Phim Ảnh

Top 5 manga được chuyển thể thành 'phim người đóng' nhiều nhất

Chia sẻ

Manga là kho tàng ý tưởng rất phong phú và đa dạng để cho các nhà làm phim khai thác và chuyển thể thành live action (phim người đóng).

Manga của Nhật có đề tài vô cùng phong phú và đa dạng, từ hành động, giả tưởng, kinh dị đến tình cảm, là nguồn khai thác bất tận của các nhà làm phim Nhật Bản cũng như nước ngoài. Đã từ lâu những bộ phim được chuyển thể từ manga đã tiếp cận với khán giả không chỉ Nhật Bản mà còn trên khắp thế giới, tạo thành trào lưu mạnh mẽ với sức hút không hề nhỏ. Cùng SaoStar điểm qua một vài bộ truyện đã được chuyển thể thành phim nhiều nhất bạn nhé!

Hana yori dango - Vườn sao băng

Hana yori dango là tác phẩm thành công nhất của họa sĩ truyện tranh Yoko Makino, đồng thời cũng trở thành một trong những bộ truyện tranh dành cho thiếu nữ bán chạy nhất với hơn 54 triệu bản được bán ra trên toàn nước Nhật.

hana-yori-dango

Hana yori dango được khán giả Việt Nam biết đến nhiều với cái tên Vườn Sao Băng và phiên bản Đài Loan là bản được khán giả biết đến rộng rãi đầu tiên. Có thể nói Vườn Sao Băng chính là ngọn sóng đi đầu càn quét mọi mặt trận, mở đường cho dòng phim thần tượng Đài Loan sau này.

hana-yori-dango

Đến năm 2005, Hana yori dango bản Nhật chính thức ra mắt với sự tham gia của Matsumoto Jun thành viên nhóm nhạc Nhật Arashi và nữ diễn viên Inoue Mao, bộ phim vô cùng thành công tại Nhật và là bước đệm cho sự nghiệp xán lạn của Arashi sau này.

Matsumoto-jun

Matsumoto Jun vào vai Domioji Tsukasa.

Cùng trong năm 2009 hai phiên bản của Trung Quốc và Hàn Quốc cùng được ra mắt. Nếu Boys Over Flowers phiên bản Hàn lập tức trở thành tâm điểm của khán giả toàn châu Á thì phiên bản Trung Quốc Cùng ngắm mưa sao băng lại không được chú ý như mong đợi.

Itazura na kiss - Thơ ngây

Itazura.na.Kiss.full.193024

Itazura na kiss ngay sau khi phát hành đã được yêu thích rộng rãi trên toàn nước Nhật và nhanh chóng được chuyển thể thành phiên bản truyền hình năm 1996. Tuy nhiên phiên bản Đài Loan mà ở Việt Nam vẫn hay được biết đến với cái tên Thơ ngây mới là bản chuyển thể nổi tiếng nhất, đưa tên tuổi các diễn viên chính Trịnh Nguyên Sướng và Lâm Y Thần lên hạng A. Còn phiên bản Hàn Quốc năm 2010 với sự tham gia của Kim Hyung Joong - nhóm trưởng nhóm SS501 lại không được thành công cho lắm.

ita-kiss

Đến năm 2013, Nhật Bản tiếp tục làm lại bộ phim này với cái tên Itazura na kiss: Love in Tokyo.  Tuy rating của phim không cao nhưng lại lan tỏa mạnh mẽ trên internet nhờ nội dung dễ thương và diễn xuất của các diễn viên được đánh giá cao, diễn tả nguyên tác một cách trọn vẹn nhất. Nhờ thế, phần 2 của bộ phim đã được tiến hành một năm sau đó kể về cuộc sống của Aihara Kotoko và Irie Naoki sau khi kết hôn. Kiss me của Thái Lan là bộ phim thứ 5 được chuyển thể từ bộ truyện này cho thấy sức hấp dẫn bền bỉ của tác phẩm.

Naoki ở phiên bản Thái Lan trở nên độc đáo với mái tóc trắng bạch kim khác hoàn toàn so với những phiên bản trước đó.

Naoki ở phiên bản Thái Lan trở nên độc đáo với mái tóc trắng bạch kim khác hoàn toàn so với những phiên bản trước đó.

Hanazakari no Kimitachi e (Hana kimi)- Hoa dạng thiếu niên nữ

Hana kimi kể về câu chuyện của một nữ sinh quyết định cải trang thành con trai để vào học trường nam sinh với mong muốn được gặp gỡ tiếp xúc với thần tượng của mình trong môn nhảy cao - Izumi Sano. Tại đây cô gặp nhiều rắc rối khi phải sống cùng với nhiều người bạn khác giới khác, đồng thời cũng phải tìm mọi cách để không lộ giới tính thật của mình với mọi người.

Hana-Kimi-hana-kimi-manga-30701475-600-375

Trong gần một thập kỉ qua, Hana kimi cũng được chuyển thể nhiều lần với nhiều phiên bản của các nước khác nhau như Nhật, Hàn, Đài Loan. Trong đó Nhật Bản đã làm lại hai lần vào các năm 2007 và 2011. Phiên bản năm 2007 với sự tham gia của Oguri Shun và Maki Horikita rất được cộng đồng fan Nhật yêu thích, bản được sản xuất năm 2011 - Hanazakari no kimitachi e 〜Ikemen Paradice〜 2011 không tạo được sức hút dù có sự tham gia của thành viên nhóm AKB48 vào vai nữ chính.

hana-kime

Bản Đài Loan đã được chiếu ở Việt Nam rất thành công với cái tên Hoa dạng thiếu niên nữ, tuy nhiên phiên bản này đã có nhiều chỉnh sửa khác so với bản gốc. Phiên bán “kém tiếng” nhất có lẽ thuộc về To the beautiful you của Hàn Quốc, bộ phim do công ty giải trí SM đầu tư với nguyên dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp, tuy nhiên diễn xuất thất bại, biên kịch không thành công khiến cho bộ phim thành bom xịt.

Nodame cantabile 

nodame-cantabile

Nodame cantablile là bộ truyện về chủ đề âm nhạc và còn là câu chuyện tình yêu có một không hai giữa đàn anh Chiaki với cô nàng dị và quái nhưng vô cùng đáng yêu Nodame. Bộ phim không chỉ là những cuộc đua tài trong âm nhạc mà còn mang đậm màu sắc hài hước vui nhộn. Phiên bản chuyển thể đầu tiên năm 2006 của Nhật Bản vô cùng thành công, đạt rating cao nhất lên đến 21,7%, trở thành tượng đài trong lòng những người yêu mến phim truyện Nhật Bản.

nodame

Sau đó phim được sản xuất thêm các tập đặc biệt chuyển thể sang cả phiên bản điện ảnh với dàn diễn viên chính không thay đổi. Năm 2014 trước thông tin Hàn Quốc sẽ chuyển thể lại bộ truyện này với tên gọi Tomorrow cantabile, làn sóng phản đối đã dâng lên vì cho rằng sẽ không thể thành công như bản chính và thậm chí sẽ phá huỷ tác phẩm gốc dù dàn diễn viên được đánh giá là có thực lực. Đến khi phim được chiếu, khán giả càng ngao ngán vì bộ phim đã bị chỉnh sửa quá nhiều, trở nên sến súa quá mức đồng thời diễn xuất của diễn viên cũng bị đánh giá không tốt. 

Death Note

deathnote

Death Note nổi tiếng với cốt truyện độc đáo về cậu học sinh cấp 3 Light Yagami sau khi tìm được cuốn sổ thần chết bị thất lạc xuống trần gian đã quyết định dùng nó để tiêu diệt những kẻ ác, chỉ bằng việc ghi tên người mình muốn giết vào cuốn sổ. Tuy nhiên cậu lại bị cản trở bởi một cảnh sát quốc tế tên L, người tìm đủ mọi cách để bắt giữ cậu. Cuộc rượt đuổi của hai người bước vào hồi gay cấn không có cái kết. 

death-note

Death Note được chuyển thể lần đầu tiên năm 2006 với phiên bản điện ảnh và đã nhanh chóng thành công rực rỡ đứng đầu doanh thu phòng vé ở Nhật trong hai tuần liên tiếp. Phần tiếp theo với tên gọi Death Note 2: The Last Name phát hành sau đó lập tức trở thành bộ phim ăn khách nhất năm, lập kỉ lục doanh thu đứng đầu phòng vé bốn tuần liên tiếp. Phần 3 L: Change the World được chiếu sau đó 2 năm với nhiều tình tiết gay cấn. Đến năm 2016 một phiên bản điện ảnh với nội dung hoàn toàn mới - Death Note: Light Up the New World lại chuẩn bị được ra mắt khán giả. Không những thế, năm 2015 Nhật Bản lại một lần nữa chuyển thể tác phẩm truyện tranh nổi tiếng này thành phiên bản truyền hình. Khi phiên bản này ra đời đã có nhiều tranh luận giữa việc khen và chê vì khác nhiều so với phiên bản gốc. 

deathnote2016

Còn rất nhiều bộ phim được chuyển thể khác nhưng kể trên là những tác phẩm tiêu biểu, thành công không chỉ trên mặt trận truyện tranh mà khi chuyển thể thành phim cũng tạo được tiếng vang lớn. Hy vọng sắp tới sẽ có thêm nhiều bộ truyện đặc sắc được làm thành phim để đến được gần hơn với công chúng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất