Phim Ảnh

‘Tiểu Mặc Sênh’ Ngô Thiến đứng trước thách thức làm Hoàng Dung 2016

Chia sẻ

Thông tin nữ diễn viên trẻ Ngô Thiến - Tiểu Mặc Sênh trong “Bên nhau trọn đời” vào vai Hoàng Dung của “Tân anh hùng xạ điêu” 2016 đang thu hút sự chú ý của người mê tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung.

Dạo gần đây, thông tin về bộ phim Tân anh hùng xạ điêu 2016 xuất hiện nhiều trên các trang mạng giải trí của Trung Quốc. Trước đó, công ty điện ảnh Hoa Sách - đơn vị đứng ra sản xuất bản mới đã tuyên bố, họ sẽ thông qua chương trình thực tế để tuyển chọn diễn viên vào vai Quách Tĩnh và Hoàng Dung. Không lâu sau, một nguồn tin trên weibo tiết lộ, người đảm nhận vai Hoàng Dung phiên bản 2016 nhiều khả năng sẽ là nữ diễn viên trẻ Ngô Thiến.

ngo-thien-thu-vai-hoang-dung-2016-01

ngo-thien-thu-vai-hoang-dung-2016-02

Ngô Thiến sinh năm 1992 - người đang được công ty điện ảnh Hoa Sách nhắm vào vai Hoàng Dung.

Được biết, Ngô Thiến hiện đang là gương mặt mới trực thuộc công ty Hoa Sách. Việc Hoa Sách lăng xê “gà nhà”, giao vai Hoàng Dung cho Ngô Thiến là hoàn toàn có cơ sở. Nữ diễn viên xinh đẹp này cũng sở hữu ngoại hình xinh xắn và thông minh, khá phù hợp với nét lém lỉnh, tinh quái trong miêu tả của Kim Dung. Trước đó, Ngô Thiến từng vào vai phụ trong Tân lộc đỉnh ký, cô cũng dành được sự khen ngợi của khán giả khi hóa thân làm “tiểu Triệu Mặc Sênh” trong tác phẩm Bên nhau trọn đời.

ngo-thien-thu-vai-hoang-dung-2016-03

Trước đó, Ngô Thiến từng góp mặt trong “Tân lộc đỉnh ký”.

ngo-thien-thu-vai-hoang-dung-2016-04

Năm 2014, Ngô Thiến được chọn vào vai Triệu Mặc Sênh thời đại học trong “Bên nhau trọn đời”.

Fan của tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu cũng không đứng ngoài vòng thảo luận. Sau khi biết được thông tin này, họ đã để lại bình luận trên trang weibo: “Chưa có gì là chắc chắn. Ngô Thiến có ngoại hình khá lanh lợi, dễ thương”, “Hoàng Dung là vai diễn đòi hỏi kĩ năng diễn xuất đấy, Ngô Thiến chưa có nhiều kinh nghiệm lắm đâu”, “Cảm thấy cũng không tệ, nhưng Hoàng Dung trong lòng mình chỉ có Châu Tấn thôi”, “Thực lòng cũng thích Ngô Thiến, nhưng Hoàng Dung đã có quá nhiều phiên bản xuất sắc rồi…”

ngo-thien-thu-vai-hoang-dung-2016-05

Những phiên bản Hoàng Dung trên sóng truyền hình.

Chuyện những tác phẩm của nhà văn Kim Dung được tái dựng nhiều lần trên màn ảnh đã không còn xa lạ với khán giả. Riêng với Anh hùng xạ điêu, đây sẽ lần thứ 7 bộ truyện này được dựng thành phim truyền hình. Trước Ngô Thiến, đã từng có 6 nữ diễn viên thủ vai Hoàng Dung, lần lượt là Mễ Tuyết (bản 1976), Ông Mỹ Linh (bản 1983), Trần Ngọc Liên (bản 1988), Chu Ân (bản 1994), Châu Tấn (bản 2003) và Lâm Y Thần (bản 2008).

Trong đó, Mễ Tuyết từng nhận được sự hưởng ứng đông đảo của khán giả khi vào vai Hoàng Dung. Phiên bản của cô cũng thành công rực rỡ khi mà hễ ra đường, Mễ Tuyết đều được gọi là “Dung nhi”.

ngo-thien-thu-vai-hoang-dung-2016-06

Tạo hình Hoàng Dung của Mễ Tuyết trong bản phim 1976.

Năm 1983, khi đài TVB làm lại Anh hùng xạ điêu, nữ diễn Ông Mỹ Linh đã trải qua cuộc tuyển chọn khắt khe để vào vai Hoàng Dung. Đôi mắt có hồn, biết nói biết cười của Ông Mỹ Linh đã giúp cô trở thành Hoàng Dung xuất sắc của Hồng Kông năm ấy.

ngo-thien-thu-vai-hoang-dung-2016-07

Ông Mỹ Linh trở thành Hoàng Dung kinh điển của Hồng Kông.

So với Mễ Tuyết và Ông Mỹ Linh, Hoàng Dung của Trần Ngọc Liên không được đánh giá cao vì khâu kịch bản thiếu đầu tư, phụ thuộc nhiều vào bản phim của TVB trước đó.

ngo-thien-thu-vai-hoang-dung-2016-08

Trần Ngọc Liên gây thất vọng với vai Hoàng Dung.

Sang đến năm 1994, TVB một lần nữa trình chiếu bản phim Anh hùng xạ điêu do Chu Ân và Trương Trí Lâm đóng chính, Hoàng Dung của Chu Ân đã ăn điểm tuyệt đối nhờ đôi mắt trong veo, nụ cười rạng rỡ cùng với diễn xuất tự nhiên đi vào lòng người.

ngo-thien-thu-vai-hoang-dung-2016-09

“Hoàng Dung” Chu Ân gây thiện cảm bằng mắt trong veo và nụ cười rạng rỡ.

Năm 2003, Trung Quốc sản xuất Anh hùng xạ điêu với sự góp mặt của Châu Tấn và Lý Á Bằng. Tương tự như Chu Ân, Châu Tấn cũng được yêu thích cuồng nhiệt với vai Hoàng Dung. Thân hình nhỏ nhắn, đôi mắt to cùng sự linh hoạt trong biểu cảm đã giúp Châu Tấn diễn tròn vai này.

ngo-thien-thu-vai-hoang-dung-2016-10

“Hoàng Dung” Châu Tấn lại ghi điểm bởi đôi mắt to, sự tự nhiên trong diễn xuất và biểu cảm vô cùng linh hoạt.

Hai diễn viên Hồ Ca và Lâm Y Thần cũng từng được giao vai Quách Tĩnh và Hoàng Dung ở bản phim năm 2008. Dù không được đánh giá cao về mặt nội dung, nhưng Lâm Y Thần cũng gây ấn tượng bởi sự đáng yêu trong diễn xuất, khuôn mặt bầu bĩnh của Lâm Y Thần là điểm khác biệt với những phiên bản Hoàng Dung trước đó.

ngo-thien-thu-vai-hoang-dung-2016-11

Phiên bản Hoàng Dung của Lâm Y Thần cũng có nét đáng yêu riêng khi cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, nụ cười ngọt ngào.

Nếu thông tin trên được xác nhận thì Ngô Thiến sẽ chính thức trở thành Hoàng Dung của Tân anh hùng xạ điêu 2016. Đây vừa là cơ hội, vừa thách thức dành cho nữ diễn viên trẻ sinh năm 1992 này. Liệu Ngô Thiến có thể tạo dựng hình ảnh Hoàng Dung đặc sắc, mang nét cá tính của riêng mình?

Chia sẻ
Tin mới nhất