Phim Ảnh

Toàn bộ các rạp Trung Quốc tuyên bố đóng cửa sau khi 7 phim điện ảnh dời lịch công chiếu

Như Hồ
Chia sẻ

Mới đây, các rạp Trung Quốc lần lượt thông báo chính thức đóng cửa sau khi 7 bộ phim điện ảnh thông báo dời lịch, thời gian mở cửa tùy thuộc vào tình hình của dịch bệnh.

Trung Quốc đang đẩy mạnh phong tác phòng chống dịch bệnh Vũ Hán đang lây lan một cách nghiêm trọng vào những ngày gần đây. Dịp Tết Nguyên đán vô tình gián tiếp khiến việc bùng phát trở nên phức tạp và khó lường hơn bởi sự tập trung của đông người tại các địa điểm công cộng, một trong những quan ngại nhất chính là rạp chiếu phim. Dịch bệnh khiến những nhà sản xuất tác phẩm điện ảnh e dè ảnh hưởng đến doanh thu phòng vé, mặt khác vì để bảo đảm an toàn sức khỏe của người dân, hàng loạt phim tết thông báo dời lịch phát sóng sau dịp tết nguyên đán.

Vào sáng ngày 23 tháng 1, hai bộ phim hoạt hình vốn định công chiếu vào dịp tết năm nay là Babloo Dabloo và Khương Tử Nha đã thông báo dời lịch ra mắt. Hàng loạt bộ phim như Lạc lối ở Nga, Quán quân, Thám tử phố Tàu 3, Giải cứu khẩn cấp, Cấp tiên phong cũng lần lượt dời lịch ngay sau đó. Vì thế, 7 bộ phim công chiếu vào dịp Tết Nguyên đán đều lần lượt hoãn ra mắt, doanh thu phòng vé vào dịp tết năm nay bất ngờ trở thành con số 0 tròn trĩnh.

Sau khi Thám tử phố tàu 3, Lạc Lối ở Nga, Quán quân…. toàn bộ thông báo dời lịch chiếu thì các rạp chiếu phim như CGV, Kim Dật, Đại Địa, Lumiere, Oscar… cũng tuyên bố tạm ngừng kinh doanh vào dịp tết Nguyên đán này. Tối ngày 23 tháng 1, phóng viên Tân Kinh có mặt ở rạp chiếu phim Lumiere chia sẻ: “Số lượng khán giả ở nơi đây chỉ có vài người, và bắt đầu từ ngày 24 tháng 1 sẽ tạm thời ngừng kinh doanh, cụ thể khi nào hoạt động lại thì phải đợi cấp trên thông báo mới biết được”.

Về phần 7 bộ phim điện ảnh, rất nhiều khán giả quan tâm vấn đề đến khi nào những tác phẩm này sẽ ra mắt. Theo như phân tích của người trong ngành, thời gian công chiếu của những bộ phim này sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp với tình huống của bệnh dịch: “Có thể được lên sóng vào quốc tế Lao Động 1/5 hoặc mùa hè“. Vì những bộ phim điện ảnh công chiếu dịp tết nếu bị dời lịch chủ yếu đều sẽ chọn một trong hai khoảng thời gian này.

Dưới bài viết thông báo toàn bộ các rạp chiếu Trung Quốc đều đóng cửa vào dịp Tết trên Sina thu hút lượng chú ý, bình luận khổng lồ:

- Gala mừng xuân tối nay cũng nên ngừng chiếu đi. Tính mạng con người là trên hết, những chương trình giải trí thì khi nào chiếu chẳng được.

- Mừng xuân gala cũng phải đề phòng, nên sử dụng biện pháp!

- Phim định lên dịp tết này hủy có thể, những bộ phim khác thì không cần vì đều phân tán hết rồi. Mọi người nên ở nhà, không có việc gì gấp thì đừng ra ngoài.

- Không cần chiếu nữa, không xem.

- Dịch bệnh này thật đáng sợ!

- Mừng xuân gala đêm nay còn có khán giả không? Giữa thần tượng với tính mạng thì họ sẽ lựa chọn như thế nào?

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất