Phim Ảnh

Tiên phong cho dòng phim trinh thám điều tra, ‘Ống kính sát nhân' đã làm tốt chưa?

Du Nguyên
Chia sẻ

Mang màu sắc âm u, ma mị của phim kinh dị cùng những tình tiết rùng rợn đến lạnh người, nhưng “Ống kính sát nhân” lại là một bộ phim điều tra tội phạm gay cấn đến nghẹt thở.

Ống kính sát nhân bắt đầu với tình huống thanh tra K (Hứa Vĩ Văn) mắc sai lầm, hại chết một nữ đồng nghiệp vì vấn đề sức khỏe. Vì vậy, anh không thể can dự vào vụ án vợ chồng nghệ sĩ cải lương Liên Hoa bị sát hại xảy ra sau đó, dù sự việc có rất nhiều uẩn khúc. Trong đám tang của đôi vợ chồng nạn nhân, cậu con trai của hai người bất ngờ chỉ vào người thợ chụp hình tên Tốn (Kinh Quốc), nói đó là hung thủ.

Tốn nhanh chóng bị bắt và trở thành nghi can số một bởi chứng cứ khá rõ ràng: chiếc nón để lại hiện trường trước đây, vết cắn trên tay cùng lời khẳng định về giọng nói của người quản gia và lời khai vắng mặt không hợp lý vào thời điểm xảy ra vụ án.

Rất nhiều nghi vấn được đặt ra xung quanh vụ án, thanh tra K đã phản bác lại khẳng định của đồng nghiệp và muốn làm sáng tỏ các chứng cứ để bắt được hung thủ thật sự. Tuy nhiên ngay cả người sếp của đơn vị (Chánh Tín) cũng khẳng định Tốn là hung thủ và cho thanh tra K nghỉ ngơi một thời gian.

Trong lúc dọn dẹp bàn làm việc rời khỏi văn phòng, thanh tra K nhìn thấy hôn thê của Tốn là Cẩm Phô (Diễm My 9X) đến đồn cảnh sát kêu oan cho hôn phu. Dù biết mình không còn là thanh tra nhưng K vẫn cùng Cẩm Phô đi tìm những bí ẩn xung quanh vụ án.

Tiên phong cho dòng phim trinh thám điều tra, Ống kính sát nhân đã làm khá tốt vai trò của mình trong việc mang đến bầu không khí lạnh lẽo đến rợn người của một Đà Lạt vốn rất quen thuộc. Tông màu vàng ấm đối lập với xanh lạnh nhằm tạo cảm giác bí ẩn trên con đường thanh tra K tìm kiếm chân tướng sự thật.

Những bí ẩn đan xen, những câu chuyện được lồng ghép để tình tiết mở màn, các chi tiết vụn vặt cũng trở thành mảnh ghép hoàn hảo cho vụ án lớn. Có thể nói, đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Hoàng đã thành công bước đầu khi dám thực hiện một dòng phim mới mẻ ở thị trường Việt Nam. Đối với thể loại phim trinh thám, khán giả quan sát kỹ lưỡng và khó tính hơn khi xem những tác phẩm ngôn tình hay hài hước, bởi người xem cũng chính là một thám tử đang điều tra vụ án. Vì lẽ đó, bất cứ sự phi lý nào cũng sẽ dễ nhận ra hơn.

Khương Ngọc là điểm sáng cho Ống kính sát nhân, góp phần mang đến sự thành công trong việc tạo ra nỗi sợ gai người cho khán giả. Vẻ ma quái trên khuôn mặt của nam diễn viên, nụ cười đáng sợ… khiến người xem tin rằng, Khương Ngọc thực sự là một phần của nhân vật ấy. Trong khi đó, Hứa Vĩ Văn đã có nỗ lực đáng ghi nhận cho vai diễn thanh tra K đạo mạo, điềm tĩnh.

Ngược lại, nhân vật Cẩm Phô của Diễm My 9x lại không có quá nhiều đất diễn sau khi được khán giả khen ngợi với vai diễn Helen sang chảnh từ Cô Ba Sài Gòn. Dẫu vậy, trái với những nhân vật xinh đẹp từ tạo hình đến trang phục trước đây, Cẩm Phô lại chân chất trong dáng vẻ của một cô giáo vùng cao, một chút chịu đựng của người phụ nữ thập niên 60-70 với khát khao được sống hạnh phúc.

Tuy nhiên, Ống kính sát nhân vẫn còn vài điểm hạn chế khiến khán giả gặp khó khăn trong việc theo dõi mạch phim: diễn biến phim quá chậm đối với một phim về điều tra hình sự, các tình tiết không được làm rõ như trách nhiệm và tội ác của những kẻ có liên quan, cách hung thủ làm cho các em bé bị bắt cóc thay đổi tính cách và sợ ánh sáng.

Bên cạnh đó, mối quan hệ, sợi dây kết nối giữa các nhân vật trong phim chưa thực sự vững chắc. Người xem vẫn khá tò mò về Cẩm Phô và thanh tra K, khi họ chưa có phản ứng hóa học với nhau trong phim. Được biết, Ống kính sát nhân chỉ là phần mở đầu cho loạt phim về thanh tra K. Chính vì thế, khán giả càng trông đợi hơn ở những phần tiếp theo, giống như cách Sherlock Holmes đã thành công.

Nếu muốn được đắm chìm trong câu chuyện điều tra hình sự hồi hộp, gay cấn cùng những tình huống ghê rợn dựng tóc gáy, hãy thưởng thức bộ phim Ống kính sát nhân đang được chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 22/6/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin mới nhất