Phim Ảnh

Top 10 nhạc phim hay nhất trong năm 2015

Chia sẻ

Âm nhạc là một phần không thể thiếu làm nên thành công của bộ phim.

Bên cạnh những yếu tố như đạo diễn, diễn xuất, quay phim… thì âm nhạc cũng góp phần nối liền mạch cảm xúc của khán giả. Âm nhạc có thể điều khiển cảm xúc của bạn, khiến bạn sợ hãi, hào hứng, vui nhộn hoặc bi thương. Sau đây là danh sách 10 phim có âm nhạc hay nhất do trang Collider bình chọn:

Star Wars: The Force Awakens - John Williams

Nhà soạn nhạc vĩ đại John Williams, người đã nhận hàng chục giải Oscar, Grammy, Quả cầu vàng trong sự nghiệp sáng tác của mình và cũng là tác giả của bản nhạc chính trong Star Wars 1975, nay trở lại với vai trò cũ của ông trong Star Wars 2015. Ông làm sống lại tinh thần Star Wars sau 40 năm trời. Rey’s Theme là một trong những tác phẩm tốt nhất của ông dành cho The Force Awakens.

Mad Max: Fury Road - Junkie XL

Đối với bộ phim độc đáo như Mad Max: Fury Road, bạn cũng cần một thứ âm nhạc bùng nổ tương tự. Và âm nhạc của Tom Holkenberg (hay còn được biết đến với biệt danh Junkie XL) chính là điều bạn đang kiếm tìm. Thứ âm thanh do ông tạo ra vô cùng mạnh mẽ, choáng ngợp, ngập tràn sức sống như chính bản thân bộ phim vậy. Không chỉ làm tốt ở những phân cảnh hành động, những khoảnh khắc sâu lắng dành cho nội tâm và tình cảm cũng rất tuyệt vời.

Steve Jobs - Daniel Pemberton

Nếu âm nhạc của người đồng nghiệp Aaron Sorkin giống như một cuộc đối thoại thống thiết thì Daniel Pemberton giúp cho Steve Jobs có phần hài hòa đáng yêu hơn. Ông hiểu tường tận tâm trạng của nhân vật chính và tìm ra cách cân bằng giữa việc sử dụng nhạc điện tử sắc lạnh cho Jobs - doanh nhân và nhạc giao hưởng, opera cho một Jobs - nghệ sĩ. 

The Danish Girl - Alexandre Desplat

Tuy chỉ sáng tác vỏn vẹn năm bản nhạc trong năm nay (trong đó có hai bản phim Mỹ), nhưng nhà soạn nhạc Alexandre Desplat cũng kịp để lại dấu ấn của mình với bộ phim về đề tài chuyển giới The Danish Girl. Dù rằng nó có phần gợi nhắc tới tác phẩm năm ngoái của ông - The Imitation Game - thì nó vẫn không kém phần nổi bật.

Chúng ta sẽ được lần theo bước biến chuyển tâm lý của Lili Elbe (Eddie Redmayne) khi nhận ra mình là phụ nữ, hay nỗi đau và khó xử của vợ cũ Lili (Alicia Vikander) khi thấy chồng mình thay đổi thông qua những giai điệu mượt mà của Desplat.

Inside Out - Michael Giacchino

Michael Giacchino là “người quen” với Pixar khi ông sản xuất nhạc hàng loạt phim của hãng như The Incredibles, Ratatouille, Cars 2, và Up - lần hợp tác mang lại cho ông một tượng vàng Oscar. Inside Out là một bộ phim về cảm xúc, và bởi vậy người xem cũng cần phải cảm thấy lay động ngay từ những nốt nhạc đầu tiên.

Giacchino đã sáng tác nên những bản nhạc có giai điệu phong phú, đi từ ngây thơ, tươi vui đến mất mát, tiếc thương phỏng theo hành trình trưởng thành của cô bé Riley.

It Follows - Disasterpiece

Một trong những phim kinh dị hay nhất năm tự hào sở hữu phần nhạc nền xuất sắc không kém. Không khí phim gợi nhắc điện ảnh thập niên 80 - điển hình là Halloween của John Carpenter - và âm nhạc của Disasterpiece cũng xa xôi và vàng son như vậy. Thế nhưng, có lúc nó cũng đủ hiện đại và dồn dập để khiến người xem căng thẳng cao độ.

Carol - Carter Burwell

Mặc dù tất cả chúng ta đều biết rõ tài năng của Carter Burwell nhưng ông vẫn gây bất ngờ với Carol, cuộc hôn nhân tuyệt đẹp giữa nhạc phim và nội dung. Những gì Burwell thật đơn giản và đáng yêu. Ông có thể nắm bắt sự quyến rũ của Cate Blanchett cũng như vẻ ngọt ngào của Rooney Mara, những người phụ nữ sống với mối quan hệ đồng tính trong lòng New York thập niên 50. 

Spotlight - Howard Shore

Những bản nhạc ẩn chứa đầy mâu thuẫn, vừa gọn gàng sắc bén vừa não nề thê lương - đó là những gì Howard Shore làm cho Spotlight. Với nội dung khá nặng nề là câu chuyện về một nhà báo điều tra vụ bê bối lạm dụng tình dục của Giáo hội Công giáo, tiếng đàn piano dìu dặt vang lên suốt phim dường như càng khiến người xem thêm sầu não.

Sicario - Jóhann Jóhannsson

Nhà soạn nhạc của The Theory of Everything đã thay đổi phong cách tới 180 độ khi tham gia Sicario, một tác phẩm đầy ám ảnh của đạo diễn Denis Villeneuve. Ngay từ những phút mở màn, âm nhạc đã thầm nhắc cho người xem rằng họ không ở trong một câu chuyện đẫm màu chủ nghĩa anh hùng Mỹ, nơi cảnh sát triệt hạ bọn buông ma túy và được vinh danh.

Thay vào đó là bầu không khí tối tăm, âm u, nơi lằn ranh giữa tốt và xấu cực kỳ mong manh và không hề có kết thúc tốt đẹp nào cả.

The Hateful Eight - Ennio Morricone

Không dễ dàng có được sự tín nhiệm của đạo diễn thiên tài Quentin Tarantino, nhưng nhà soạn nhạc Ennio Morricone chính là ngoại lệ. Tác phẩm của Morricone trong The Hateful Eight gợi lên sự tàn bạo, căng thẳng mà không kém phần ngoạn mục cho bộ phim mang phong cách viễn Tây.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất