Phim Ảnh

‘Tòa án của ma nữ’: Mang vấn nạn xâm hại tình dục lên sóng

Yên Tú
Chia sẻ

Phim "Tòa án của ma nữ" (Witch's Court) vừa lên sóng đã nhận được nhiều sự chú ý khi nằm trong số ít phim mạnh dạn đề cập đến vấn nạn tấn công tình dục – một trong những chủ đề được xem khá nhạy cảm trong xã hội.

Nữ chính nào phải thiên thần

Không mang hình ảnh “bánh bèo” thục nữ thường thấy ở các bộ phim Hàn, cũng chẳng phải cô nàng mạnh mẽ, lương thiện quen thuộc trong các motif phim gần đây, Ma Yi Deum (Jung Ryeo Won) lại hóa thành công tố viên thông minh đầy kiêu ngạo và sẵn sàng giở mọi chiêu trò nhằm phục vụ cho thành tựu của bản thân. Tự cao, tự đại, suy nghĩ thực dụng và làm mọi thứ để có thể giành chiến thắng trên tòa đã biến nhân vật Ma Yi Deum dù tài trí nhưng cũng vô cùng khó ưa trong mắt khán giả. Cố tình lộ bằng chứng cho bên bị, công khai đời sống riêng tư của nạn nhân, cung hỏi đanh thép đã biến Yi Deum không khác một ma nữ là bao và trở thành nỗi ám ảnh trên tòa án.

Trở lại sau hai năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, Jung Ryeo Won nhận được đánh giá cao với vai diễn Ma Yi Deum. Có cả thần thái của một công tố giàu kinh nghiệm xen lẫn biểu cảm cao ngạo đến…đáng ghét hay biểu cảm gương mặt đa dạng từ hổ báo, thảo mai đến xấu hổ khiến người khán giả nửa ghét lại nửa không nỡ. Bộ phim còn có sự tham gia của diễn viên nhí Lee Re - người đã từng thành công với vai diễn Im So Won và để lại nhiều ám ảnh trong bộ phim cùng đề tài Hope.

Lee Re (tóc bím) vào vai Ma Yi Deum lúc nhỏ

Tòa án của ma nữ kết hợp nhiều yếu tố điều tra, pháp luật và tâm lý vì thế đòi hỏi diễn xuất nhân vật phức tạp và linh hoạt. Bên cạnh sự tham gia của Jung Ryeo Won, phim Tòa án của ma nữ còn do mỹ nam Yoon Hyun Min thủ vai công tố giàu tình thương và trượng nghĩa Seo Jin Wook. Anh chàng từng gây dấu ấn với siêu phẩm Tunnel khi vào vai cảnh sát Kim Sun Jae ưu tú và tinh tế. Mang nhiều nét tương đồng trong vai diễn vì vậy nhân vật công tố Jin Wook được khán giả cho rằng không thể làm khó mỹ nam Yoon Hyun Min.

Yoon Hyun Min thư sinh trong vai Seo Jin Wook

Những phiên tòa “đau tim”

Dù chỉ mới ra mắt 2 tập nhưng người xem không ít lần phải ôm tim hồi hộp trước những phân đoạn điều tra, đấu lý giữa hai bên công tố và luật sư. Ở những phút đầu phim, hình ảnh vị cảnh sát cấp cao - Cho Gap Soo trắng án trong vụ kiện tấn công tình dục nhiều phụ nữ vô tội đã đặt nên vấn đề lớn cho bộ phim, đánh dấu một cuộc chiến dai dẳng cùng những bí mật chưa được hé lộ. Mẹ Yi Deum vì nắm giữ bằng chứng mà bị thủ tiêu, Yi Deum trên hành trình tìm mẹ đã tái ngộ vị công tố Min Ji Sook (Kim Yeo Jin) năm xưa. Liệu Min Ji Sook và anh chàng đồng nghiệp trượng nghĩa Yeo Jin Wook (Yoon Hyun Min) có cảm hóa được “ma nữ” chiêu trò Yi Deum? Sự đối đầu giữa công tố Ji Sook và Cho Gap Soo (Jun Kwang Ryul) năm xưa lại trỗi dậy thông qua các vụ án tấn công tình dục được cài vào phim.

Yi Deum đối đầu cùng cấp trên “yêu râu xanh”

Bên cạnh đó, ngay khoảnh khắc khán giả điên tiết vì Yi Deum sẵn sàng quỳ gối cầu xin nữ phóng viên rút đơn kiện hành vi xâm hại của cấp trên hiện tại thì lại được trận hả hê khi cô nàng vạch trần bộ mặt “yêu râu xanh” trong sự ngạc nhiên của mọi người. Hóa ra “ma nữ” cũng có lúc anh hùng như thế!

Không đơn thuần là những vấn đề pháp luật, Tòa án ma nữ còn là câu chuyện đầy nhân văn. Vụ án giữa vị giáo sư đại học và cậu thanh niên nghiên cứu sinh đã khiến người xem day dứt giữa sự thật và tình người. “Tôi là công tố viên, không phải luật sư” - Ma Yi Deum sẵn sàng công khai sự thật mà bỏ qua cảm xúc của nạn nhân, trái với tâm niệm đặt nạn nhân lên hàng đầu của vị công tố trẻ Ji Wook.

Thông qua bộ phim, bức tranh về vấn nạn tấn công tình dục đã được miêu tả đầy sống động và khắc nghiệt giữa xã hội hiện đại. Đồng thời, bộ phim đưa người xem vào những tình huống tréo nghoe, cho khán giả nhận thức nhất định về những tổn thương mà các nạn nhân đang phải gánh chịu cũng như là lời cảnh báo về vấn nạn tấn công tình dục đang âm ỉ chảy trong mạch sống đời thường.

Các tập tiếp theo của bộ phim Tòa án của ma nữ (Witch's Court) sẽ được phát sóng lúc 22:00 thứ 2 và thứ 3 hàng tuần trên kênh KBS2.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Yên Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất