Phim Ảnh

Train to Busan: Bạn có từng yêu quyết liệt như Jinhee?

Dương Ngân Giang
Chia sẻ

Tình yêu mới chớm nở nhưng vô cùng mãnh liệt của cặp đôi Youngguk và Jinhee là điểm nhấn đáng nhớ trong "Train to Busan".

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ trước nội dung phim

Train to Busan đang là bộ phim “oanh tạc” tất cả các phòng vé của cả Hàn Quốc lẫn Việt Nam. Đây không chỉ là một siêu phẩm về đề tài xác sống mà còn mang đậm tính nhân văn xuyên suốt mạch phim. Theo dõi phim, tinh thần của khán giả luôn luôn ở trạng thái căng thẳng và lo lắng dõi theo bước chân của từng nhân vật trong cuộc chiến sống còn.

Các nhân vật chính của "Train to Busan".

Các diễn viên chính của Train to Busan

Tuy nhiên, xen vào đó, tình phụ tử của bố con nhà Seokwoo và Suan, tình cảm vợ chồng sâu đậm của Sanghwa - Seongkyoeng, hay chuyện tình học sinh trong sáng của Youngguk - Jinhee đã thành công chiếm được trái tim khán giả.

Trong đó, câu chuyện của hai cô cậu học sinh có chút khác biệt hơn cả. Youngguk và Jinhee chưa có một sự ràng buộc nào nhất định như bố con Seokwoo hay vợ chồng Sanghwa, họ chỉ là những bạn học đồng lứa. Thậm chí, ngay từ những phân cảnh xuất hiện lần đầu tiên, khán giả đã “bắt bài” rằng Jinhee đang yêu đơn phương Youngguk và chẳng hề được cậu chàng đáp lại.

Cặp đôi nhân vật Youngguk và Jinhee do Woosik và Sohee thủ vai.

Cặp đôi nhân vật Youngguk và Jinhee do Wooshik và Sohee thủ vai ngoài đời cũng không kém phần “đẹp đôi”.

Nhân vật cô học sinh trung học Jinhee do Sohee đóng nhận được nhiều lời ủng hộ.

Nhân vật cô học sinh trung học Jinhee do Sohee đóng nhận được nhiều lời ủng hộ.

14055005_1394314543930984_8067650630293646872_n

Sohee vốn xuất thân là ca sĩ nhưng đã “lấn sân” hoàn toàn sang lĩnh vực diễn xuất.

Jinhee là một nhân vật có cá tính rất mạnh mẽ, không hề giấu riêng tình cảm cho mình, cô bé rất quyết liệt thổ lộ với chàng trai mình thích, thậm chí đi theo cậu đến những nơi cậu ghé qua. Cho dù Youngguk có vẻ rất lạnh lùng với Jinhee, thậm chí không dám thừa nhận tình cảm của cô bạn trước mặt mọi người thì Jinhee vẫn “chẳng sao cả” và lại thể hiện những gì mình thích.

Jinhee (Sohee đóng) dành một tình cảm mạnh mẽ cho cậu bạn Youngguk (Wooshik đóng)

Jinhee (Sohee đóng) dành một tình cảm mạnh mẽ cho cậu bạn Youngguk (Wooshik đóng)

Khi bị zombie đuổi và đã đến nơi an toàn, điều đầu tiên Jinhee nghĩ đến chỉ có Youngguk nên nhanh chóng lấy điện thoại ra gọi cho cậu bạn. Đến khi nghe được giọng của Youngguk thì Jinhee đã gần như khóc đến nơi vì biết cậu vẫn bình an. Cảm giác nhẹ nhõm ấy, chỉ có những người đang yêu ai đó sâu đậm như Jinhee mới có thể hiểu được.

Bằng chứng của việc Jinhee xem Youngguk là “cả thế giới” của mình chính là khi nhóm cậu vượt qua tầng tầng lớp lớp thây ma, đến được toa tàu mọi người đang tụ họp nhưng sau đó lại bị đuổi ra ngoài. Trước sự chống đối của đa phần các hành khách, Jinhee chẳng ngần ngại bỏ lại sau lưng nơi được xem là an toàn nhất để đi theo Youngguk. Và đó chính là quyết định hoàn toàn đúng đắn.

Jinhee vui vẻ khi nghe tin Youngguk sắp đến toa tàu an toàn.

Jinhee vui vẻ khi nghe tin Youngguk sắp đến toa tàu an toàn.

Nhưng chờ đợi họ chỉ là sự kỳ thị khi con người bị dồn đến chân tường, Jinhee quyết định sẽ theo Youngguk đến bất cứ đâu.

Nhưng chờ đợi họ chỉ là sự kỳ thị khi con người bị dồn đến chân tường, Jinhee quyết định sẽ theo Youngguk đến bất cứ đâu.

Lúc này, dường như người xem cũng nhìn thấy được cảm xúc của Youngguk dành cho Jinhee cũng đã dần trở nên khác biệt. Cái nắm tay thật chặt của cậu chính là thứ khiến Jinhee có thể mạnh mẽ hơn trong bất kì mọi trường hợp nào. Sao Youngguk lại không mủi lòng được, khi có một người con gái luôn hướng về phía mình và sẵn sàng đi chung đường với mình đến bất cứ đâu?

Thế nhưng cuối cùng, cả hai người cũng phải chấp nhận số phận nghiệt ngã. Jinhee vô tình bị thây ma cắn, Youngguk tưởng như chưa bao giờ có thể tỏ tường lòng mình hơn lúc này. Cậu luôn miệng nói lời xin lỗi trong khi Jinhee đang vật vã vì bị nhiễm khuẩn. Cảm giác hối hận khi trước đây đã không thẳng thắn với chính mình, đối xử tốt hơn với Jinhee. Nỗi áy náy khi đã không bảo vệ được Jinhee đến cuối cùng. Hay đau lòng khi bản thân Youngguk chỉ mới bắt đầu chấp nhận mình thích Jinhee thì giây phút sinh tử đã kéo đến chỗ cả hai rồi.

Youngguk và Jinhee đã không thể vượt qua số phận nghiệt ngã.

Youngguk và Jinhee đã không thể vượt qua số phận nghiệt ngã.

Khi Jinhee đã không còn nhận thức được nữa, bản năng thây ma buộc cô bé phải cắn Youngguk. Thế nhưng điều khiến người hâm mộ xúc động chính là cậu đã để yên cho cô bạn của mình cắn vào cổ, khi những giọt nước mắt trên má vẫn chưa kịp khô.

Một câu chuyện tình buồn chỉ vừa bắt đầu đã phải kết thúc. Thế nhưng ít nhất trước khi cả hai cùng nhau rời bỏ cuộc sống ở thế giới này thì tình cảm mạnh mẽ của Jinhee cũng đã làm trái tim của cậu bạn Youngguk cô yêu nhất đập nhanh hơn vì mình.

Train to Busan (Chuyến tàu sinh tử) đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Dương Ngân Giang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất