Phim Ảnh

'Thor: Tận thế Ragnarok': Thỏa mãn sự kỳ vọng của khán giả

Thanh Nhàn
Chia sẻ

Sau hai phần đầu tiên, phim "Thor: Ragnarok" với sự góp mặt của đạo diễn Taika Waititi đã đem lại một làn gió mới cho Thor.

Sau khi đánh bại Ultron, Thor quyết định chu du giữa các vũ trụ tìm hiểu bí mật về các viên đá vô cực trong khi ở quê nhà Asgard, Loki đã giả mạo thành Odin và gây ra khá nhiều rắc rối. Và khi lời tiên tri về ngày tận thế Ragnarok - ngày tận thế của Asgard và các vị thần trong thần thoại Bắc Âu trở thành hiện thực, họ phải cùng nhau sát cánh để ngăn chặn điều sắp tới và rất nhiều bí mật được chôn giấu rất lâu dần được tiết lộ.

Nhịp phim nhanh vừa phải không gây nhàm chán, màu phim hoàn toàn mới mẻ đầy màu sắc cộng với những góc quay đẹp tạo hiệu ứng thị giác tốt hơn. Nền nhạc In the Face of Evil của Magic Sword góp phần tăng độ gây cấn của phim, chúng ta cũng sẽ được thấy toàn cảnh của Asgard và những cảnh đẹp chưa từng được lên phim.

Kỹ thuật đánh đấm của Thor được cải thiện hơn nhiều so với các phần trước chứ không chỉ đơn thuần là vung búa gọi sét và xoay búa. Mà đấu solo của Thor và Hulk chắc chắn sẽ thỏa mãn cho người xem và trả lời cho câu hỏi được đặt ra từ hồi The Avengers 1: Ai mạnh hơn ai?

Ở phần phim Thor: Ragnarok, khán giả sẽ chứng kiến sức mạnh thực sự của Thor, trận chiến cuối cùng rất hoành tráng, tuy cái kết có lẽ sẽ không thỏa mãn cho một số người xem nhưng về lý tưởng và nội tâm thì không thể chê. Nguyên tác thần thoại được sửa đổi nhiều, plot twist cũng gây một chút bất ngờ cho người xem. Phim làm rất tốt phần hành động cũng như mặt giải trí, độ hài hước có thể sánh ngang với Guardians of the Galaxy. Các giả thuyết về viên đá vô cực cũng được giải đáp trong phần này.

Các nhân vật trong phim đều có đất diễn và cả spotlight riêng. Thor của Chris Hemsworth hài hước hơn và không còn trẻ trâu hiếu chiến như phần 1 hay quá nghiêm túc như trước. Với sự thay đổi phong cách làm phim này thì Tom Hiddleston có thêm cơ hội đưa sự thú vị cũng như quỷ quyệt của Loki lên gấp nhiều lần.

Qua trailer, khán giả phần nào cũng có thể thấy Hulk có tính người hơn, nói chuyện lưu loát và cũng là một cây hài chủ đạo của team. Tuy vậy, Bruce Banner có vẻ còn khá bất ngờ với những điều mới mẻ ngoài vũ trụ này.

Cate Blanchett thủ vai Hela khiến người xem như bị mê hoặc, thể hiện được sự sắc bén, bí ẩn và hắc ám của Nữ thần chết. Đây là một vai phản diện khá là chất lượng và khó nhằn. Heimdall của Idris Elba lần này có nhiều đất diễn, đóng góp trong công cuộc giải cứu Asgard.

Một nhân vật mới là Valkyrie do Tessa Thompson thủ vai cũng diễn tròn vai, có lý tưởng riêng, có quá khứ và chiều sâu nội tâm, vai trò rất quan trọng trong diễn biến phim, vừa có nét đẹp vừa mạnh mẽ thể hiện đúng khí chất và tinh thần của một chiến binh Asgard.

Một nhân vật mới là Skurge của nam diễn viên Karl Urban, mặc dù chỉ là vai phụ nhưng không hề mờ nhạt, có diễn biến tâm lý khá thú vị, mang trong người cả một bầu trời tư cách chiến binh. Grandmaster, Quỷ lửa Surtur khá mạnh nhưng không xuất hiện nhiều, nhưng một khi đã xuất hiện sẽ gây ra sự hủy diệt rất lớn.

Phim cũng truyền tải thông điệp về tình cha con, anh em và trách nhiệm của nhà vua đối với đất nước cùng thần dân của mình để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn.

Dr. Strange cũng góp mặt với tư cách khách mời và chúng ta cũng có thể thấy anh ra dáng một pháp sư quyền năng hơn và đang từng bước tiến tới danh hiệu Sorcerer Supreme. Và một thú vui cũng như đặc sản của Marvel dành cho fan đó là sự góp mặt của cha đẻ của các siêu anh hùng - Stan Lee, tất nhiên ông sẽ không bỏ lỡ cơ hội góp mặt trong bom tấn này.

Trailer phim Thor: Ragnarok.

Phim Thor: Ragnarok sẽ có 2 đoạn mid-credit và after-credit nên đừng vội rời khỏi rạp khi phim kết thúc. Phim sẽ chính thức công chiếu tại các rạp vào ngày 27/10/2017

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Nhàn

Tin mới nhất