Phim Ảnh

Toàn bộ hệ thống rạp chiếu phim tại Việt Nam sẽ hoạt động trở lại từ 9/5/2020 sau 1 tháng tạm ngừng vì dịch COVID-19

Migi
Chia sẻ

Vậy là người hâm mộ sắp được ra rạp thưởng thức các bộ phim điện ảnh mới sau thời gian dài bị gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Sau thời gian cách ly xã hội, người dân Việt Nam bắt đầu hoạt động trở lại vào tuần này trong tâm thế sẵn sàng phòng tránh dịch COVID-19. Nhiều hoạt động bao gồm học tập, kinh doanh, du lịch, văn hóa, giải trí,… cũng lần lượt được nhà nước cho phép mở cửa để phục vụ cho nhu cầu của con người. Trong đó, một tin vui đối với các tín đồ mê phim điện ảnh là từ ngày 9/5 tới, toàn bộ các hệ thống rạp phim tại Việt Nam sẽ lần lượt được trở lại hoạt động như bình thường.

Tin vui cho các 'tín đồ' phim điện ảnh: Toàn bộ hệ thống rạp tại Việt Nam sẽ lần lượt mở cửa trở lại từ 9/5

Cụ thể, các hệ thống rạp phim tại Việt Nam gồm CGV, Lotte Cinema Galaxy, Beta Cineplex, BHD, Cinestar,… đều đã lần lượt đăng tải thông tin mở cửa trở lại từ ngày 9/5. Đây là lần đầu tiên người hâm mộ được ra rạp thưởng thức một bộ phim điện ảnh mới sau 2 tháng kể từ lệnh đóng cửa để phòng tránh dịch hồi giữa tháng 3/2020.

Được biết trước đó, một số rạp địa phương khu vực Lạng Sơn, Thái Bình hay một số thành phố nhỏ khác đã được UBND tỉnh cho phép hoạt động trở lại từ ngày 6-7/5. Tuy nhiên, ở các địa bàn lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng,… sẽ chính thức mở cửa cục bộ vào 9/5 tới.

Tin vui kể trên khiến các tín đồ phim ảnh không khỏi háo hức. Suốt 2 tháng vừa qua, thị trường điện ảnh cả trong nước và thế giới đều đóng băng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Rất nhiều tác phẩm đã phải công bố hoãn/hủy lịch công chiếu để đối phó với tình trạng cách ly xã hội, dẫn đến một giai đoạn phim ảnh ảm đạm nhất từ trước đến nay.

Trong khi, đây cũng là một thông tin cứu cánh cho rất nhiều hệ thống rạp đang lao đao vì tình hình đóng cửa kéo dài gây thua lỗ nặng nề. Rạp phim đắp chiếu, giá cả thuê mặt bằng, nhân viên, duy trì hệ thống vẫn phải trả gây ra áp lực lớn đối với các đơn vị chiếu phim. Vì thế, việc rạp phim mở cửa trở lại không chỉ là tin vui cho khán giả mà còn cả các nhà điều hành hệ thống phim sau thời gian dài “chịu trận” vì COVID-19.

Hiện tại, các hệ thống rạp đang cập nhật dần những bộ phim sẽ được công chiếu trong ngày mở cửa đầu tiên. Nếu là người mê phim ảnh, hãy chọn cho mình một tác phẩm ưng ý nhất và ra rạp ủng hộ ngay thôi nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất