Phim Ảnh

'Trần tình lệnh' tập 19+20: Ngụy Vô Tiện hắc hóa, Ôn Triều cuối cùng cũng chịu quả báo thích đáng

Ngọc Trang
Chia sẻ

Dù Ôn Triều đã gặp báo ứng nhưng người hâm mộ cũng không khỏi đau lòng khi chứng kiến sự thay đổi của nhân vật Ngụy Vô Tiện trong 2 tập tập 19-20 của phim Trần Tình Lệnh.

Không nằm ngoài suy đoán của khán giả, 2 tập mới nhất của bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Ma đạo tổ sư - Trần tình lệnh tiếp diễn với những tình huống éo le, đau lòng xoay quanh nhân vật chính Ngụy Vô Tiện. Trở về từ một ngọn núi ở Di Lăng nơi Giang Trừng gặp Bão Sơn Tán Nhân nhờ chữa trị kim đan, Ngụy Vô Tiện xuất hiện với hình ảnh cực kỳ yếu đuối, trong bộ trang phục rách nát nơi góc đường.

Người hâm mộ từng đọc tiểu thuyết đam mỹ Ma đạo tổ sư hẳn đã biết rõ nguyên nhân vì đâu Ngụy Vô Tiện lại mang dáng vẻ trọng thương như vậy. Chật vật dừng lại tại một trà lâu để nghỉ ngơi, Ngụy Vô Tiện không may đụng trúng người của Ôn Triều, bị Ôn Trục Lưu và quân Ôn Thị bắt giữ, đánh đập dã man. Lúc này, Ngụy Vô Tiện gần như không hề có sức lực phản kháng.

Vốn căm ghét Ngụy Vô Tiện đã lâu, Vương Linh Kiều liền ác độc xúi giục Ôn Triều chặt tay hắn, để hắn sống không bằng chết. Trong khi đó, Ôn Triều nghĩ ra trò kêu Ôn Trục Lưu dùng Hóa Đan Thủ phá tan kim đan của Ngụy Vô Tiện, khiến hắn chịu đau đớn khôn cùng. Về phần Ngụy Vô Tiện, hắn chỉ khinh miệt yêu cầu chúng hãy giết mình bằng thủ đoạn thật dã man, để hắn có thể hóa thành lệ quỷ, ngày ngày bám riết Ôn Thị không tha.

Sợ hãi trước lời đe dọa của Ngụy Vô Tiện, Ôn Triều nghĩ ra biện pháp đưa hắn đến Loạn Táng Cương - nơi được mệnh danh là bãi tha ma “một đi không trở lại” với rất nhiều oan hồn, oán khí chồng chất chẳng thể thoát ra. Những tưởng rằng bị rơi xuống đáy vực Loạn Táng Cương sẽ là cái kết đau đớn, bi ai nhất của Ngụy Vô Tiện, nhưng không, giữa lúc ngàn cân treo sợi tóc, chính mảnh Âm Thiết trên người đã cứu hắn một mạng.

Nhờ những luồng âm khí đen cản trở, Ngụy Vô Tiện rơi xuống đáy Loạn Táng Cương nhưng không chết. Tại đây, hắn nghe thấy vô vàn tiếng gọi, tiếng la hét, xúi giục báo thù phát ra từ thanh huyền thiết kiếm nằm chính giữa làn khói đen. Ngụy Vô Tiện quyết tâm lại gần cầm lấy thanh kiếm, hấp thu toàn bộ tà khí khủng khiếp vào trong người.

Giống với những chi tiết chỉ được nhắc tới qua loa trong truyện, khán giả đều biết Ngụy Vô Tiện đã chấp nhận để oán khí cùng tồn tại trong cơ thể, cũng chính thức được xem như tu thành con đường tà đạo. Kể từ đây, một Ngụy Vô Tiện hoạt bát, lanh lợi với nguồn linh lực, nhiệt huyết luôn tràn đầy đã mãi mãi không còn tồn tại.

Ba tháng sau khi sự việc diễn ra, Giang Trừng lấy lại kim đan, trở thành gia chủ mới của Vân Mộng Giang Thị. Các gia tộc lớn khác như Cô Tô Lam Thị, Thanh Hà Nhiếp thị cũng lần lượt chiếm lại mảnh đất của mình sau khi bị Ôn Thị đàn áp. Lúc này, tất cả cùng nhau hội họp, chuẩn bị tham gia Xạ Nhật Chi Chinh (Bắn hạ mặt trời) để tiêu diệt hoàn toàn Ôn Thị. Trước đó, Giang Trừng và Ngụy Vô Tiện cùng xung phong đến Vân Mộng và Di Lăng để tiêu diệt người Ôn Thị chiếm đóng tại đây.

Kỳ lạ thay, khi vừa đến Liên Hoa Ổ, Giang Trừng và Lam Vong Cơ đều phát hiện dị trạng bên trong: âm khí tràn đầy pha lẫn với mùi máu tanh. Khi Giang Trừng dùng tử điện phá bỏ cửa chính, đập vào mắt bộ họ là biển máu mênh mông của quân Ôn Thị, không một người sống sót. Trong khi Lam Vong Cơ tỏ ra nghi ngờ về kẻ đã gây ra mọi việc, Giang Trừng vô tình cứu được Ôn Tình, nhưng vì đại nghiệp mà không thể thu lưu cả nhánh gia tộc của cô ở lại Liên Hoa Ổ.

Tiếp tục chuyến hành trình, Giang Trừng và Lam Vong Cơ liên tục phát hiện người Ôn Thị, dù ở cấp bậc cao nhưng đều thất khiếu chảy máu mà chết, không rõ nguyên nhân. Lam Vong Cơ tỏ ra bất an, còn Giang Trừng một mực cho rằng đã có chung kẻ thù là Ôn Thị, tất thảy đều sẽ là bạn. Mặt khác, môn sinh lại bất ngờ mật báo chuyện Ôn Triều và Ôn Trục Lưu đã bí mật trở lại Liên Hoa Ổ.

Trong một diễn biến khác, ba tháng từ ngày ném Ngụy Vô Tiện xuống Loạn Táng Cương, Vương Linh Kiều đã không có một đêm yên giấc. Ả luôn lo lắng, mơ thấy hắn trở về đòi mạng. Điều này ảnh hưởng cực xấu đến tâm tính của Ôn Triều, đặc biệt là khi Ôn Thị liên tục truyền tin các trại giám sát gia tộc đã lần lượt thất thủ.

Sự thật chứng minh những giấc mơ và trực giác của Vương Linh Kiều không hề sai khi mỗi lần có tiếng sáo cất lên, ả sẽ liên tục hoảng loạn và bị oán linh trêu chọc, cho đến mức phải tự tay kết liễu đời mình. Phía bên kia, Ôn Triều cũng chẳng khá hơn là bao. Thấy tình thế không ổn, Ôn Trục Lưu mang Ôn Triều chạy trốn, lưu lạc đến Vân Mộng.

Truy đuổi đến Vân Mộng, Giang Trừng và Lam Vong Cơ phát hiện Ôn Trục Lưu bí mật vào một tòa nhà không người. Tại đây, Ôn Triều tỏ ra vô cùng sợ hãi, xuất hiện với gương mặt bị lở loét, đầu bị nhổ trụi tóc, tay chân đều bị thương nặng. So với phiên bản hoạt hình, những tình tiết của Trần tình lệnh đã đi rất sát với bản gốc tiểu thuyết Ma đạo tổ sư, khiến người hâm mộ vừa thích thú, vừa rùng mình sợ hãi trước những hình ảnh trên phim.

Đi cùng với tiếng sáo ghê rợn, Ngụy Vô Tiện xuất hiện trước tiếng la hét sợ hãi của Ôn Triều, cùng với đó là sự kinh ngạc của Giang Trừng cùng Lam Vong Cơ vốn đang ẩn nấp theo dõi. Khác với hình ảnh lanh lợi, hoạt bát trước kia, Ngụy Vô Tiện giờ đây phủ trên người một tầng âm khí lạnh lẽo, dùng sáo Trần tình gọi oán linh hành hạ Ôn Triều.

Sau rất nhiều biến cố xảy ra, cuối cùng người hâm mộ cũng được “hả lòng hả dạ” với cái kết thích đáng của Ôn Triều và Ôn Trục Lưu. Trong khi Ngụy Vô Tiện điều khiển oán linh dọa ngất Ôn Triều, Ôn Trục Lưu bị tử điện của Giang Trừng treo cổ chết. Giờ khắc 3 người Lam Vong Cơ - Ngụy Vô Tiện - Giang Trừng gặp lại nhau, chua xót dâng trào cuống họng, không nói lên lời.

Nhận ra sự khác biệt trong người Ngụy Vô Tiện, Lam Vong Cơ biết hắn đã đi theo con đường tu tà đạo. Không muốn thấy một người “huynh đệ” của mình lạc bước, Lam Vong Cơ đã một mực đòi đưa Ngụy Vô Tiện trở về Cô Tô tu tâm dưỡng tính. Tuy nhiên, ý kiến này lập tức bị Ngụy Vô Tiện cùng Giang Trừng từ chối.

Tất cả những diễn biến của Trần tình lệnh trong 2 tập phim mới nhất đều đi đúng theo nguyên tác. Khoảnh khắc Lam Vong Cơ đòi đem người về Cô Tô được xem là một trong những phân cảnh ám ảnh, đau lòng nhất của fan nguyên tác đã được chuyển thể khá thành công. Từ chối Lam Vong Cơ, từ giờ trở đi, nụ cười của Ngụy Vô Tiện mãi mãi không còn thuần khiết, tràn đầy sức sống như xưa nữa.

Tập 20 kết thúc với hình ảnh 2 chị em Giang gia cùng Ngụy Vô Tiện trở về Vân Mộng. Trận Xạ Nhật Chi Chinh vẫn chưa thực sự bắt đầu, nhưng trong lòng mỗi người đều tràn đầy mất mát cùng hoài niệm về những ngày tháng cũ.

Với hướng đi hiện tại, các tập kế tiếp của Trần tình lệnh sẽ tiếp diễn với tình huống đau lòng khi Ngụy Vô Tiện chống lại thế gia tu tiên để bảo vệ chị em Ôn Ninh, trở về Di Lăng và trở thành Di Lăng lão tổ trong mắt thiên hạ. Chắc chắn rằng các tình tiết ngược luyến đau lòng sẽ tiếp tục chờ đợi người xem trong những tập phim sắp tới.

Tập tiếp theo Trần tình lệnh phát sóng thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần, mỗi ngày 2 tập. Cùng tiếp tục theo dõi và thưởng thức bộ phim chuyển thể đặc sắc này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất