Phim Ảnh

Tôn Lệ bị chê diễn dở khi cởi bỏ trang phục cung đấu, phản ứng của khán giả: 'Cô ấy vẫn nên đóng Chân Hoàn thì hơn!'

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Tôn Lệ gia nhập giới giải trí từ rất sớm và nhận được những đánh giá tốt từ phía khán giả nhờ nhiều vai diễn kinh điển. Tuy nhiên thời gian gần đây, Tôn Lệ vấp phải một số ý kiến nghi vấn của khán giả về diễn xuất sau khi bộ phim truyền hình An gia do nữ diễn viên đóng chính lên sóng.

Bộ phim An gia (安家) có nội dung chính là câu chuyện rất gần gũi với cuộc sống hiện thực. Phim kể về nữ cường nhân Phòng Tự Cẩm - Quản lý của một công ty môi giới bất động sản cùng những khó khăn phát sinh mà cô phải đối mặt trong quá trình giải cứu một nhà hàng đang ở giai đoạn khủng hoảng.

Trong phim, Tôn Lệ vào vai Phòng Tự Cẩm, đây là một nhân vật có tính cách vô cùng mạnh mẽ, nói một thì chắc chắn sẽ không có hai. Theo lý mà nói, với trình độ và kinh nghiệm diễn xuất nhiều năm, Tôn Lệ hoàn toàn có khả năng lột tả nhân vật một cách chân thực tự nhiên nhất. Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với lý thuyết này, diễn xuất của Tôn Lệ trong phim thực tế lại hứng chịu nhiều ý kiến chê bai của khán giả.

Năm 2011, Tôn Lệ vào vai nữ chính Chân Hoàn trong bộ phim Hậu cung Chân Hoàn truyện, đây được xem là một bộ phim quốc dân nhận được sự yêu mến của tất cả các thế hệ khán giả. Trải qua gần 10 năm, nhưng bộ phim này vẫn còn ghi đậm dấu ấn trong lòng người xem và thường xuyên được gọi tên như một “tấm gương” của thể loại phim cung đấu. Cũng nhờ vai diễn này, sự nghiệp của Tôn Lệ được nâng lên một tầm cao mới với danh xưng “sao nữ hạng A” của làng giải trí Cbiz.

Sau Hậu cung Chân Hoàn truyện, Tôn Lệ lại một lần nữa gây ấn tượng trong Mị Nguyệt truyện. Vai diễn Mị Nguyệt của Tôn Lệ khiến tất cả khán giả đều phải vỗ tay khen hay, và Mị Nguyệt truyện cũng được xếp vào danh sách những bộ phim cổ trang cung đấu kinh điển.

Hậu cung Chân Hoàn truyệnMị Nguyệt truyện đều là hai bộ phim chủ đề về nữ chính (phim nữ chủ). Nếu nữ chính diễn xuất kém, đồng nghĩa với việc cả bộ phim sẽ thất bại. Nhờ diễn xuất tinh tế cùng thái độ kính nghiệp, Tôn Lệ đã chứng minh rằng cô hoàn toàn có khả năng đảm đương trọng trách đặc biệt trong hai bộ phim cung đấu này. Ở cả hai bộ phim kinh điển, Tôn Lệ đã vào vai hai vị nương nương cực kỳ sống động đến mức cô được khán giả gọi là “chuyên gia đóng vai nương nương”.

Đặc biệt, trong phim Hậu cung Chân Hoàn truyện, Tôn Lệ vào vai Chân Hoàn từ một thiếu nữ non nớt cho đến một nương nương đầy tâm cơ và quyền lực nhất hậu cung. Đây là một sự thay đổi cực kỳ lớn, cũng là minh chứng cho thấy diễn xuất của Tôn Lệ hoàn toàn đạt yêu cầu.

Tôn Lệ cũng từng tham gia không ít tác phẩm điện ảnh, chẳng hạn như bộ phim Thiên sứ xấu xa (恶棍天使). Đây là một bộ phim hài kịch, trong phim Tôn Lệ vào vai Tra Tiểu Đao - một cô gái có IQ cao EQ thấp. Vai diễn này đã được Tôn Lệ đảm nhận vô cùng thành công.

Diễn xuất của Tôn Lệ còn được kiểm chứng qua bộ phim Lạt Ma chính truyện (辣妈正传), bộ phim này đã chứng thực cho câu nói “cuộc sống chính là người thầy biểu diễn tốt nhất”. Đây là bộ phim có rất nhiều yếu tố gần gũi cuộc sống hiện thực như những phân cảnh chăm sóc em bé, đối nhân xử thế giữ mẹ chồng - con dâu. Khi tham gia bộ phim này, Tôn Lệ đã làm mẹ, chính kinh nghiệm và cảm nhận trong cuộc sống hiện thực đã giúp Tôn Lệ thành công trong bộ phim này.

Nhìn lại những bộ phim trên, có thể nói, diễn xuất của Tôn Lệ hoàn toàn đạt yêu cầu. Bởi vậy nên có không ít cư dân mạng cho rằng, diễn xuất của Tôn Lệ trong An Gia sở dĩ bị chê là bởi khán giả đã quá ấn tượng với những vai diễn cổ trang của Tôn Lệ. Đối với phần lớn khán giả, cái tên Tôn Lệ dường như được gắn liền với “nương nương”, cho nên bất luận Tôn Lệ vào vai diễn nào cũng sẽ mang theo cái bóng của nương nương.

Không thể phủ nhận rằng mọi chuyện đều có hai mặt cùng tồn tại, nhờ đóng vai nương nương, Tôn Lệ gặt hái thành công trong sự nghiệp, nhưng cũng chính những vai nương nương ấy đã mang lại không ít ảnh hưởng cho sự nghiệp của cô.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất