Phim Ảnh

Top 5 “bom xịt” đáng thất vọng nhất nửa đầu 2017 của màn ảnh Trung Quốc

Tường Vy
Chia sẻ

Những cái tên như "Cô phương bất tự thưởng", "Tư mỹ nhân", "Hạ chí chưa tới" đều có tên trong danh sách đáng xấu hổ này.

Cô phương bất tự thưởng

Điểm douban 3.1 sao, với hơn 45.000 người đánh giá trong đó có tới 75,2% cho điểm 1 sao.

Đây là bộ phim được kỳ vọng vởi nguyên tác tiểu thuyết khá nổi tiếng, cặp diễn viên Chung Hán Lương diễn xuất tốt còn Angelababy thì xinh đẹp như tiên. Ngay khi phim tung ra những hình ảnh đầu tiên đã khiến người hâm mộ xuýt xoa vì trang phục được đầu tư còn cặp Chung Hán Lương - Angelababy quá tình tứ.

Bộ phim về phần phục trang được đánh giá rất cao.

Thế nhưng, khi phim phát sóng, khán giả đã vô cùng chán nản trước kỹ xảo 3 xu nghèo nàn và diễn xuất kém cỏi của dàn diễn viên. Không những vậy, những tin tức về việc ghép phông nền cẩu thả, việc dùng thế thân trong cách cảnh không quan trọng, diễn viên nhận mức catxe khổng lồ làm cho những người dù dễ tính đến mấy cũng phải nổi cáu. Ngoài ra, thông tin cặp đôi Chung Hán Lương - Angelababy chỉ làm việc với nhau đúng 10 ngày trong tổng số 130 ngày quay phim cũng trở thành đề tài gây tranh cãi và trở thành vết đen trong sự nghiệp của cặp đôi.

Diễn xuất mắt vô hồn của Angelababy.

Ngoại trừ phần kỹ xảo là một điểm trừ vô cùng lớn, kịch bản của Cô phương bất tự thưởng cũng có chất lượng vô cùng thấp khiến khán giả không còn hào hứng xem tiếp diễn biến của phim. Nhân vật hành động vô duyên không hiểu lý do vì sao lại biến thành như vậy, khiến những người hâm mộ nguyên tác không nhận ra đứa con cưng của mình, không nhận ra hình tượng Bạch Sính Đình và Sở Bắc Tiệp đáng nhớ. Cả bộ phim là tổng hòa của sự cẩu thả, vô trách nhiệm dẫn đến nhiều người xem bực mình. Bộ phim dù chiếu giờ vàng nhưng mức rating chỉ quanh quẩn trên dưới 1% và ngày càng giảm cho đến tập cuối.

Kỹ xảo ghép phông nền vô cùng lộ liễu.

Những cảnh tâm sự bình thường cũng đưa nhau lên nóc nhà rồi ghép với phông nền hùng vĩ phía sau khiến khán giả phản cảm.

Tư mỹ nhân

Điểm douban 3.8 với hơn 10.000 người đánh giá. Trong đó 62.3% đánh 1 sao

Tư mỹ nhân là trường hợp đặc biệt mà mọt phim Trung Quốc rỉ tai nhau rằng phim được phía quản lý nghệ thuật ưu ái. Nhưng dẫu vậy cũng không thể cứu được nội dung nhạt nhẽo, diễn xuất “bình hoa” của nữ chính Trương Hinh Dư và diễn xuất “chọc mù mắt người xem” của nam chính Mã Khả.

Tạo hình trên poster được chỉnh sửa kỹ càng của các nhân vật đều mang khí chất thần tiên.

Mở đầu tập 1 của Tư mỹ nhân khá cao khi được thừa hưởng 1 số lượng khán giả lớn từ bộ phim quốc dân Danh nghĩa nhân dân vì vậy rating lên đến 2,11%. Đến tập 2, rating của Tư mỹ nhân tụt dốc không phanh, xuống tới con số thấp thảm hại là 0,55%. Những tập sau đó, tỷ suất người xem của phim vẫn dao động ở mức thấp, vào khoảng từ 0,6 đến 0,8%.

Lý giải nguyên nhân khán giả thờ ơ với cuộc đời của một thi hào đất nước Trung Quốc này, một bình luận đánh giá: “Khuất Nguyên tốt xấu gì cũng cho chúng ta 3 ngày nghỉ lễ hàng năm. Tốt xấu gì ông cũng là danh nhân quan trọng trong lịch sử dài rộng hàng nghìn năm của Trung Quốc. Tại sao các người lại làm ra một Khuất Nguyên ẻo lả với trí thông minh thấp kém như thế. Khuất Nguyên mà biết các người xây dựng ông ấy như vậy, chắc phải tức đến mức đào mồ mà sống dậy”. Đủ để thấy được sự bất lực của người xem với kịch bản kém hấp dẫn và diễn xuất tệ hại của nam chính Mã Khả.

Thực tế lên phim thì khó diễn tả như thế này…

Hoặc như thế này…

Mã Khả không đủ thu hút để vào vai nam chính.

Khẩu hình miệng thì quá khó chịu…

Kỹ xảo phim được đánh giá “2 xu”.

Trạch Thiên Ký

Rating 4,3 sao do hơn 57 nghìn người đánh giá. Trong đó có tới 47% người chấm điểm 1 sao.

Ngay từ khi vừa công bố dàn diễn viên Trạch Thiên Ký đã vấp phải sự lo ngại từ những người thưởng thức phim đơn thuần đến những người hâm mộ của hai diễn viên chính Lộc Hàm và Cổ Lực Na Trát. Lý do là vì trong khi Cổ Lực Na Trát nổi tiếng là mặt đẹp diễn đơ thì Lộc Hàm lại có vẻ đẹp quá nữ tính, khó lòng “dậy” nổi cảm xúc nam - nữ với cô gái có thân hình người mẫu Na Trát.

Na Trát là “bình hoa di động” qua rất nhiều phim, nhưng chí ít cô rất đẹp khi lên hình.

Đáng tiếc trong bộ phim này, cô vẫn không đẹp bằng nam chính.

Và quả thực khi phim ra mắt, những lo ngại của khán giả đã trở thành sự thật. Cả bộ phim không có ai đảm nhiệm phần diễn xuất. Nam diễn viên Lộc Hàm xinh đẹp còn hơn cả nữ chính, nhưng nhan sắc không cứu nổi diễn xuất vẫn còn cần phải trau dồi thêm rất nhiều. Cổ Lực Na Trát diễn chán là chuyện… đương nhiên. Đặc biệt nguyên tác của phim thay đổi chóng mặt thành nồi lẩu thập cẩm, tình tiết quan trọng bị làm nhanh lướt qua trong khi những chi tiết phụ lại kéo dài vô tận.

Chàng nam thanh niên xinh xẻo, trắng trẻo đang tắm bồn…

Và biểu cảm hoảng hốt của anh khi bị bắt gặp!

Cặp đôi chính không tạo được phản ứng hóa học mong muốn.

Thấy cặp đôi Từ Trường Sinh (Lộc Hàm) và Lạc Lạc (Ngô Thiến) đáng yêu, nhận được sự hứng thú của khán giả thì tăng tình tiết của cặp này lên tới mức suýt “dìm chết” nữ chính. Thật may cuối cùng phim vẫn quay về “chính đạo”. Ngoài ra, kỹ xảo nghèo nàn vẫn là điểm trừ lớn trong các bộ phim tiên hiệp của Trung Quốc hiện nay. Tất cả những yếu tố này khiến Trạch Thiên Ký được kỳ vọng trở thành “bom xịt”. Dù rằng rating ổn định nhưng không đạt mong đợi, dù rằng Lộc Hàm nhiều fan vẫn không thể cứu nổi phim.

Khán giả liền quay sang “ship” nam chính và nữ phụ.

Hạ chí chưa tới

Rating 4,3 sao do hơn 21.000 khán giả đánh giá trong đó 39,2% chọn cho 1 sao vì chất lượng dở tệ.

Hạ chí chưa tới là sự trở lại của Trịnh Sảng sau Yêu em từ cái nhìn đầu tiên đạt thành công vang dội. Nếu bộ phim tiếp tục gây tiếng vang thì Trịnh Sảng sẽ xác nhận vị trí “Nữ thần thanh xuân”, “Nữ hoàng phim học đường”. Tuy nhiên rất tiếc là bộ phim không được như mong đợi.

Diễn xuất của Trịnh Sảng trong phim bị đánh giá là bê nguyên xi những biểu cảm, mím môi, phùng má, mắt chớp chớp rồi lại nhắm tịt, rụt cổ tỏ vẻ xấu hổ từ bộ phim trước, trước nữa sang đến phim này. Ngoài ra, cả bộ phim Hạ chí chưa tới đều có nội dung dài dòng, nhạt nhòa y như đôi mắt mơ màng buồn ngủ của Trịnh Sảng. Sau phần mở đầu, đất diễn của Trịnh Sảng ngày càng ít. Một số fan của cô cảm thấy bức xúc giùm cho thần tượng, nhưng nhiều khán giả không biết có nên “gọi” cô về không vì sợ lại tiếp tục ngắm những biểu cảm không rõ mục đích, cảm xúc của tiểu hoa đán 9X này.

Rốt cuộc thì cô ấy muốn biểu lộ cảm xúc gì nhỉ?

Những biểu cảm quen thuộc bất kể nhân vật là ai và trong phim gì.

Kết hợp với Trịnh Sảng là “combo” Trần Học Đông và Quách Kính Minh càng khiến người xem… nhức nhối. Diễn xuất của Trần Học Đông từ trước đến nay vẫn là đề tài gây tranh cãi và anh chàng mới chỉ khá hơn một chút trong bộ phim Giải mật. Đến bộ phim này, Trần Học Đông thể hiện một nhân vật có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng trái tim ấm áp và anh chàng bê nguyên khuôn mặt “cả thế giới thiếu nợ ta” từ đầu đến cuối phim. Đây là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của Quách Kính Minh nên nhà văn này cũng nắm vai trò sản xuất quan trọng. Tuy nhiên cuối cùng thì Quách Kính Minh lại cho nam - nữ chính mất hút để dành hết đất diễn cho dàn diễn viên phụ. Không hiểu ngụ ý của anh ở đây là gì?

Diễn xuất không kém phần… đơ của Trần Học Đông.

Quán ăn đêm

Rating 2,7 sao, với sự đánh giá của hơn 93.000 người, trong đó có tới 82.9% cho 1 điểm.

Quán ăn đêm có rất nhiều nguyên liệu để làm nên một bộ phim thành công. Phim làm lại từ tác phẩm đã quá nổi tiếng Shinya Shokudo của Nhật Bản được nhiều người yêu thích nên có một lượng người hâm mộ và kỳ vọng sẵn có. Nam chính Huỳnh Lỗi là giảng viên với học vị giáo sư tại trường Học viện Điện ảnh Bắc Kinh nên diễn xuất chắc tay khỏi phải bàn. Dàn diễn viên tham gia trong phim có những cái tên rất ấn tượng như: Triệu Hựu Đình, Hải Thanh, Trương Quân Ninh, Hà Cảnh, Tiêu Kính Đằng, Thích Vi, Trần Ý Hàm, Ngô Hân… nhưng cuối cùng bộ phim lại nhận một kết cục vô cùng thảm thương.

Dàn diễn viên phụ hùng hậu…

Những diễn viên thực lực cũng không cứu nổi “Quán ăn đêm”.

Lý giải nguyên nhân khiến khán giả quay lưng với một nguyên tác tốt, dàn diễn viên thực lực như vậy là do cách xây dựng bối cảnh phim. Khán giả Trung Quốc cho rằng, dù là phim làm lại của Nhật Bản nhưng nhà sản xuất phải biết cái gì có thể copy được và cái gì phải sửa đổi. Việc bê nguyên bối cảnh phim là quán ăn Nhật sang một bộ phim Trung Quốc là hoàn toàn không phù hợp. Người xem đánh giá đây là một sự sao chép cẩu thả và bắt chước cũng không ra hồn nên tức giận đánh giá bộ phim rất nặng nề. Ngoài ra, diễn xuất của một số diễn viên như Ngô Hân cũng nhận được những chỉ trích rất tiêu cực, dàn diễn viên diễn xuất không đồng đều làm giảm giá trị của tác phẩm. Chính vì vậy, phim đạt được điểm đánh giá vô cùng thấp.

Sao chép tất cả từ poster..

…Đến nhân vật. nhưng lại làm quá lố mà mất đi cái hay của bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Tường Vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất