Phim Ảnh

Tin vui cho fan Harry Potter: Các nhà phê bình thế giới đánh giá Fantastic Beasts rất cao!

Vân Nguyễn
Chia sẻ

Sau một năm chinh chiến với thể loại phim siêu anh hùng, Warner Bros. đã tung ra bom tấn chủ lực trong mùa cuối năm của hãng, một di sản mà họ đã có công biến những trang sách Harry Potter trở thành những khung hình đầy nhiệm màu trên màn ảnh.

Tròn 5 năm 4 tháng kể từ sau bộ phim cuối cùng về Harry Potter được ra mắt, thế giới phù thủy diệu kỳ mà nữ văn sỹ J.K Rowling đã tạo ra đã quay trở lại để làm say đắm hàng triệu khán giả toàn cầu. Một thế giới quen thuộc nhưng đi liền với một nhân vật mới, một câu chuyện mới và tiềm năng về một vũ trụ rộng lớn hơn đang mở ra.

eddie-redmayne-newt-scamander-fantastic-beasts-trailer-screeshot-png

Newt Scamander - vị anh hùng “đũa phép” mới của chúng ta.

Cuộc phiêu lưu của giáo sư bộ môn Sinh vật Huyền bí Newt Scamander sẽ chính thức công chiếu vào ngày 18/11 tới. Thế nhưng từ bây giờ, chúng ta đã có thể lắng nghe những nhận xét đầu tiên mà các nhà phê bình đánh giá về phim.

Tin vui cho fan Harry Potter: Các nhà phê bình thế giới đánh giá Fantastic Beasts rất cao!

Cây bút của tờ The Hollywood Reporter đã dành rất nhiều lời bình tích cực cho phần đồ hoạ của các loài sinh vật kỳ lạ trong phim. Bên cạnh đó, tương tác diễn xuất giữa các diễn viên cũng rất tốt. Với số điểm 7/10, tờ báo này dự đoán các fan hâm mộ trung thành của Harry Potter sẽ dễ dàng bị “quyến rũ” bởi Fantastic Beasts:

fantastic-beasts-and-where-to-find-them-niffler

Thế giới tiền Harry Potter sẽ mở ra một vụ trũ mới làm hài lòng các fan Harry Potter

Tưởng như chỉ được làm ra để dành riêng cho những ai yêu thích loạt series Harry Potter, nhưng những gì diễn ra trong phim cũng sẽ làm hài lòng những khán giả yêu mến dòng phim viễn tưởng-phép thuật… Nhiều yếu tố chính trị - phù thủy lớn sử dụng trong phim được đánh giá tốt và nó cũng cực kỳ hữu ích trong việc mở rộng thương hiệu phim này trong tương lai.”

Tin vui cho fan Harry Potter: Các nhà phê bình thế giới đánh giá Fantastic Beasts rất cao!

Người đứng đầu chuyên mục phê bình phim của tờ báo The Guardian - Peter Bradshaw, đã khen ngợi và cho phim số điểm tuyệt đối: 5 sao. Đặc biệt, ông còn dành lời khen ngợi đặc biệt tới nữ anh hùng Tina Goldstein (Katherine Waterston):

Rowling đã tạo ra một chuyến phiêu lưu tưởng tượng đầy lãng mạn và huy hoàng… Fantastic Beasts là một bộ phim giải trí phong phú, lạ kỳ, kết hợp giữa những chi tiết phức tạp cùng một số tạo hình kỹ thuật số ấn tượng trong thời kỳ tiền chiến tranh ở New York… Đó là một vũ trụ rất Rowling, ngập tràn hài hước nhưng cũng chứa đựng trong chính nó những hiểm nguy nghiêm túc…

screen-shot-2016-01-31-at-12-45-35-pm

Tina Goldstein được đánh giá là một nữ anh hùng mới

Waterson đã đem tới cho chúng ta một nhân vật Tina tuyệt vời và có lẽ đang mang lại cho vũ trụ của Rowling một điều đặc biệt chưa từng có cho tới bây giờ: một thủ lĩnh nữ trẻ trung đầy mạnh mẽ và là người có thể đấu tay đôi với những kẻ xấu (cùng với nhân vật nam anh hùng).”

Tin vui cho fan Harry Potter: Các nhà phê bình thế giới đánh giá Fantastic Beasts rất cao!

Tờ báo danh tiếng Variety cho rằng, mối quan hệ lãng mạn giữa Queenie Goldstein (Alison Sudol) và anh thợ làm bánh Jacob Kowalski (Dan Fogler) là điểm nhấn của Beasts bằng một bài đánh giá tích cực với số điểm 7/10.

Tiếp theo đó là hành trình bắt thú tương tự như Pokemon Go, nhưng cao cấp hơn và diễn ra trong bối cảnh xưa cũ… David Yates biết rõ thế giới này và đã có những giải pháp tuyệt vời hiện thực hóa ý tưởng đầy thách thức ấy.”

jacob-and-queenie

Điểm sáng lãng mạn trong phim

Fantastic Beasts rõ ràng là một bộ phim được làm để dành tặng cho các khán giả trung thành của Rowling. Và dù những nhân vật mới đôi khi còn khiến chúng ta cảm thấy bối rối nhưng đây không phải là một tác phẩm gây thất vọng…Tuyến truyện phụ đầy lãng mạn của Queenie và Jacob còn là chi tiết hấp dẫn nhất trong phim.”

Tin vui cho fan Harry Potter: Các nhà phê bình thế giới đánh giá Fantastic Beasts rất cao!

Viết cho tờ IndieWire, Erik Kohn đã dành cho Beasts số điểm 83/100 và thừa nhận rằng, chính những cảnh quay liên quan tới các sinh vật kỳ lạ là điểm thú vị lớn nhất trong phim. Ngoài ra, việc xây dựng các yếu tố đen tối để phục vụ cho phần sau xem ra có phần kém ấn tượng.

af9cd4d83e3decffdad016610ecd0d5d_f212227

Rất nhiều sinh vật thú vị đang chờ được ra mắt

Newt có một màn tấn công tương phản đầy quyến rũ với những thứ chính trị bao quanh mình, đẩy Jacob vào thế giới ở trong chiếc vali nhỏ để thực hiện một hành trình phi thường tới với cuộc sống này thông qua CGI. Không con quái thú nào có thể cướp lấy show diễn hơn Niffler, một kẻ gây rắc rối trong hình dáng như thú mỏ vịt và rất thích ăn trộm những thứ sáng bóng…

Giống như loạt phim Harry Potter, Rowling cũng giữ những câu chuyện nói về các khía cạnh của con người, thổi vào trong nó một chút gia vị lãng mạn giữa Jacob và Queenie…Nhưng ngôi sao thực thụ của Beasts chính là bối cảnh thành phố New York xa xưa được thiết lập với những chi tiết chân thực và cổ kính, vừa quen thuộc lại vừa khác lạ.”

Trailer phim

Hiện tại, những bình luận đầu tiên về thế giới mở rộng của Harry Potter khá tích cực. Trên Metacritic, phim nhận được 73/100 và cao hơn Doctor Strange của Marvel một điểm. Còn với Rotten Tomatoes, phim dành được số điểm mở màn hoàn hảo với 100% chứng nhận “fresh”.

Fantastic Beasts and Where to Find Them sẽ chính thức công chiếu vào ngày 18/11 tới đây.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất