Phim Ảnh

Thu Trang chia sẻ bí quyết mang về 62 triệu view, hát nhạc phim 'Thập Tam Muội' và cái kết bất ngờ

Ngọc Trang
Chia sẻ

Vừa đảm nhận vai nữ chính kiêm nhà sản xuất bộ phim, "Thập Tam Muội" được xem là tác phẩm webdrama thành công nhất do Thu Trang "cầm trịch". Để hoàn thành 3 tập phim ngắn ngủi là cả một kế hoạch được ấp ủ rất lâu, chuẩn bị kỹ từng chi tiết nhỏ nhất để tác phẩm được hoàn thiện, làm hài lòng khán giả.

Thời gian gần đây, bộ webdrama Thập Tam Muội của “hoa hậu làng hài” Thu Trang đang được khán giả đặc biệt quan tâm, yêu thích. Tác phẩm mang nội dung hấp dẫn, mới lạ về cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa các thế lực đàn anh, đàn chị trong giang hồ, với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng gồm Tiến Luật, Thu Trang, BB Trần, Khương Ngọc, Diệu Nhi,…

Tập cuối Thập Tam Muội xuất sắc đạt 3 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau 3 tiếng và vượt mốc kỷ lục 10 triệu view trong ngày đầu tiên phát hành. Tính tới thời điểm hiện tại, đây không chỉ là tác phẩm đem về hiệu ứng ngoài mong đợi do nữ danh hài “cầm trịch” mà còn được đánh giá như bộ webdrama thành công nhất tại thị trường Việt Nam từ trước đến nay. Hiện 3 tập phim đã thu về 62 triệu view trên Youtube.

Thu Trang

Thập Tam Muội không phải là bộ webdrama đầu tiên do Thu Trang phát hành trong sự nghiệp. Tuy nhiên, nữ danh hài chia sẻ các tác phẩm ra mắt trước đây thường nghiêng về hài nhiều hơn, trong khi Thập Tam Muội được lên kịch bản vừa hài hước, vừa giống như một bộ phim hoàn chỉnh. Thế nên không phủ nhận rằng các webdrama trước cũng đem về thành công, nhưng ở một mức độ nhất định chứ chưa sánh được với tác phẩm mới này.

Trailer “Thập Tam Muội”

Thu Trang cho rằng chính phần kịch bản do mình tự sản xuất cũng góp phần không nhỏ tạo nên sự mới lạ, thành công cho bộ phim: “Những tác phẩm trước như Tình người duyên ma hay Twilight là mình lấy phim nổi tiếng nước ngoài để làm lại, đó là kịch bản của người ta. Còn với phim này (Thập Tam Muội) thì ý tưởng là của mình, rồi tham gia tất cả khâu sản xuất,… Nói chung mình tâm huyết với nó rất nhiều, cho nên khi nhận được thành công cũng rất vui” - Thu Trang chia sẻ.

Theo Thu Trang, nếu một diễn viên nói chung hay diễn viên hài nói riêng, đã nổi tiếng rồi thì sẽ có một lượng khán giả nhất định sẵn sàng xem tác phẩm của họ. Mặt khác, Thập Tam Muội còn tạo hiệu ứng với nhiều khán giả mới từ trước đến nay chưa từng xem phim Thu Trang, cả những người lớn tuổi không hề để ý đến youtube hay thể loại webdrama. Đó mới là điều khiến nữ danh hài cảm thấy đặc biệt bất ngờ và trân trọng.

Thu Trang trong talkshow SAOstar Quá Giang.

Thập Tam Muội là bộ phim mang hơi hướm phim Hồng Kông thời xưa, và bản thân mình cũng muốn làm sao cho nó ra màu sắc như vậy. Tại vì hồi nhỏ Thu Trang cũng thích xem phim Hồng Kông, như phim TVB, Châu Tinh Trì,… Từ xưa đến giờ mình cũng rất muốn làm phim theo hướng đó, giống Châu Tinh Trì nhưng làm không ra được cái chất của người ta.

Còn với Thập Tam Muội, thì từ lâu lắm rồi, ngay từ hồi quay Tình người duyên ma đã muốn làm một series về xã hội đen, thế giới ngầm.Rồi hai vợ chồng ấp ủ mãi không làm được, đến khoảng thời gian gần đây, Thu Trang được cái duyên đến. Hai vợ chồng rảnh, rồi bạn A Tô cũng rảnh cho nên hợp tác với nhau làm luôn” - Thu Trang nhớ lại quá trình ấp ủ kế hoạch thực hiện dự án.

Từ tạo hình nhân vật, định hướng tính cách, style của từng người đều được “team Thu Trang” bàn bạc, chuẩn bị kỹ lưỡng. Riêng với vai Thập Tam Muội của Thu Trang, nữ danh hài thừa nhận chỉ nghe qua lời kể, đọc báo để biết được một số chuyện, cộng với sự chỉ bảo của chồng Tiến Luật mới có thể hóa thân thành nhân vật “ra chất” giống như mong đợi.

Được nhiều khán giả yêu thích là thế nhưng Thu Trang lại quyết định cho Thập Tam Muội kết thúc sau vỏn vẹn 3 tập phim, khiến nhiều người xem tiếc nuối. Thu Trang cho biết: “Nếu cộng ba tập phim đó lại thì vừa bằng một bộ phim chiếu rạp. Thực ra ban đầu mình chỉ muốn làm một bộ phim ngắn vậy thôi, nhưng tập 1 kết thúc lại vừa ngay đoạn Diệu Nhi bị bắt cóc, gây tò mò cho tập tiếp theo cho nên đã cắt ngay đoạn đó. Sang đến tập 2 cũng tới đoạn gay cấn là cắt để cho qua tập 3. Đó là ý đồ mình làm 3 tập để mọi người theo dõi cho dễ và liền mạch“.

Nhắc đến nhạc phim Thập Tam Muội, Thu Trang chia sẻ đó là bài hát được đặt riêng từ nhạc sĩ - rapper Huỳnh James, bởi trước đó, nữ danh hài từng rất tâm đắc với các ca khúc do anh sáng tác như Mình cưới nhau đi, Quăng tao cái boong,

“Khi mình đặt điều kiện với Huỳnh James là viết cho chị một cái nhạc phim như vậy thì Huỳnh James có hẹn 1 tháng. Nói hẹn như vậy nhưng mà không có hợp đồng nên mình cũng không biết là có viết được cho mình hay không. Nhưng một tháng sau đúng gửi vào bản vừa nghe lần đầu tiên đã thấy được liền, không cần sửa gì hết luôn”.

Nhạc phim “Thập Tam Muội”

Thu Trang còn tiết lộ ban đầu có yêu cầu sáng tác sao để cô có thể góp giọng hát chung cùng ca sĩ trong bài hát. Tuy nhiên sau khi nhận được ca khúc, Thu Trang đã phải nhờ Huỳnh James hát luôn cả bài vì sợ giọng mình sẽ làm hỏng mất chất phiêu mà nó vốn có. Nữ danh hài còn dí dỏm cho biết, nếu như nhạc phim chuyển thành bolero thì có lẽ mình sẽ sẵn sàng thể hiện một phần.

Thu Trang hát nhạc phim Thập Tam Muội.

Ấn định ra mắt phim ngày 22 tháng 6 nhưng chính Thu Trang cũng không biết là ngày tổ chức World Cup cho đến khi được chồng và đồng nghiệp nhắc nhở. Lo sợ không có người xem nhưng cuối cùng, vì đã lỡ hứa rồi nên ekip vẫn quyết định phát sóng tập phim đúng lịch. Và rất may rằng khán giả vẫn nhớ, xem sản phẩm của Thu Trang và đưa tên phim lên top trend của Youtube.

Chia sẻ về loạt diễn viên xuất hiện trong phần 1 của bộ phim như Diệu Nhi, Khương Ngọc, BB Trần, … Thu Trang cho biết một khi họ đã được mời tham gia phim của mình thì chắc chắn phải để lại ấn tượng, điểm nhấn gì đó trong lòng khán giả. Với Thu Trang, không phải phim mình đóng thì mình được chiếm spotlight mà tất cả các diễn viên đều phải có cơ hội tỏa sáng như nhau.

“Khi mà mời nhân vật nào thì mình đã phải nhắm cái vai đó, và viết luôn để làm sao xuất hiện cho ấn tượng. Giống như vai của BB Trần chỉ xuất hiện có 1 tập chẳng hạn, hay vai của Diệu Nhi, cái back-ground làm sao cho phù hợp với hoàn cảnh, bước ngoặt ra sao. Mình mời người ta mà mình đưa một vai không có gì hết thì sẽ rất kỳ, cho nên phải tính toán làm sao để vai xuất hiện dù chỉ là chút xíu nhưng cũng phải ấn tượng” - Thu Trang tâm sự.

Tập 1 “Thập Tam Muội”.

Bật mí về kế hoạch tương lai, Thu Trang cho biết ekip đang lên kế hoạch thực hiện phần 2 Thập Tam Muội, tuy nhiên dàn diễn viên cũng như nội dung phim vẫn còn là một ẩn số. Chỉ biết rằng tất cả những nhân vật trong phần 1 sẽ còn tiếp tục gặp lại khán giả trong phần phim tới. Cùng ủng hộ Thu Trang và tiếp tục theo dõi dự án phim đặc sắc này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất