam Vong Cơ cũng không bỏ rơi người Ôn Thị.

Lam Vong Cơ rơi nước mắt nhìn người mình quan tâm rơi vào hiểm cảnh.

Hiểu được tấm lòng, cốt cách của Ngụy Vô Tiện, Lam Vong Cơ không phản bác được, cũng không thể ra tay ngăn cản hắn. Y chỉ có thể đứng sang một bên, trơ mắt nhìn người tri kỷ mà mình tự đưa thân vào hiển cảnh không thể quay đầu, lặng lẽ rơi lệ.

Khoảnh khắc Hàm Quang Quân rơi lệ khiến khán giả không khỏi xót xa.

Giờ khắc Ngụy Vô Tiện dẫn theo số người sống sót ít ỏi của Ôn thị rời khỏi Cùng Kỳ Đạo quả thật đã gây nên một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của hắn, dẫn đến nhiều câu chuyện đầy đau lòng, oan trái, tiếc nuối về sau. Lúc này, nhìn giọt nước mắt bất lực của Hàm Quang Quân, người hâm mộ như xót xa, thấu hiểu cho tâm trạng của y khi nhìn người mình thật lòng quan tâm đi vào ngõ cụt.

Giống như trong nguyên tác, hành động của Ngụy Vô Tiện đã chọc giận toàn bộ các thế gia tu tiên, khiến Giang Trừng - gia chủ Vân Mộng Giang Thị trở thành tâm điểm công kích của mọi người. Hiểu rõ tính cách của Ngụy Vô Tiện, Giang Trừng cùng một số ít người khác chịu lên tiếng bảo vệ hắn khỏi sự mạt sát của gia tộc.

Kết thúc yến tiệc, Miên Miên vì bảo vệ Ngụy Vô Tiện mà rời bỏ tiên môn, Lam Vong Cơ cũng rời đi, chỉ còn Giang Trừng bị bức ép đến mức phải chấp nhận đem người Vân Mộng lên Di Lăng làm rõ trắng đen với Ngụy Vô Tiện.

Về Di Lăng, Ngụy Vô Tiện lãnh đạo mọi người trồng rau, làm nông để sinh sống.

Về phần Ngụy Vô Tiện, sau khi đem người về Di Lăng, hắn quyết định cùng họ xây nhà, trồng rau, sống cuộc đời “nông dân chính hiệu” tại đây. Một mặt, hắn cũng thiết lập nhiều bùa chú, hàng rào bảo vệ tránh khỏi sự công kích của các tiên môn, mặt khác, Ngụy Vô Tiện túc trực nhiều ngày bên cơ thể Ôn Ninh, dùng bùa chú khơi gợi linh thức của hắn tỉnh lại.

Phân cảnh Ôn Uyển bị Ngụy Vô Tiện trồng như củ cải dưới đất.

Đến Di Lăng, Giang Trừng rất ngạc nhiên trước cuộc sống khổ cực của Ngụy Vô Tiện và những người ở đây. Với tư cách là gia chủ Giang gia, Giang Trừng một mực yêu cầu Ngụy Vô Tiện bỏ mặc tất cả về Vân Mộng, thậm chí sẵn sàng thay hắn giết chết Ôn Ninh để mọi thứ trở lại ban đầu.

Hành động của Giang Trừng khiến Ngụy Vô Tiện kiên quyết cự tuyệt, thậm chí phê phán sự vong ân của y đối với chị em Ôn Tình. Chỉ Giang Trừng hiểu, đó là cách duy nhất để y có thể bảo vệ Ngụy Vô Tiện khỏi sự thù ghét các gia tộc tiên môn. Cuộc hội ngộ kết thúc không vui, Giang Trừng hẹn Ngụy Vô Tiện một trận quyết đấu để phân rõ thắng bại.

Đầu tập 28 của bộ phim, khán giả hẳn sẽ vô cùng đau lòng trước cảnh chiến đấu huynh đệ tương tàn giữa Vân Mộng Song Kiệt: Ngụy Vô Tiện - Giang Trừng. Cả hai đều biết đây là trận chiến không thể tránh khỏi, cũng không nhẫn tâm để đối phương bị thương nặng. Nhưng cuối cùng, Giang Trừng một kiếm xuyên bụng đâm xuống Ngụy Vô Tiện, bản thân y lại thương nặng ở cánh tay, dứt áo lập lời thề cắt bỏ quan hệ với hắn, từ nay Ngụy Vô Tiện cùng Vân Mộng mãi mãi không liên quan.

Trận chiến đâu lòng giữa Vân Mộng Song Kiệt.

Về phần Ngụy Vô Tiện, nhận một kiếm từ Giang Trừng, hắn mang thương tích rất nặng cả về thể xác lẫn tinh thần. Tuy nhiên, hắn vẫn gồng mình tươi tỉnh, bởi lẽ gồng gánh trên đôi vai mệt mỏi kia, là an nguy của hơn 50 mạng người vô tội, trong đó có cả ân nhân.

Cùng “Ôn Củ Cải” Ôn Uyển xuống núi mua củ giống về trồng, Ngụy Vô Tiện không may để lạc mất cậu nhóc, lại càng không ngờ vô tình gặp lại Lam Vong Cơ. Lúc này, y đang bị Ôn Uyển khóc lóc ôm chân, khiến những người xung quanh lầm tưởng đó là người cha trẻ không biết cách chăm sóc con mình.

Khán giả theo dõi bộ truyện gốc Ma đạo tổ sư hẳn vẫn còn nhớ và vô cùng mong chờ phân cảnh đặc biệt này được tái hiện lên phim. Khi bị đứa nhóc lạ mặt ôm chân khóc, người người chỉ trỏ bản thân không biết dỗ dành con, Lam Vong Cơ vốn dĩ mặt lạnh cũng chỉ biết bối rối giải thích:“Ta không phải” khiến chẳng ai hiểu rõ ngọn ngành.

Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, phân cảnh đặc sắc này lên phim được thể hiện một cách vô cùng sát so với nguyên tác. Vừa trước đó, Lam Vong Cơ còn bị lầm tưởng là cha đứa bé, gặng hỏi về mẹ cậu nhóc thì ngay khi Ngụy Vô Tiện xuất hiện, hắn đã hào hứng đùa giỡn Lam Vong Cơ: “Ta sinh đó“.

Ngụy Vô Tiện tự nhận mình sinh ra Ôn Uyển.

Khoảnh khắc ngọt ngào hiếm hoi khi Lam Vong Cơ gặp lại Ngụy Vô Tiện, cùng hắn dạo phố, ăn chung bữa cơm dường như cũng sắp khép lại, mở ra tương lai đen tối phía trước đối với cả 2 nhân vật. Theo những diễn biến của nguyên tác, sắp tới đây, dưới sự bức ép của Kim Thị, Ngụy Vô Tiện buộc phải khai chiến với Kim Tử Huân, đồng thời ngộ sát Kim Tử Hiên. Trận mưa máu, huyết tẩy Bất Dạ Thiên đã sắp đến gần.

Tập tiếp theo Trần tình lệnh phát sóng thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần, mỗi ngày 2 tập. Cùng tiếp tục theo dõi và thưởng thức bộ phim chuyển thể đặc sắc này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất