Phim Ảnh

Thu gần 900 triệu USD, 'Aquaman' chính thức vượt 'Batman v Superman', trở thành phim DCEU có doanh thu cao nhất

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Bộ phim điện ảnh duy nhất của DCEU (DC Extended Universe) trong năm 2018 - "Aquaman" đã gặt hái thành công ngoài mong đợi với doanh thu toàn cầu vượt qua cả "Batman v Superman".

Aquaman là ông vua mới trong thời đại những phim DC. Sau khi cộng thêm 9,3 triệu USD từ doanh thu nội địa vào ngày thứ Sáu, Aquaman chính thức đạt 887,6 triệu USD toàn cầu (trong đó Bắc Mỹ có 238,2 triệu USD). Điều này có nghĩa là, bộ phim của James Wan đã soán ngôi của Batman v Superman (873,6 triệu USD) để trở thành tác phẩm của DCEU có doanh thu cao nhất. Trước đó, phim cũng đã “hạ gục” các đối thủ tầm cỡ như Thor: Ragnarok, Venom, Guardians of the Galaxy vol. 2 và Spider-Man: Homecoming.

Danh sách phim DCEU (DC Comics Extended Universe - Vũ trụ điện ảnh DC Comics mở rộng) gồm có: Man of Steel (2013), Batman v Superman (2016), Suicide Squad (2016), Wonder Woman (2017), Justice League (2017) và Aquaman (2018).

Một lưu ý lớn là, con số vừa nêu trên của Aquaman chưa cộng doanh thu quốc tế của thứ Năm và thứ Sáu. Chính vì thế, phim ước tính chạm đến con số 900 triệu USD vào ngày hôm nay (thứ Sáu 05/01 theo giờ Mỹ). Ngoài ra, kết thúc dịp cuối tuần này, tác phẩm của Jason Momoa và Amber Heard được kỳ vọng sẽ đạt 925 - 930 triệu USD toàn thế giới.

Xét doanh thu nội địa, Aquaman với 238,2 triệu USD cũng đủ để vượt qua Justice League (229 triệu USD năm 2017) và hàng tá những “anh lớn” Doctor Strange (232 triệu USD năm 2016), Fantastic Beasts and Where to Find Them (234 triệu USD năm 2016), X-Men: The Last Stand (234 triệu USD năm 2006) và X-Men: Days of Future Past (233 triệu USD năm 2014).

Đây được xem là màn thể hiện tốt nhất của một phim nhà DC kể từ sau The Dark Knight Rises (1,085 tỷ USD) vào năm 2012. Lưu ý rằng, DC Comics gồm nhiều phim điện ảnh hơn DCEU (chỉ có 6 phim tính từ Man of Steel năm 2018 đến nay), bao gồm có triology The Dark Knight. Tính đến nay, DC Comics có đến 32 bộ phim, ngoài những phim đã kể trên còn có Green Lantern, V for Vendetta, Catwoman, Teen Titans Go! To The Movies…

Aquaman đang được đánh giá sẽ còn tiến xa hơn nữa để phá vỡ tỷ USD. Ít nhất thì phim có khả năng vượt qua The Dark Knight (1,005 tỷ USD). Thành công lớn của Aquaman đến từ Warner Bros. trong khâu quảng bá cũng như việc đưa James Wan trở thành đạo diễn của bộ phim này, giúp cho DC Worlds mở ra một tương lai mới.

Bên cạnh đó, bộ phim còn chứng minh rằng, Batman và Superman đã đỡ đi gánh nặng khi phải gánh vác thương hiệu DC, khi mà Wonder Woman và Aquaman đều đã làm rất tốt vai trò của mình. Không những vậy, Aquaman nếu đạt 1 tỷ USD sẽ trở thành bộ phim đầu tiên không phải của Disney / Universal/ Comcast chạm đến vị trí đó, kể từ sau Transformers: Age of Extinction của Paramount.

Trailer phim Aquaman.

Hãy cùng SAOstar chờ đợi thêm thành tích từ Aquaman nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất