Phim Ảnh

Thực hư chuyện Lý Hiện - Dương Tử và Lưu Diệc Phi - Dương Dương kết hôn?

Thiên Bình
Chia sẻ

Gây hoang mang, xôn xao nhất trong ngày hôm qua chính là hai tin tức Lý Hiện - Dương Tử và Lưu Diệc Phi - Dương Dương sẽ chuẩn bị kết hôn trong năm nay. Điều đáng nói khi làng giải trí lẫn truyền thông xứ Trung đều không hề hay biết nhưng các trang mạng tại Việt lại nắm trong lòng bàn tay.

Hết sáng đến chiều, cộng động mạng lẫn fan hâm mộ Hoa Ngữ tại Việt Nam hoang mang trước hai thông tin cưới hỏi liên tiếp xuất hiện trong ngày hôm qua. Từ sáng, một trang mạng giải trí đã đưa tin: “Rộ tin cặp “Tam sinh tam thế” Lưu Diệc Phi và Dương Dương đã thành vợ chồng hợp pháp, chuẩn bị cưới vào tháng 3” khiến fan cặp đôi màn ảnh dậy sóng vì chưa rõ thật hư. Nội dung bài viết chỉ đúng một câu gợi mở thông báo tin đồn, không hề xuất hiện dẫn chứng xác thực khiến độc giả bán tín bán nghi. Chưa thể định thần, dân mạng lại hứng thêm một cú sốc khác với bài viết được giật tít: “Rầm rộ thông tin Dương Tử đã bí mật đăng ký kết hôn với Lý Hiện, tháng 6 tổ chức siêu đám cưới”.

Hai bài viết này đều được chụp màn hình từ trang báo Sohu tại Trung với dòng tiêu đề để khẳng định làm bằng chứng mà không hề có chứng cứ đến từ những cặp đôi chính chủ. Điều đáng nói, đây không phải là tin tức nghi vấn được tờ Sohu tìm dưới dạng “tin mật”, mà bắt nguồn từ những tài khoản bloggers cộng tác viên cho tờ báo. Đặc điểm của những bài như thế này đều được chú thích “bài viết đến từ khách hàng bên truyền thông, không thể hiện quan điểm của chúng tôi“. Thế nên, chỉ cần bloggers chịu chi là có thể thoải mái đăng bài, thêu dệt những tin tức bất kỳ mà chẳng cần có một chứng cứ nào cụ thể. Miễn sao họ phải chịu trách nhiệm nếu bài viết này bị khởi kiện ra tòa.

Cả hai bài viết này đều xuất phát từ một blogger đăng tải trên Sohu, không phải tin chính thức của tờ báo này.

Không phải tin đồn nào cũng nằm trong tầm ngắm kiện tụng của ngôi sao, tùy thuộc vào khả năng ảnh hưởng đến dư luận. Điều đáng nói, cả hai bài viết gốc bên Trung chẳng thể thu hút sự chú ý của dân mạng, đơn giản ngay khi đọc tiêu đề, dư luận Trung đã biết ngay đó là “tin vịt”. Ngoại trừ trên Sohu, các trang báo lớn có tiếng khác như Sina, QQ đều lặng im trước những thông tin “sốc” này. Trên Weibo, hay các hệ thống blog hóng thị phi của minh tinh Hoa Ngữ đều không hề đưa tin. Fandom tại Trung của 4 nhà nghệ sỹ được gọi tên cũng không hề hay biết thần tượng của mình lại sắp lên xe hoa nhanh như thế.

Tại Việt Nam lần lượt những trang fanpage lớn nhất của Dương Dương, Lưu Diệc Phi, Lý Hiện và Dương Tử đều lên tiếng bác bỏ tin đồn đang gây hoang mang. Họ cho rằng ngay cả bên Trung còn chẳng hề hay biết thì chẳng hiểu sao các trang Việt lại thi nhau đưa tin như thế!

Cùng với đó, Dương Dương - Lưu Diệc Phi và Lý Hiện - Dương Tử đều không phải là cặp đôi công khai tình cảm chứ nói chi tiến đến giai đoạn chuẩn bị “nên vợ thành chồng”. Có lẽ chính vì như thế, đem những cặp đôi từ màn ảnh thêu dệt thành tin đồn để dễ hút view vì độ bất ngờ cao hay chăng?

Sau tác phẩm điện ảnh Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, Dương Dương và Lưu Diệc Phi hiếm khi gặp gỡ, tương tác với nhau. Họ chỉ xuất hiện bên nhau trong những lần quảng bá cho bộ phim, hay cùng hội ngộ chung một sự kiện. Trước đến nay, truyền thông xứ Trung chưa có bài viết nào đặt nghi vấn “phim giả tình thật” giữa Dương Dương và Lưu Diệc Phi.

Trong khi đó, ở phía Dương Tử và Lý Hiện, cả hai từng nhiều lần lên tiếng khẳng định bản thân còn đang độc thân, chưa tìm thấy người trong mộng. Dù rằng fan couple “Đồng Ngôn phu phụ” hâm mộ, gán ghép Dương Tử và Lý Hiện rất nhiều nhưng hết lần này đến lần khác, cả hai nghệ sỹ đều phủ nhận những chuyện tình cảm bên lề và bày tỏ đang tập trung hết mình cho sự nghiệp diễn xuất.

Do đó, fan Việt có thể yên tâm, thở phào nhẹ nhõm sau một ngày sóng gió với hai tin tức giật gân nhưng thất thiệt trong ngày hôm qua rồi nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất