Phim Ảnh

'Trận đồ bát quái' - Chân dung bộ phim Việt có rating vượt cả 'Hậu duệ mặt trời'

Chia sẻ

Không những vượt xa rating "siêu phẩm" nổi tiếng toàn Châu Á "Hậu duệ Mặt trời", "Trận đồ bát quái" còn nhiều lần đạt bằng rating bộ phim truyền hình Ấn Độ đang làm mưa làm gió "Cô dâu 8 tuổi".

Xuất sắc là bộ phim Việt có tỷ lệ người xem cao nhất trong top các phim truyền hình cùng thời điểm (tháng 5/2015) theo số liệu của TNS Việt Nam cung cấp, không những thế, Trận đồ bát quái còn tuyên bố vượt xa rating phim Hậu duệ Mặt trời - bộ phim Hàn Quốc đang làm mưa làm gió trong giới trẻ Châu Á, cùng với số liệu ngang bằng với Cô dâu 8 tuổi (đã chiếu đến hàng nghìn tập) của điện ảnh Ấn Độ. Đây là một con số mạnh mẽ đầy ấn tượng và cũng là tin báo lành cho tương lai của phim truyền hình Việt.

1030

Được công chiếu từ ngày 4/4 vừa qua cho đến nay trên khung Giờ Vàng phim Việt lúc 20h của kênh truyền hình Vĩnh Long 1, Trận đồ bát quái của đạo diễn Chu Thiện đã đi được một chặng đường 35 tập và đem lại nhiều cảm xúc hỉ nộ ái ố cho người xem. Nhiều người bán tín bán nghi khi nghe thông tin công bố này của Đài truyền hình Vĩnh Long, nhưng những khán giả của bộ phim, những người đã đồng hành suốt hơn 30 tập phim vừa qua đều khẳng định, con số này là hoàn toàn xứng đáng với một bộ phim hấp dẫn và gay cấn đến như vậy.

THVL - Đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Long đã... - THVL - Đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Long - Cốc Cốc 14052016 10506 PM.bmp

Vậy điều gì đã tạo nên thành công cho Trận đồ bát quái?

Câu chuyện phim giống như một chuyến hành trình dài của ông Hải (Hoàng Phúc), cả về thời gian và con người, trải dài suốt nhiều năm từ khi Hải còn trẻ, đầy hoài bão và nhiệt huyết, với mối tình đẹp và trong trẻo với người bạn gái cùng lớp Linh (Lê Phương). Những tháng ngày thanh xuân hạnh phúc ấy vô cùng đẹp đẽ khi mối tình thanh mai trúc mã đã vượt qua chông gai để đơm thành quả ngọt: một đám cưới như mơ.

DSC_6782

Le-Phuong-vao-vai-Linh-vo-ong-Hai-4

Nhưng cuộc hôn nhân đã sớm trở thành ác mộng đối với Linh, khi ngay trong tuần trăng mật cô đã bị tên bạn xấu của chồng cưỡng hiếp và mang bầu sinh ra đứa con trai Thành Thiên (Lương Thế Thành). Buồn hơn, Hải không hiểu chuyện mà luôn cho rằng Linh đã phản bội mình, khiến cho cuộc hôn nhân hóa thành địa ngục, tình yêu hóa thành hận thù. Nỗi hận ấy của Hải không bùng phát lên thành ngọn lửa phá hoại, mà bức bối âm ỉ trong căn nhà lạnh lẽo, dưới vỏ bọc một gia đình hạnh phúc. Linh nhiều lần phải ngậm nước mắt trước những trò hành hạ của chồng, hay phải chứng kiến chồng ngoại tình với Duyên (Lan Phương) ngay trước mắt mình.

LePhuongvaovaiLinh-voongHai3

tran-do-bat-quai-2

Không hiểu được nỗi khổ tâm của mẹ, cũng không hiểu được nỗi căm ghét cha dành cho mình, Thành Thiên vẫn thơ ngây tôn sùng và răm rắp nghe theo ông Hải, dù cho có bị cha làm khổ đến mấy. Chỉ đến khi bị ông Hải cướp đi cả người yêu, rồi vu oan lâm vào cảnh tù tội, anh mới chợt nhận ra mọi chuyện và hoàn toàn thay đổi. Từ đó trở đi, Thành Thiên trở thành thế lực ngầm chống đối lại ông Hải, và đẩy ông Hải vào “bát quái trận đồ” do chính ông tạo nên.

dsc-1729-1459474055

LuongTheThanhvaovaiThanhThien7

dsc-7239-1459474060

Cốt truyện đan xen yêu - hận đầy kịch tính và những sợi dây liên quan ngoắt ngoéo khiến người xem cũng như rơi vào “bát quái trận đồ” của những mối nhân - quả trong cuộc sống. Ông Hải vì yêu nên hận, vì hận nên gây đau khổ cho Thành Thiên. Thành Thiên cũng quá yêu mà hận cha, những sự hận thù ấy lại quay lại báo oán lên chính ông Hải và những người xung quanh, và đẩy họ vào vòng xoáy liên miên những nỗi khổ đau.

bq-4

tran-do-bat-quai-3

Với một kịch bản ngoắt ngoéo và nhiều diễn biến tâm lý phức tạp như vậy, không thể không kể đến thành công của dàn diễn viên tài năng: Hoàng Phúc (vai ông Hải) Lê Phương (vai Nhật Linh) Lương Thế Thành (vai Thành Thiên), Lan Phương (vai Duyên)… Lê Phương một lần nữa chứng tỏ thế mạnh của cô trong những vai đào bi, khiến cho khán giả phải ứa nước mắt trước những nỗi trầm luân của cuộc đời một người phụ nữ nhân hận, xinh đẹp mà bạc mệnh. Lan Phương vẫn rất phù hợp với những vai đào lẳng, khôn ngoan, sắc sảo, nhưng cũng không thoát khỏi lưới tình và trở thành con cờ trong tay người khác và đón nhận cái chết tức tưởi.

LanPhuongvaovaiDuyen-nhantinhcuaongHai10

NIK_6222-800x497

Riêng Hoàng Phúc, anh đã chứng minh tuổi nghề chín muồi của mình với vai phản diện xuất sắc nhất trong sự nghiệp “ông hoàng của những vai diễn phản diện” của mình. Hoàng Phúc đã đi theo vai diễn từ lúc Hải còn là cậu trai phóng khoáng, đầy tình yêu thương, rồi khổ đau vì bội phản, cho đến trở thành một con người bị mờ mắt vì lòng hận thù, và thay đổi hẳn thành một con người tàn ác, mưu mô và thủ đoạn. Những diễn biến tâm lý của ông Hải qua tài diễn xuất của Hoàng Phúc khiến cho người xem vừa hoảng sợ với sự ác độc đến tận cùng của một con người, vừa thương cảm cho ông ta, mong ông sớm nhận ra được sự thật để hoàn lương. Phải thật lâu lắm, điện ảnh Việt mới có được một vai diễn phản diện xuất sắc đến mức người xem phải vừa giận, vừa thương đến như vậy.

dsc-1451-1459474068

Bên cạnh là một bộ phim tâm lý gia đình, Trận đồ bát quái còn xuất sắc thể hiện được toàn vẹn bức tranh thời sự nóng hổi: những mặt tối của giới tài chính ngân hàng, những bí mật về mánh lới làm ăn phi pháp, những câu chuyện đằng sau hiện tượng các “ông lớn” ngành ngân hàng bị bắt, tín dụng đen, nguy cơ thâu tóm quyền lực… Tất cả những phức tạp rắc rối của ngành kinh tế này đều đã được thể hiện chân thực trên phim, không hề hời hợt hay phóng đại, đòi hỏi những người làm phim phải thật sự sâu sát với thế cuộc và hiểu biết về chuyên môn. 

Hoang Phuc va Luong The Thanh

Nhờ câu chuyện phim gay cấn hấp dẫn, nên tất cả những vấn đề tưởng như khô cứng, to tát ấy lại thể hiện một cách mềm mại, uyển chuyển và được người xem tiếp nhận dễ dàng, chứng tỏ cái tài của người viết kịch bản rất khéo. Đằng sau tất cả, phim là lời nói cảnh tỉnh dành cho mọi người về mối họa của lòng tham, sự đố kỵ, và cả khao khát quyền lực sẽ đẩy con người tới tận cùng của bi kịch ra sao, qua số phận của ông Hải, Thành Thiên và những kẻ xung quanh họ như bà Duyên, Đại…

HoangPhucvaovaiongHai4

Kịch bản hay, diễn xuất tốt, phim đã thành công lôi kéo được người xem bỏ qua những bộ phim nước ngoài nóng hổi để ngồi trước màn hình TV mỗi tối để dõi theo và khóc cười cùng nhân vật, đây không chỉ là niềm vui cho những người làm phim Trận đồ bát quái, mà còn là niềm vui chung cho điện ảnh nước nhà. Trong vài năm gần đây, dù màn ảnh rộng của nước ta còn hẻo lánh những tác phẩm thực sự tốt, nhưng phim truyền hình Việt vẫn có được chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả.

Bộ phim đang được công chiếu trên kênh Truyền hình Vĩnh Long 1 vào các buổi tối trong tuần từ thứ hai đến thứ năm vào lúc 20h. 

Xem thêm >>> Khán giả chưa bao giờ quay lưng với phim kinh dị Việt

‘Biệt thự trắng’: Phim kinh dị Việt lên sóng giờ vàng hù khán giả

Angela Phương Trinh sẽ đóng ‘Hậu duệ mặt trời’ phiên bản Việt

‘Entertainer’: Nội dung nhàm chán, không xứng làm người kế nhiệm ‘Hậu duệ mặt trời’

Chia sẻ
Tin mới nhất