Phim Ảnh

‘Tiểu nữ Hoa Bất Khí’: Minh Nguyệt sơn trang thần bí đến mức nào? Trương Hinh Dư hiện tại đang ở đâu?

Vy Linh
Chia sẻ

“Tiểu nữ Hoa Bất Khí” đã bắt đầu chiếu sang tuần thứ hai, nhiều tình tiết được triển khai và cũng nhiều nút thắt đang dần được hé lộ. Thế lực mới xuất hiện công khai và rõ ràng đó là Minh Nguyệt sơn trang, họ là ai?

Hoa Bất Khí vốn dĩ là người có thân phận đặc biệt, dòng máu đặc biệt nhưng cha mình thực sự là ai cũng không biết.

Hoa Bất Khí sinh ra đã phải chịu sự truy lùng ráo riết của nhiều thế lực. Mẹ của Hoa Bất Khí là Tiết Phi hiện tại vẫn không rõ tung tích.

Hoa Bất Khí theo cửu thúc của mình đi hành khất qua ngày nhưng cuối cùng cửu thúc cũng vì bảo vệ Hoa Bất Khí mà mất mạng dưới tay bọn người Minh Nguyệt sơn trang.

Minh Nguyệt sơn trang ngay từ những tập đầu phim đã là một thế lực thần bí luôn tìm cách lấy mạng Hoa Bất Khí bất chấp thủ đoạn. Khi chưa tìm được hậu nhân của Tiết Phi, Minh Nguyệt sơn trang phái người đi khắp nơi dò la tin tức. Khi phát hiện Hoa Bất Khí là con gái của Tiết Phi liền tìm mọi cách để thủ tiêu.

Dược Linh trang vốn là một phủ nhỏ dưới trướng Minh Nguyệt sơn trang, Lâm trang trủ được Liễu Minh Nguyệt- Trang chủ Minh Nguyệt sơn trang cử dò lo tin tức về con gái Tiết Phi, nếu có thì giết không tha hoặc báo cho Minh Nguyệt sơn trang biết. Tuy nhiên vì tiền đồ phát triển của cả gia đình, khi tìm được Hoa Bất Khí, Lâm trang chủ lại muốn giả thành con gái bị thất lạc của Thất Vương gia.

Khi Mạc Nhược Phỉ từ kinh thành xa xôi tới muốn đưa Hoa Bất Khí đi, Lâm trang chủ đã vì những lời hứa phát triển của Mạc Nhược Phỉ mà không ngại trao Hoa Bất Khí cho Mạc Nhược Phỉ đưa lên kinh thành.

Khi tới Thiên Môn Quan, xe ngựa của Mạc Nhược Phỉ và Hoa Bất Khí bị phục kích. Những kẻ phục kích không ai khác chính là người của Minh Nguyệt sơn trang, do đại tiểu thư Thanh Vu chỉ huy.

Trận chiến này đã làm Mạc Nhược Phỉ bị thương nặng, Hoa Bất Khí có lẽ cũng vong mạng nếu không có sự ứng cứu kịp thời của Liên Y Khách.

Trước đó, Thanh Vu khi biết được tung tích của Hoa Bất Khí cũng đã từng một lần truy sát Hoa Bất Khí, giết chết cửu thúc, suýt nữa đẩy Hoa Bất Khí xuống vực. Lần đó cũng may mắn có Liên Y Khách cứu được.

Nhiệm vụ mai phục thất bại, Thanh Vu về Minh Nguyệt sơn trang bị Liễu trang chủ trách phạt, người em song sinh với Thanh Vu được Liễu Minh Nguyệt bố trí giả trang thành người hầu tới Mạc Phủ để dễ bề tiếp cận Hoa Bất Khí sau khi Hoa Bất Khí được đưa tới Mạc Phủ.

Trong đêm đốt đèn, Mạc phủ để Hoa Bất Khí đốt đèn rải tiền xu, lúc này sẽ tiện bề hành động nhưng Mạc Nhược Phỉ quá nhanh, Minh Nguyệt sơn trang lại mất một cơ hội hành thích Hoa Bất Khí.

Liễu Minh Nguyệt một lòng muốn giết Hoa Bất Khí như vậy là vì lý do gì? Người đứng đầu Minh Nguyệt sơn trang là ai? Chủ thượng thực sự mà Liễu Minh Nguyệt luôn phải kiêng dè là người có lai lịch như thế nào? Tại sao Liễu Minh Nguyệt muốn giết Hoa Bất Khí nhưng người chủ thượng kia lại muốn bảo vệ Hoa Bất Khí?

Câu trả lời có lẽ phải đến những tập cuối mới có thể hé lộ, nhưng sau nhiều diễn biến thì khán giả cũng phần nào có những suy đoán của riêng mình.

Đầu tiên phải nói đến xuất thân của Minh Nguyệt sơn trang. Đây là tiền trang mới nổi lên sau sự việc Tiết Phi bị truy bắt và mất tích. Minh Nguyệt sơn trang không chỉ là một tiền trang kinh doanh gốm sứ bình thường. Nói cả về địa vị lẫn tiền bạc, Minh Nguyệt sơn trang không hề thua kém Mạc Phủ, thậm chí còn có phần nhỉnh hơn khi được Hoàng thượng để mắt tới.

Mạc phủ tuy có quan hệ thân thiết với Thất vương gia nhưng đối với Minh Nguyệt sơn trang cũng phải kiêng nể một phần. Hơn nữa Minh Nguyệt sơn trang còn liên kết với Chu phủ- kẻ thù của Mạc Phủ để tổng lực tấn công Mạc Phủ trong cả lễ hội hoa đăng lẫn trong việc đuổi giết Hoa Bất Khí.

Lại nói tới Tiết Phi, vốn tưởng người đuổi bắt Tiết Phi là thất vương gia, sau khi bắt gặp Tiết Phi trong ngôi nhà hoang thì sẽ là người giam giữ Tiết Phi. Nhưng sự thực lại không phải như vậy. Sau khi Thất vương rời khỏi nhà hoang để tìm tung tích đứa bé con Tiết Phi thì Tiết Phi đã bị người khác đưa đi mất.

Sau lễ hội hoa đăng, chủ thượng của Minh Nguyệt sơn trang yêu cầu Thanh Vu che mặt múa điệu múa đau thương trên thuyền, khiến Thất vương nhớ đến Tiết Phi, đau lòng mà sinh bệnh. Chủ thượng của Minh Nguyệt sơn trang biết về chuyện của Tiết Phi và Thất vương, hơn nữa lại còn biết rất rõ ràng. Thanh Vu cũng có trong tay miếng ngọc giống với miếng ngọc Tiết Phi từng sử hữu. Vậy liệu rằng Chủ thượng của Minh Nguyệt sơn trang có lai lịch như thế nào? Hắn có phải người đã đưa Tiết Phi đi? Mục đích tìm Hoa Bất Khí của hắn không chỉ là mở bảo tàng kho báu mà còn có mục đích gì khác?

Còn về phần Tiết Phi, liệu bây giờ Tiết Phi đang ở đâu? Tiết Phi có thể nào đang ở tiệm cầm đồ nơi có Trúc tiên sinh? Hay Tiết Phi ở Minh Nguyệt sơn trang? Nhưng dù Tiết Phi ở đâu, lẽ nào thấy con gái mình bị truy sát lại không ra tay tương trợ?

Người đang che dấu Tiết Phi chắc chắn phải là người tốt, nếu không khi cứu được Tiết Phi đã lợi dụng luôn Tiết Phi để mở bảo tàng kho báu. Người đó có phải là Chu Hoa?

Mọi câu hỏi tuy chưa có lời giải đáp nhưng mỗi tình tiết mở ra sẽ là một mối thắt được mở. Diễn biến phim vẫn còn dài, các nhân vật vẫn sẽ còn nhiều cơ hội xuất hiện và nhiều vai trò khác nhau. Khán giả yêu thích Tiểu nữ Hoa Bất Khí đừng quên theo dõi bộ phim vào buổi tối các ngày trong tuần nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất