Phim Ảnh

Thor 4: Natalie Portman tiết lộ về việc Thần sấm nữ - Jane Foster bị ung thư vú

Theo Screenrant
Chia sẻ

Nữ diễn viên Natalie Portman đã thể hiện sự hào hứng của mình về việc Marvel sử dụng cốt truyện khi thần sấm phiên bản nữ - Jane Foster mắc căn bệnh ung thư vú.

Sau sự vắng bóng trong bộ phim Thor: Ragnarok, nữ diễn viên Natalie Portman sắp sửa trở lại vũ trụ điện ảnh Marvel trong tác phẩm mới nhất mang tên Thor: Love and Thunder của đạo diễn Taika Waititi. Màn trở lại này đã được công bố tại sự kiện SDCC 2019 được tổ chức vào mùa hè vừa rồi.

Natalie Portman trong vai Jane Foster

Giờ đây, Jane Foster không còn là một cô gái yếu đuối nữa, mà cô chính là Thor phiên bản nữ, người sử dụng được sức mạnh của chiếc búa thần Mjolnir.

Những diễn biến sắp xảy ra trong bộ phim Thor: Love and Thunder được lấy cảm hứng chính từ tập truyện tranh được phát hành năm 2014 của tác giả Jason Aaron. Câu chuyện theo chân Jane khi cô dần trở nên xứng đáng để nhấc được Mjolnir, trong khi vị thần sấm Thor lại có một cú trượt dài và chẳng thể nào sử dụng được chiếc búa huyền thoại đó nữa. Cũng chính từ đây, danh hiệu thần sấm thuộc về Jane Foster.

Tuy nhiên, đó cũng là khoảng thời gian khi cô phát hiện mình mắc phải căn bệnh ung thư vú. Mỗi lần nhấc chiếc búa đó lên, sức mạnh sẽ chạy trong cơ thể cô, khiến cho những phương pháp điều trị dần mất đi tác dụng. Cốt truyện này của tác giả Jason Aaron thật sự khiến rất nhiều fan phấn khích và giờ đây, họ mong ngóng xem Marvel sẽ mang câu chuyện đó lên màn ảnh lớn như thế nào.

Jane Foster trong nguyên tác truyện tranh

Chia sẻ với tờ Variety trong một sự kiện gần đây, nữ diễn viên Natalie Portman đã nói về khả năng nhân vật Jane mắc phải căn bệnh nguy hiểm kia trong bộ phim Love and Thunder: “Thật sự rất hiếm khi các hãng phim lớn chấp nhận nhìn vào những vấn đề nghiêm trọng trong cuộc sống đời thực. Tôi hoàn toàn không biết gì về cốt truyện mà họ sẽ sử dụng vì tôi chưa được đọc kịch bản chính thức. Nhưng đúng là tôi có nghe được một số tin đồn y như những gì các fan đã nghe ngóng. Thật sự rất hào hứng khi nghĩ về điều đó.”

Nữ diễn viên Natalie Portman

Natalie Portman từ lâu đã được biết đến là một người luôn đấu tranh để giành được những kịch bản hay cho các vai diễn nữ, và Thor: Love and Thunder sẽ là một cơ hội hoàn hảo để làm điều này.

Cô đã cầm chiếc búa của Thor trong sự kiện SDCC được tổ chức vào mùa hè vừa rồi

Vũ trụ điện ảnh Marvel đang dần mang những nữ hùng mà mình sở hữu ra tiền tuyến. Điển hình như việc giai đoạn 4 của MCU được bắt đầu với một phần phim riêng của nữ sát thủ Black Widow, hay một series phim riêng được phát hành trên kênh truyền hình Disney+ của các nhân vật như Wanda Maximoff, She-Hulk hay Ms. Marvel.

She-Hulk và Ms. Marvel

Hiện tại, kịch bản của bộ phim Thor: Love and Thunder vẫn chưa được hé lộ, và vai trò của Jane trong câu chuyện cũng vậy. Một số tin đồn cho biết, bộ phim lần này sẽ là tiền đề để phát triển thêm về giới tính của nhân vật Valkyrie do nữ diễn viên Tessa Thompson thủ vai.

Về phía đạo diễn Taika Waititi, ông cũng đã khá bận bịu trong việc quảng bá cho tác phẩm Jojo Rabbit, nhưng ông vẫn dành được một ít thời gian để làm bản nháp cho kịch bản của Thor: Love and Thunder. Chia sẻ về việc nhân vật Jane Foster bị mắc bệnh ung thư, ông cho biết: “Tôi tin rằng đây là một phần quan trọng của quyển sách. Thật sự rất tuyệt khi chứng kiến cô ấy chiến đấu lại 2 thứ cùng lúc, cả kẻ thù và cả căn bệnh của chính mình. Cá nhân tôi rất thích ý tưởng đó, nhưng liệu nó có xuất hiện trên màn ảnh rộng không thì tôi vẫn chưa thể trả lời được.”

Đạo diễn Taika Waititi

Một số fan đã tỏ ra khá thất vọng với cách mà hãng phim đối xử với nhân vật này, đặc biệt là trong sự kiện Ragnarok khi cô hoàn toàn biến mất khỏi màn ảnh lớn. Nhưng an ủi phần nào khi cả đạo diễn lẫn nữ chính của bộ phim đều nhá hàng khá nhiều về cốt truyện và những khía cạnh mới của bộ phim siêu anh hùng. Với rất nhiều sự thay đổi cũng như tranh cãi gần đây về thể loại này, bộ phim Thor: Love and Thunder là chính là một lời tuyên bố dõng dạc của Marvel và là cơ hội để Natalie Portman có thể làm mới nhân vật của mình, thứ mà cô chẳng thể làm trong những bộ phim trước đây trong MCU.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất