Phim Ảnh

Sau tất cả, Tiêu Chiến có ngây thơ, đơn thuần chẳng biết chuyện gì như fan ca tụng?

Như Hồ
Chia sẻ

Dù 'đầu sỏ' của sự kiện 227 là fan của Tiêu Chiến nhưng chuyện đến nước này, nam diễn viên cũng không vô tội chút nào khi anh và đoàn đội đã bỏ mặc nhiều cơ hội để ngăn cản fan.

Năm 2019, nhờ vào wedrama đam mỹ Trần tình lệnh, nhân khí (danh tiếng, fan hâm mộ) của Tiêu Chiến tăng mạnh, trở thành nam minh tinh đỉnh cấp lưu lượng trong ngành giải trí Hoa ngữ. Năm 2020, sự nghiệp của Tiêu Chiến ngày càng phát triển, liên tiếp xuất hiện trong chương trình Gala mừng xuân của các đài, còn được Nhật báo Nhân Dân công nhận, đại ngôn đến tay không dứt, được xem là một năm nữa thuộc về ngôi sao Trần tình lệnh.

Thế nhưng, hiện thực đã nói cho chúng ta biết, hủy hoại một người chỉ cần thời gian một tuần, chỉ cần vài fan hâm mộ “không mang theo não” mà thôi. Những ngày gần đây, nổi nhất trong ngành giải trí Hoa ngữ chính là chuyện fan hâm mộ Tiêu Chiến và 227 của đài AO3.

Kết quả của chuyện 227 (chuyện xảy ra ngày 27 tháng 2, gọi tắt 227) khiến những đại ngôn (hợp đồng quảng cáo, thương hiệu) của Tiêu Chiến lần lượt bị hủy bỏ, phim truyền hình sắp lên sóng cũng vấp phải sự tẩy chay của dân mạng, các tác phẩm mà anh từng đảm nhận vai chính hay khách mời đều bị đánh giá thấp điểm. Phòng làm việc, hậu hội viện (fandom) của anh chàng lên tiếng xin lỗi.

Thế nhưng, mọi chuyện diễn ra ngày càng ác liệt, vậy cuối cùng Tiêu Chiến có thể xoa dịu được dư luận, và mang lại thiện cảm sau những việc đã qua? Chuyện gì cũng chưa thể nói trước được. Nhưng có vài thời điểm, nam minh tinh cùng đoàn đội đã bỏ mặc những cơ hội để cứu vãn tình thế, ngăn cản fan hâm mộ. Kết quả, họ lại chọn cách im lặng, khiến mọi chuyện phát triển thành ra như ngày hôm nay, Tiêu Chiến không hề toàn vô tội như fan cảm thán!

Cơ hội thứ nhất

Ngày 26 tháng 2, fan hâm mộ Tiêu Chiến report tác giả bài viết trên mạng, tác giả này đã xóa bài viết cũng như đổi tên tài khoản của mình. Fan hâm mộ vốn lên tiếng bất bình thay Tiêu Chiến vì bài viết này ảnh hưởng đến hình tượng của anh, phải ngăn chặn việc lan truyền, lúc này mục đích đã đạt được. Lúc này, nếu như đoàn đội của Tiêu Chiến lên tiếng khuyên ngăn đại fan (fan có sức ảnh hưởng lớn trong fandom) ngừng tay thì có lẽ chuyện sẽ không lớn như ngày hôm nay, nhưng họ lại không hề ra mặt.

Cơ hội thứ hai

Khi cộng đồng fan trên AO3 phản kích, họ nhấn mạnh rằng bài viết trên trang chỉ chia sẻ trong nội bộ đồng thời kêu gọi văn học tự do sáng tác. Lúc này mâu thuẫn đã bắt đầu diễn ra, nếu như đoàn đội Tiêu Chiến có thể đăng bài thanh minh hòa giải mâu thuẫn, đồng thời nam diễn viên lên tiếng an ủi fan, dùng năng lượng tích cực dẫn dắt người hâm mộ thì kết quả sẽ không tồi tệ đến vậy. Nhưng họ lại hề làm, ngoảnh mặt làm ngơ.

Cơ hội thứ ba

Ngày 27 tháng 2, fan hâm mộ report AO3, dẫn đến lượng bài viết trên trang bị khóa, cuối cùng trang AO3 bị sập tại Trung Quốc. Thời điểm này không chỉ là cuộc chiến giữa các tác giả AO3 với fan hâm mộ Tiêu Chiến mà đã lan rộng ra. Nhiều người qua đường cũng như fandom các nhà khác đều tuyên bố trở thành antifan Tiêu Chiến, cục diện không dễ khống chế. Cho dù như vậy, nếu như đoàn đội Tiêu Chiến có thể vạch rõ ranh giới với những fan cuồng không hiểu chuyện này thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Đến nước này, phía Tiêu Chiến lại tiếp tục im lặng, “ngây thơ” không biết chuyện gì!

Ngày 29 tháng 2, trang AO3 bị sập, mọi người bắt đầu tẩy chay những sản phẩm có liên quan đến Tiêu Chiến, đánh giá thấp điểm những phim truyền hình có sự tham gia của anh. Lúc này phòng làm việc Tiêu Chiến mới đăng bài xin lỗi nhằm cứu vãn tình thế thì mọi chuyện khó càng thêm khó.

Tại sao fan hâm mộ Tiêu Chiến lại ác liệt, tàn bạo như vậy?

Ngày 2 tháng 3, cụm từ “thần tượng thất thanh (im lặng, không lên tiếng) đã lên hot-search weibo. Không còn nghi ngờ gì nữa khi chính việc Tiêu Chiến im lặng đã làm fan hâm mộ của anh tàn bạo như thế, những thứ khiến bản thân họ không thích thì buộc phải hủy diệt tận cùng.

Ví dụ điển hình nhất chính là cách đây không lâu (tháng 12/2019), đoàn phim Tiêu Chiến nghỉ ngơi tại một khách sạn. Trùng hợp thay, khách sạn đó có nhân viên là fan của Tiêu Chiến, người này đã tặng gối ôm hình mèo Kiên Quả (mèo cưng của Tiêu Chiến) cho thần tượng. Vốn không biết chuyện này, Tiêu Chiến cứ tưởng đây là quà của khách sạn nên vô cùng thích thú. Anh liền chụp lại đăng tải lên mạng xã hội. Sau khi fandom của Tiêu Chiến nhìn thấy đã tố cáo bạn nhân viên kia, nói người này lừa đảo, lạm dụng chức vụ riêng tiếp cận thần tượng, yêu cầu phía khách sạn phải xử phạt nghiêm khắc. Sau khi biết chuyện, Tiêu Chiến vội vã xóa bài viết, còn fan hâm mộ kia lại mất việc làm.

Rất nhiều fan hâm mộ Tiêu Chiến đều còn nhỏ tuổi, làm việc không chín chắn. Nếu như Tiêu Chiến có thể dùng năng lượng tích cực để chỉ dẫn họ, kịp thời ngăn chặn những hành vi quá khích thì mọi chuyện không đến nông nổi như ngày hôm nay. Cái sai của Tiêu Chiến chính là anh chàng biết hết tất cả mọi chuyện, nhưng cố tình dung túng fan, sợ làm mất lòng họ!

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất