Phim Ảnh

'Thu Thiền': Nội dung và lịch chiếu của tuyệt phẩm chiến tranh Trung-Nhật

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Lấy bối cảnh thời Dân quốc, khi Hong Kong bị Nhật xâm chiếm vào cuối năm 1941, Thu Thiền là một trong những bộ phim chiến tranh, chính trị hot nhất ở thời điểm hiện tại

Trailer phim Thu Thiền - Autumn Cicada

Bộ phim Thu Thiền - Autumn Cicada do Nhậm Gia Luân và Lý Mạn thủ vai chính cùng hợp tác với các diễn viên thực lực như Lưu Hoan, Hà Đỗ Quyên, Vương Kính Tùng, Trương Hàm DưLý Tiểu Nhiễm với số lượng 49 tập phim.

Thu Thiền lấy bối cảnh thời Dân quốc, khi Hồng Kông bị Nhật xâm chiếm vào cuối năm 1941 kể về Diệp Xung (Nhậm Gia Luân) - một đảng viên Đảng cộng sản Trung Quốc trong vai gián điệp dưới vỏ bọc một sĩ quan Nhật tại Hồng Kông. Diệp Xung luôn tôn thờ chủ nghĩa yêu nước, và anh tới Hồng Kông là để thành lập cơ quan cảnh sát và tình báo quân sự ở Hồng Kông. Công việc này đã khiến Diệp Xung gặp nguy hiểm khi thân phận luôn bị nghi ngờ và có nguy cơ bại lộ. Tính mạng chính là thứ mà anh phải đánh cược để có thể hoàn thành nhiệm vụ mà tổ quốc giao phó.

Thu Thiền là một tác phẩm điện ảnh mang đậm yếu tố chiến tranh, chính trị, nhưng cũng không quên lồng ghép yếu tố tình cảm, thứ gia vị không thể thiếu trong bất kì bộ phim này. Được biết, bộ phim đã khởi quay từ rất lâu nhưng luôn bị trì hoãn lịch công chiếu. Chính vì vậy, các fan đã vô cùng vui mừng ngay khi bộ phim được chính thức ra mắt vào ngày 4/5 vừa qua.

Có thể nói, trong khoảng thời gian mà những bộ phim về án mạng hay ngôn tình, vườn trường đã quá đỗi quen thuộc với khán giả, thì Thu Thiền sẽ là tác phẩm điện ảnh đánh đến những đối tượng khán giả hướng về nội dung nặng nề và đáng suy ngẫm hơn.

Thu Thiền - Autumn Cicada sẽ kéo dài 50 tập, với thời lượng 45 phút mỗi tập. Bộ phim chính thức lên sóng ngày 4/5 trên hai Đài truyền hình Giang TôChiết Giang đồng thời phát sóng trên các trang mạng như: Youku, Tencent, Mango TV.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin mới nhất