Phim Ảnh

'Hungry Ghosts': Siêu phẩm kinh dị về ma đói cô hồn Việt Nam được Úc đầu tư sản xuất

Đông Hải
Chia sẻ

Những hình ảnh văn hóa tâm linh Việt Nam lại được khắc họa chân thật hơn bao giờ hết bởi đội ngũ sản xuất đến từ Úc.

Vừa qua, kênh truyền hình nổi tiếng SBS đã tung ra đoạn trailer giới thiệu về mini-series chính kịch - kinh dị Hungry Ghosts. Đặc biệt, đây là tựa phim truyền hình được xây dựng dựa trên hiện tượng tâm linh có thật của Việt Nam, đó là ma đói và cô hồn.

SBS bắt tay sản xuất Hungry Ghosts - phim kinh dị lấy đề tài cô hồn Việt Nam.

Hungry Ghosts được sản xuất bởi Úc, với dàn diễn viên và biên kịch đa dạng, từ Mĩ, Úc đến cả Việt Nam. Chỉ là một series ngắn gồm 4 tập, thế nhưng sản phẩm tiếp theo đến từ đạo diễn Shawn Seet đã mang đến làn gió mới, hòa trộn giữa sự kịch tính vốn có của điện ảnh phương Tây cùng phần tư liệu đặc sắc về văn hóa, tín ngưỡng phương Đông, cụ thể ở đây là Việt Nam.

Những phân đoạn kinh dị, máu me đầy chết chóc xuyên suốt đoạn trailer.

Bát phở vỡ đôi - điềm báo cho cơn ác mộng sắp ập đến.

Về tóm tắt của Hungry Ghosts, đây là câu chuyện ma quái lạnh sống lưng về một gia đình Việt - Úc ba thế hệ liên tục bị ám ảnh bởi những sự kiện chiến tranh tàn khốc. Bi kịch bắt đầu xảy ra vào một đêm trước ngày lễ cúng cô hồn ở Melbourne, khi một chiếc bùng hộ mệnh bị vỡ, vô tình giải phóng linh hồn giận dữ có tên là Quang (Vico Thai). Cô hồn này đã gieo rắc tai họa và chết chóc, đồng thời dẫn theo nhiều “đồng nghiệp” càn quét khắp cộng đồng người Việt - Úc để trả thù và đòi lại những gì đã mất.

Linh hồn giận dữ của Quang được phóng thích vào đêm trước ngày cúng cô hồn.

Trong khi đó, nữ chính May Le (Catherine Văn-Davies) lại là một đầu bếp đầy đam mê nhưng mang trong mình khả năng điều khiển âm binh thiên tướng. Sau nhiều lần chối bỏ chính con người mình, sự cố tháng cô hồn trên đã thôi thúc cô đứng lên và nắm giữ định mệnh của chính mình.

Nữ chính May Le.

Bên cạnh Quang và May còn có các nhân vật đáng chú ý khác, như bạn thân May Roxy (Suzy Wrong) - một người chuyển giới có âm dương nhãn (nhìn thấy người chết và cõi âm), Stella Le (Susan Ling Young) - người mẹ thất lạc của May, Ben Williams (Ryan Corr) - chàng bác sĩ điển trai tình cờ gặp gỡ May, Daniel Nguyen (Christopher Quyen) - người Úc gốc Việt thuộc thế hệ thứ ba của gia đình cùng với người cha Paul Nguyen (Gareth Yuen), Sophie Tran (Jillian Nguyen) - sinh viên y dược không may bị ma nhập, cuối cùng là Neil Stockton (Bryan Brown) - một nhiếp ảnh gia nổi tiếng với bộ sưu tập ảnh chụp về chiến tranh Việt Nam.

Liz - con gái của nhiếp ảnh gia Neil Stockton.

Nhiếp ảnh gia Neil Stockton.

Bác sĩ Ben Williams.

Đoạn trailer mới nhất do SBS đăng tải đã giới thiệu nhiều cảnh quay sởn gai ốc, cho thấy nhiều hồn ma ghê rợn đang quẩn quanh các nhân vật và từng góc tối của Melbourne. Bắt đầu từ câu chuyện ông bà thường kể, Hungry Ghosts là cơn ác mộng trở thành hiện thực đau đớn, bủa vây lấy những con người đang sống hạnh phúc và yên bình. Ngoài ra, phim cũng lồng ghép tư liệu chiến tranh để làm tôn lên những giá trị của hòa bình, độc lập và tự do, cùng sự cô đơn và nhung nhớ quê cha đất tổ của những đứa con Việt kiều đang sinh sống tại đất nước xa lạ.

Làn nước ngầu đục cho thấy sự quấy rối của những linh hồn lưu lạc.

Những hồn ma lần lượt xuất hiện với dáng vẻ ghê rợn nhất.

Những nhân vật trong phim không tránh khỏi việc bị thế giới tâm linh chinh phục.

Theo như chính SBS chia sẻ, dự án Hungry Ghosts thể hiện tinh thần đa dạng, xóa nhòa những ranh giới phim ảnh, sẽ mang đến cho khán giả những cảm giác ám ảnh, xúc động và gây sốc về cách mà con người đối mặt với chính quá khứ của mình. Phim quy tụ dàn diễn viên không quá tiếng tăm nhưng mang đậm tinh thần của cốt truyện, qua đó thể hiện những câu chuyện tâm linh Việt Nam theo hơi hướng đặc biệt và sống động nhất, đồng thời khẳng định vị trí của người Việt trong xã hội Úc hiện đại ngày nay.

Những nghi thức đậm chất phương Đông được thể hiện xuyên suốt Hungry Ghosts.

Hungry Ghosts là tấm gương soi rọi quá khứ tội lỗi bên trong mỗi con người.

Xem qua trailer chính thức của Hungry Ghosts.

Hungry Ghosts dự kiến lên sóng vào năm 2020 trên kênh SBS.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất