Phim Ảnh

Oscar 2020: Toy Story 4 lấy lại vị thế ông hoàng cho Pixar và Disney khi đoạt giải phim hoạt hình

Châu Hải Bình
Chia sẻ

Sau một năm gián đoạn với chiến thắng của Sony tại Oscar 2019 thì năm nay Disney đã lấy lại phong độ của mình.

Tối ngày 9/2 (theo giờ địa phương), lễ trao giải Oscar lần thứ 92 đã được diễn ra tại nhà hát Dolby, Los Angeles. Và hạng mục đầu tiên được công bố là “Phim hoạt hình xuất sắc nhất”.

Năm nay, những ứng cử viên tham gia tranh giải cho hạng mục này gồm có: How To Train Your Dragon, Toy Story 4, I Lost My Body, Missing LinkKlaus. So với mọi năm thì cuộc đua lần này có phần gay cấn hơn khi mỗi tác phẩm đều tạo được tiếng vang và dành những giải thưởng quan trọng trước đó, như Missing Link tại Golden Globe hay Klaus tại Annie Awards.

Thế nhưng một lần nữa Oscar lại cho thấy sự khó đoán của mình khi xướng tên Toy Story 4 là người chiến thắng. Như vậy sau một năm gián đoạn, tượng vàng Oscar ở hạng mục “Phim hoạt hình xuất sắc nhất” lại về tay Disney và tiếp tục khẳng định vị thế ông hoàng của “nhà chuột” ở dòng phim này.

Đây quả là một chiến thắng có ý nghĩa lớn đối với Disney vì trong cuộc đua năm nay, các bộ phim của họ có vẻ lép vế hơn. Ngoài Toy Story 4 không dành được nhiều giải thưởng như các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, thì việc Frozen 2 không nhận được đề cử Oscar phần nào cho thấy chất lượng khủng của các tác phẩm tham gia tranh giải.

Toy Story 4
Tom Hanks as Woody and Tim Allen as Buzz Lightyear
https://twitter.com/CooleyUrFaceOff/status/1141948240763375616
CR: Disney/Pixar

Chia sẻ

Bài viết

Châu Hải Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất