Phim Ảnh

Thực hư tin đồn ‘X-Men: Dark Phoenix’ và ‘New Mutants’ bị Disney - Marvel hủy bỏ?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Một tài khoản ảo trên mạng đang tung tin đồn rằng hai dự án X-Men sắp tới của hãng Fox – "Dark Phoenix" và "New Mutants" đã bị xóa sổ sau khi hãng Disney mua lại Fox.

Trong ngày hôm qua (26/07/2018), cộng đồng người hâm mộ phim siêu anh hùng đang xôn xao với tin đồn hãng Disney/Marvel Studios ra lệnh hủy bỏ hai bộ phim sắp ra mắt của series X-Men là Dark PhoenixNew Mutants. Disney vừa mua lại thành công mảng phim ảnh của Fox ít tháng trước, nên động thái này được đồn là để xóa bỏ hết dư âm của series X-Men cũ, tạo tiền đề cho Marvel Studios, con cưng của Disney thực hiện những bộ phim X-Men hoàn toàn mới.

Những tin đồn này xuất phát từ một tài khoản có tên SlugZilla hoạt động trên diễn đàn Superhero Hype Forums. SlugZilla tự xưng là một nhân viên cấp thấp tại Fox, đang làm việc cho dự án New Mutants. Suốt nhiều tháng qua, người này đã liên tục rêu rao rằng New Mutants là một bộ phim tệ hại, chán hơn cả “thảm họa” Fantastic Four (2015) và còn gặp rất nhiều vấn đề trong khâu sản xuất. SlugZilla cũng tuyên bố rằng mới đây, hãng Disney sau khi mua lại Fox đã quyết định dẹp bỏ cả Dark Phoenix và New Mutants, dù cả hai đều đã được ấn định ngày ra rạp vào năm sau.

Thông tin này được khá nhiều fan hâm mộ truyện tranh, nhất là của hãng Marvel Studios cho là tín hiệu tốt. Thêm nữa, việc cả Dark Phoenix và New Mutants đều bị dời lịch chiếu và phải quay bổ sung cũng được cho là minh chứng cho việc này. Dark Phoenix ban đầu dự định ra mắt trong tháng 11 năm nay, nhưng đã được lùi sang 14/2 năm sau và tới nay vẫn chưa có trailer chính thức. New Mutants thì dù đã ra mắt một trailer, nhưng được đồn là phải sửa kịch bản khá nhiều và tận 2/8/2019 mới được ra rạp.

Tuy nhiên, nhiều người khác lại nhanh chóng chỉ ra rất nhiều lỗ hổng trong tin đồn này. Thứ nhất, cả Dark Phoenix và New Mutants đều đã hoàn tất kha khá khâu sản xuất (Dark Phoenix đã xong khoảng 80%, trong khi New Mutants hoàn thành khoảng 50-60%). Nếu Disney hủy bỏ hai dự án này hoàn toàn, đó sẽ là một nước đi cực kỳ phung phí. Không những vậy, hãng phim sẽ phải đối mặt với nguy cơ kiện cáo khổng lồ, không chỉ từ nhà đầu tư mà còn từ chính các diễn viên, thành viên đoàn làm phim - vốn cũng được hưởng hoa hồng từ doanh thu của phim.

Không chỉ vậy, các fan của X-Men còn chỉ ra rằng: dù Dark Phoenix chưa công bố trailer chính thức lên mạng, nhưng họ đã chiếu riêng trailer tại sự kiện Cine Europe vào tháng 6 vừa qua. Thêm nữa, trong một video phỏng vấn với tạp chí GQ đăng tải cách đây chỉ 3 ngày, diễn viên Evan Peters (đóng vai Quicksilver trong X-Men) cho biết Dark Phoenix vẫn đang sản xuất như thường. Nếu như Evan, một diễn viên đóng chính còn chưa biết chuyện dự án bị hủy bỏ, thì rất ít khả năng một “nhân viên hạng thấp” như tài khoản SlugZilla tự xưng có thể biết và rêu rao về vấn đề này.

Evan Peters nói về các dự án.

Vào cuối năm ngoái, chuyện tương tự cũng từng xảy ra khi một tài khoản trên website Reddit tuyên bố mình là nhân viên tại hãng Warner Bros., và tung tin đồn hãng này đã hủy bỏ tất cả các bộ phim đang sản xuất của vũ trụ siêu anh hùng DC. Không may cho người này, chính David F. Sandberg, đạo diễn của dự án Shazam! đã đọc được và bình luận phủ nhận bên dưới. Và chỉ vài ngày trước, trailer của Aquaman và Shazam!, hai bộ phim tiếp theo thuộc vũ trụ DC đã ra mắt, chính thức xóa tan mọi hoài nghi và lời đồn vô căn cứ.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất