Phim Ảnh

'Trạm kế tiếp là hạnh phúc' - Phim Hoa ngữ rất hot của Tống Thiến và Tống Uy Long mà bạn phải xem

Như Hồ
Chia sẻ

Điểm đánh giá phim Trạm kế tiếp là hạnh phúc của Tống Uy Long và Tống Thiến cao ngất ngưỡng trong top thể loại phim tình cảm, cuốn hút người xem ngay từ những tập đầu tiên.

Dịp tết năm nay có rất nhiều phim truyền hình được ra mắt. Tác phẩm dự đoán sẽ hot nhưng cuối cùng lại không tạo được tiếng vang, ngược lại bộ phim Trạm kế tiếp là hạnh phúc do Tống Thiến và Tống Uy Long đóng chính bất ngờ nổi tiếng. Vào ngày thứ ba phát sóng, phim đã có điểm đánh giá trên Douban với kết quả khá cao 8.0 điểm. Mặc dù trước mắt, số điểm đó đã hạ xuống chỉ còn 7.7 nhưng thời gian phát sóng vẫn còn rất dài, rất có khả năng sẽ tăng thêm nữa. Cho dù có giảm phim cũng sẽ không thấp hơn 7 điểm. Đây có lẽ là bộ phim có số điểm cao nhất của Tống Thiến và Tống Uy Long kể từ khi ra mắt giới giải trí đến giờ.

Có điều, kịch bản nguyên tác của Trạm Kế Tiếp là Hạnh Phúc vốn nhận được không ít lời khen nhưng khi phát sóng lại vấp phải nghi vấn đạo nhái bộ phim Hôm nay không đi làm của Nhật Bản. Hai tác phẩm có nhiều tình tiết, xây dựng nhân vật tương đồng. Ngay lập tức, phía biên kịch đã lên tiếng phủ nhận: “Nếu như có một số người cảm thấy phim của chúng tôi sao chép bộ phim nào của Hàn Quốc hay Nhật Bản, hay có giống ai thì xin cứ tự nhiên làm phép so sánh mối quan hệ nhân vật, lời thoại, hay các phân cảnh… Mục tiêu của chúng tôi chỉ có một, sao chép coi như tác phẩm vứt đi”. 

Sau khi lên sóng, mỗi ngày trên bảng hot-search đều xuất hiện tin liên quan đến Trạm Kế Tiếp là Hạnh Phúc, số lượng không chỉ một lần. Việc phim nổi tiếng không phải không có nguyên nhân vì phản ứng hóa học, cảm giác couple mà cặp đôi chính tạo ra rất mạnh. Tình tiết phim vừa ngọt ngào lại nhanh, hợp lý. Thậm chí, tác phẩm còn gần gũi với hiện thực, giúp khán giả có cái nhìn khác về cuộc sống, hôn nhân gia đình, chân lý trong phim rất chân chính.

Lời thoại của Trạm Kế Tiếp là Hạnh Phúc cũng rất có ý nghĩa, vừa thẳng thắn lại hiện thực. Chúc Phồn Tinh vì lớn hơn nam chính đến 10 tuổi nên không dám tiến thêm bước nữa. Khi cô trò chuyện với bạn thân được họ khuyên nhủ: “Người bình thường sở dĩ là người bình thường vì họ thuộc về đại đa số, không có cách nào để nhìn nhận cách nhìn về nhân sinh của số ít người còn lại”. Nam thứ lại nói với cô ấy, số ít người kia nếu gặp tình huống như vậy sẽ nói với bạn: “Hãy làm chính mình, không quan tâm thiên trường địa cửu, chỉ quan tâm những gì từng có“…. lời thoại vô cùng chân thực.

Trạm Kế Tiếp là Hạnh Phúc (Tên cũ: Mối tình đầu của thiếu nữ từng trải) là bản remake của Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi do công ty trách nhiệm hữu hạn ảnh nghiệp Hoa Sách sản xuất với đề tài tình cảm hiện đại. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên chính như Tống Thiến, Tống Uy Long… kể về câu chuyện tình cảm của thiếu nữ từng trải với sự nghiệp thành đạt Hạ Phồn Tinh và người con trai ít tuổi hơn Nguyên Tống.

Tác phẩm xoay quanh câu chuyện công ty của Chúc Phồn Tinh đối mặt với nguy cơ bị thu mua, trong khi đó chuyện tình cảm với khoảng cách tuổi tác với Nguyên Tống cũng vấp phải sự tranh luận. Tình cảm và sự nghiệp gần như xuất hiện nguy cơ tan vỡ làm Chúc Phồn Tinh lâm vào tình trạng tồi tệ nhất.

Cũng chính lúc này, Diệp Lộc Minh - một người đàn ông trưởng thành, trầm ổn đã bước vào thế giới của Chúc Phồn Tinh, trở thành người thầy trong cuộc sống của cô. Thế nhưng tình cảm giữa Chúc Phồn Tinh và Nguyên Tống xuất hiện mâu thuẫn không ngừng. Đối với Chúc Phồn Tinh, giữa Nguyên Tống và Diệp Lộc Minh không những là vấn đề chọn lựa tình cảm đơn thuần mà là tình huống khó xử mâu thuẫn của phụ nữ tại nơi làm việc phải đối mặt với khái niệm truyền thống về hôn nhân và tình yêu. Khi sự hiểu lầm tiếp tục sâu sắc thì Chúc Phồn Tinh và Nguyên Tống bất đắc dĩ phải chia tay, nhưng cô cũng không cách nào tiếp nhận Diệp Lộc Minh. Công ty thiết kế bị thu mua, sự nghiệp Chúc Phồn Tinh một lần nữa được cải chính, còn về tình yêu, cũng dần dần có khởi sắc.

Phim đang quá trình công chiếu, bạn có đang theo dõi không?

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất