Phim Ảnh

'Tôi không muốn làm bạn với cậu' - Thanh xuân dữ dội mà dịu êm của mẹ và con gái

Vô Diện
Chia sẻ

"Tôi không muốn làm bạn với cậu" là một câu chuyện học đường thơ mộng về đôi bạn thân hết sức đặc biệt, đó là mẹ và con gái, hai con người ở hai thế hệ khác biệt đã sống chung trong một không gian, thời gian kỳ lạ.

Trailer phim

Ngày 19/05 vừa qua đài Mango đã cho ra mắt một tác phẩm tình cảm học đường đậm chất cổ điển có tựa đề Tôi không muốn làm bạn với cậu. Phim có một nội dung độc đáo và khác biệt khi không tập trung vào chuyện tình yêu màu hồng giữa nam sinh tài năng cùng nữ sinh yếu đuối mà đi sâu khai thác về mối quan hệ tình cảm giữa mẹ và con gái.

Câu chuyện bắt đầu khi cô nàng 18 tuổi Lý Tiến Bộ (Trang Đạt Phỉ) xuất hiện trong nhà tắm nam và vô tình nhìn thấy thân hình khỏa thân của một chàng trai trẻ. Trước tình cảnh oái oăm đó, cô nương họ Lý liền la toáng lên, hốt hoảng chạy khắp nơi và nhìn thấy đâu đâu cũng là hình ảnh gợi cảm của cánh mày râu. Sau đó khi thoát khỏi chốn “bồng lai tiên cảnh” kia thì Tiến Bộ phát hiện ra một sự thật cực kỳ quái dị mà lạ lùng rằng nàng ta đã xuyên không trở về quá khứ vào hai mươi năm trước, mốc thời gian mà nàng đang sống là ngày 25/12/1999.

Vậy là Tiến Bộ của hiện tại, sau khi giận dỗi với mẹ vì những khúc mắc, mâu thuẫn khi suy nghĩ giữa hai người quá khác biệt, đã quay về năm 1999 và gặp lại mẹ mình thời thiếu nữ. Mẹ của nữ chính tên là Lý Thanh Đồng, một người đàn bà luôn lam lũ, vất vả khi phải nuôi cô con gái Tiến Bộ khôn lớn. Trong cuộc sống bà luôn xảy ra xích mích, tranh cãi kịch liệt với con cái, vì vậy tình cảm giữa hai mẹ con dần xa cách. Trước hoàn cảnh bế tắc đó, Thượng đế đã phải can thiệp khi xoay đổi vận mệnh, chuyển đổi dòng thời gian để Tiến Bộ trở về quá khứ gặp lại mẹ mình và cùng bà ấy trải qua biết bao rắc rối dở khóc dở cười trong một thuở thanh xuân đầy biến động, có ngọt ngào xen lẫn chút chua xót.

Trang Đạt Phỉ vai Lý Tiến Bộ.

Trần Hạo Vũ vai Lý Thanh Đồng thời thiếu nữ.

Quay về thời những năm 2000, Tiến Bộ còn gặp gỡ những người bạn mới mang các dáng vẻ, sắc thái riêng biệt như: chàng trai đáng yêu Đoạn Tiêu (Chu Ngạn Thần), cô bạn mũm mĩm Thủy Thủy (Vương Y Miểu), anh chàng tốt bụng nhiều lời Vương Tiểu Mẫn (Quách Hân Vũ), cậu bạn kính cận trầm tính Ngô Chí Huân (Cổ Tử Thành) và đầu gấu trường học khiến ai cũng sợ Trần Quân Hà (Mã Tư Siêu). Những chàng trai, cô gái tuổi mới lớn cùng trải qua năm tháng học trò tràn ngập mộng mơ, ngây ngô và khờ dại. Họ cùng nhau tạo nên tình bạn, tình yêu và tình thân đong đầy yêu thương, vượt qua những biến cố đầu đời để học cách trưởng thành.

Sống cùng mẹ (nhưng ở phiên bản thiếu niên), có cơ hội làm bạn và trò chuyện, tâm sự, trải qua biết bao tình huống ẩm ương tuổi mới lớn cùng người, Lý Tiến Bộ dần thấu hiểu và thông cảm cho mẹ hơn. Cô nàng trở nên thân thiết, biết được quá khứ của mẹ, hiểu lý do vì sao bà lại trở nên khó chịu như vậy ở tương lai. Cô giúp mẹ thay đổi số phận, hướng đến những điều tốt đẹp, ý nghĩa hơn.

Về phần kịch bản tác phẩm Tôi không muốn làm bạn với cậu, bộ phim cũng giống như bao câu chuyện thường thấy trong phim học đường Trung Quốc khi khai thác những vấn đề ở trường trường lớp, gia đình; đan xen vào đó những tình cảm tuổi học trò, các mối quan hệ bạn bè, các rắc rối dễ thương. Tuy nhiên, phim đã thêm yếu tố giả tưởng kết hợp chút huyền bí trong công cuộc xuyên không của nữ chính Lý Tiến Bộ về thời quá khứ để làm nổi bật, miêu tả tình thân giữa mẹ và con gái. Qua đó, bộ phim đã cho khán giả thấy được cách học sinh và phụ huynh nghĩ về nhau, đồng thời miêu tả một cách tường tận những gì diễn ra trước ngưỡng cửa bước vào đời của người trẻ.

Cốt truyện đơn giản nhưng ý nghĩa được ekip xây dựng trong khung cảnh nên thơ với cảnh sắc mùa đông lãng mạn, khơi gợi sự hoài niệm về những hình ảnh những năm tháng đầu thế kỷ mới, càng làm tăng hiệu quả truyền tải thông điệp của bộ phim. Cảnh phim gợi lên nét đẹp trữ tình, cổ điển với bối cảnh thơ mộng, đẹp đến nao lòng. Trong không gian hoài cổ đó là những chàng trai, cô gái với muôn vàn sắc thái cùng nhau tạo nên một thành xuân dữ dội bởi các mâu thuẫn, biến cố của tuổi trẻ và cũng ẩn chứa sự dịu êm, ấm áp đến từ những yêu thương, quan tâm, sẻ chia chân thành mà người trẻ dành cho nhau. Ví như cái cách cậu bạn Đoạn Tiêu lo lắng cho Tiến Bộ, dù hai người mới gặp nhau trong tình huống khó xử nhưng sau khi gỡ bỏ khúc mắc, Đoạn Tiêu đã vui vẻ lại gần, lặng lẽ ân cần chăm sóc, che chở cho Tiến Bộ.

Dàn diễn viên trẻ trong phim đã thành công hóa thân vào nhân vật của mình, thể hiện trọn vẹn và sắc nét cái tôi của vai diễn. Các bạn học, những người ở độ tuổi mười tám tươi đẹp đã được miêu tả bởi diễn xuất tự nhiên, giàu cảm của các diễn viên có tài có sắc của đoàn phim. Hiện phim đang trình chiếu trên kênh MangoTV vào mỗi tối thứ Ba, thứ Tư hàng tuần, mỗi ngày hai tập.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin mới nhất