Phim Ảnh

Trước khi xem 'Annabelle Comes Home', bạn đã biết thứ tự xem phim của vũ trụ điện ảnh 'The Conjuring'?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Để có thể hiểu được dòng thời gian chuẩn của vũ trụ Conjuring, bạn cần phải biết thứ tự xem các phần phim gồm The Conjuring, Annabelle và The Nun.

Bắt đầu với The Conjuring 1 năm 2013, vũ trụ điện ảnh kinh dị cùng tên của hãng phát hành Warner Bros. ngày càng lớn dần và thu về doanh thu khổng lồ qua từng phần phim. Năm 2019, vũ trụ tiếp tục mở rộng với bộ phim The Curse of La Llorona và sắp tới đây là sự trở lại của Annabelle Comes Home.

Trước khi xem 'Annabelle Comes Home', bạn đã biết thứ tự theo dõi các bộ phim của vũ trụ điện ảnh 'The Conjuring'?

Khi danh mục các bộ phim của vũ trụ The Conjuring trở nên dài hơn với nhiều phần giới thiệu các nhân vật khác nhau, khán giả mới bắt đầu đặt ra câu hỏi về thứ tự xem các tác phẩm cho phù hợp. Dòng thời gian thực tế nằm xen kẽ với các tác phẩm tiền truyện, trong khi một số phần lại chứa thông tin quan trọng liên quan trực tiếp đến mối logic của loạt phim. Vì thế, tùy thuộc vào sở thích của người xem, có thể sử dụng 3 cách dưới đây để sắp xếp thứ tự các phần phim và theo dõi một cách liền mạch trong The Conjuring -verse.

Theo thời gian sản xuất của hãng phim

The Conjuring - Annabelle - The Conjuring 2 - Annabelle: Creation - The Nun - The Curse of La Llorona -Annabelle Comes Home.

Đây là thứ tự mà nhiều người hâm mộ đã xem các bộ phim, ít nhất là trong lần xem đầu tiên. Thực tế, The Nun là một câu chuyện gốc cho nhân vật phản diện trong The Conjuring 2, nhưng nhân vật này lại được giới thiệu gần sau cuối. Tuy nhiên, bạn có thể thấy mọi thứ mở rộng ra bên ngoài từ The Conjuring và tất cả các gợi ý và sự liên hệ giữa các bộ phim khác nhau được phát triển nhờ phần phim đầu tiên này.

Theo dòng thời gian của vũ trụ The Conjuring

The Nun - Annabelle: Creation - Annabelle - Annabelle Comes Home - The Conjuring - The Curse of La Llorona - The Conjuring 2.

Đây là cách đơn giản để hiểu nguồn gốc và sự phát triển của từng nhân vật, nhưng cũng không hoàn toàn tốt. Vấn đề với trật tự này nằm ở mối quan hệ giữa Annabelle The Curse of La Llorona đối với The Conjuring The Conjuring 2. Bộ ba Annabelle phần lớn khép kín, và Annabelle là thứ kết nốiThe Curse of La Llorona với mọi thứ khác. Điều này khiến sự tác động của các nhân vật và mối liên kết trong vũ trụ điện ảnh kinh dị trở nên lỏng lẻo, hoặc khó hiểu hơn.

Đề xuất thứ tự hợp lý

The Conjuring - Annabelle: Creation - Annabelle - Annabelle Comes Home - The Curse of La Llorona - The Nun - The Conjuring 2.

Cách thú vị nhất để xem là khởi đầu và kết thúc mọi thứ với các bộ phim The Conjuring. Với những thứ mà The Conjuring 1 thiết lập, bô phim thực sự phải được xem trước để giúp khán giả tiếp thu toàn bộ câu chuyện. Từ đó, bộ ba phim Annabelle cần được xem theo thứ tự thời gian, tiếp theo là The Curse of La Llorona, cuối cùng là The Nun và The Conjuring 2. Mọi thứ bắt đầu và kết thúc với gia đình nhà Warlings cùng với các nghiên cứu huyền bí của họ. The Conjuring 2 cho thấy họ đánh bại Valak từ The Nun The Croled Man, thiết lập phần tiền truyện tiếp theo trong loạt các câu chuyện còn đang được lưu trữ.

Dù chọn cách xem nào đi chăng nữa, một điều rất rõ ràng là cuộc chiến chống lại thế lực tà ác của Ed và Lorraine Warlings vẫn còn tiếp diễn trước khi vũ trụ The Conjuring cho phép họ nghỉ ngơi.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất