Phim Ảnh

Tom Holland, Andrew Garfield, Tobey Maguire: Ai là chàng Spider-Man tuyệt vời nhất?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Bạn đã thưởng thức các phiên bản Spider-Man do những diễn viên này thủ vai?

Nam diễn viên Tobey Maguire lần đầu tiên mặc bộ đồ Spidey cách đây 15 năm, trong loạt phim gồm tổng cộng 3 tác phẩm. Sau đó, Andrew Garfield tiếp quản hai bộ phim nối tiếp năm 2012, trước khi Tom Holland trở thành chàng Người nhện trẻ tuổi của MCU từ năm 2018.

Vậy là từ trước đến nay, đã có tổng cộng 3 phiên bản Spider-Man khác nhau được tạo ra với 3 gương mặt diễn viên nổi tiếng. Bạn thích nhân vật do ai đóng nhất? Cùng thực hiện một vài phép so sánh nhỏ để tìm kiếm sự giống và khác nhau giữa các phiên bản Spider-Man này nhé!

Tạo hình Peter Parker

Peter Parker luôn bị trường học ruồng bỏ. Trong truyện tranh, anh chàng thậm chí còn được mệnh danh là “bông hoa hướng dương chuyên nghiệp của Midtown”. Peter là một con mọt sách được mọi người trong trường biết đến nhưng chẳng ai có hứng thú và muốn kết bạn cùng anh chàng.

Phiên bản Người nhện của Maguire trông khá giống như một kẻ thua cuộc bất đắc dĩ, trong khi anh chàng Garfield tỏ ra khá thấm nhuần ý thức về chủ nghĩa anh hùng trước cả khi bị nhện phóng xạ cắn và biến đổi gen. Còn về phía Tom Holland, nhân vật này khá bị coi thường, nhưng anh chàng đang sống trong một thế giới nơi có nhiều người đam mê cai trị trái đất, cộng thêm sự giúp đỡ của các siêu anh hùng nên Peter lúc này cũng không bị ruồng bỏ so với những chàng Người nhện tiền nhiệm.

Điểm cộng: Andrew Garfield

Tạo hình trong bộ đồ Người nhện

Peter Parker/Spider-Man trong truyện tranh luôn được miêu tả là cao lớn, láu cá và hơi ngông cuồng. Anh ta không bị các bạn học trong trường coi là một kẻ vứt đi nhưng cũng chẳng bao giờ được coi trọng.

Trong 3 phiên bản Spider-Man trên màn ảnh rộng, có vẻ như bộ ba phim đầu tiên của Maguire mang đến hình ảnh chàng Người nhện cứng cáp và khỏe mạnh nhất. Phiên bản của Garfield lại không có nhiều nổi bật, nhìn khá gần gũi với con người bình thường. Cuối cùng, Tom Holland thật may mắn lại là sự tổng hòa giữa hai hình ảnh ở trên, mang đến một nhân vật có chút láu cá, không quá cao lớn nhưng đủ khỏe mạnh và ngông cuồng.

Điểm cộng: Tom Holland

Xem thêm: 'Spider-Man: Far From Home' sẽ có phần after-credit giới thiệu mối nguy hiểm đe dọa trong tương lai của loạt phim Người nhện

Robert Downey Jr. chia sẻ về khoảnh khắc khó quên trong Endgame: Cuộc hội ngộ giữa Tony Stark và Peter Parker

Sự khôn ngoan

Thương hiệu Người nhện luôn gắn liền với sự khôn ngoan và châm biếm mỗi khi anh chàng gặp kẻ xấu. Luôn có cảm giác khá vui vẻ và không nghiêm túc khi anh chàng chống lại kẻ xấu trên bước đường trở thành siêu anh hùng của mình.

Khi lên bản điện ảnh, Maguire hoàn toàn mất đi những điều kể trên, còn Garfield tuy thường sử dụng những câu châm biếm nhưng đôi khi cũng bị sự giận dữ khá mạnh chi phối. Về phần hóa thân của anh chàng Tom Holland, vì vẫn còn là một fanboy của Avengers nên chưa phát huy được sự thông thái và bản lĩnh như fan mong đợi.

Điểm cộng: Andrew Garfield

Nhân vật phản diện

Có một điều khá buồn là fan rất ít được thấy hình ảnh 2 nhân vật phản diện là Vulture của Michael Keaton và Shocker của Bokeem Woodbine trên màn ảnh rộng. Việc thiếu một nhân vật phản diện vững chắc cho hay lần thủ vai Spider-Man của Garfield gây nên điều vô cùng đáng tiếc.

Xét cho cùng, Doctor Octopus của Alfred Molina vẫn là nhân vật phản diện hay nhất của Spider-Man từng được chiếu trên màn ảnh rộng, mặc dù The Vulture mới là nhân vật tiềm năng nhất.

Điểm cộng: Tobey Maguire

Bộ đồ Người nhện

Một trong những điều chưa bao giờ được giải thích chính xác trong tất cả các bộ phim Spider-Man trước đây là cách Peter Parker có thể tạo ra bộ đồ Người nhện tuyệt vời của mình. Thậm chí ngay cả ở truyện tranh, điều này cũng không được nói rõ. Peter chỉ là một học sinh trung học/đại học trong bộ phim và rõ ràng việc làm ra bộ đồ đẳng cấp như thế là khó tưởng tượng với khả năng của anh chàng.

Chỉ với Spider-Man: Homecoming có một lời giải thích hợp lý về cách cậu học sinh trung học như Peter Parker có thể có được một bộ đồ công nghệ cao: tất cả là nhờ thiên tài cơ học là Tony Stark. Và điều này dường như cũng vô cùng hợp lý đúng không nào!

Điểm cộng: Tom Holland

Công nghệ Nerd

Peter Parker luôn được miêu tả là một kẻ thông minh bị ruồng bỏ, nhưng điều này không được thể hiện nhiều qua Maguire hay Garfield. Quay trở lại năm 2002, về cơ bản, kẻ thông minh bị ruồng bỏ có nghĩa là bạn chỉ cần đi chụp ảnh cả ngày với máy quay phim của mình và hầu như không có bất kỳ công nghệ nào liên quan. Hoặc, cậu ta tự làm một trang web chơi bắn súng của riêng mình, và chỉ có vậy.

Họ đã cố gắng phát triển một chút trong The Amazing Spider-Man với một số tiện ích ở phòng của Parker và cho thêm một số cảnh Garfield mày mò với những kẻ trên web của cậu ta, nhưng ngay cả khi đó, nó hầu như không được thể hiện trong bối cảnh trường học.

Tom là người duy nhất trong số ba người thực sự trông giống như một học sinh trung học đúng đắn, thông minh và có một chút yếu đuối, đó thực sự là những gì Peter Parker phải có.

Điểm cộng: Tom Holland

Còn bạn, bạn yêu thích anh chàng Peter Parker nào nhất trong số 3 phiên bản kể trên?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất