Phim Ảnh

Thị trường phim truyền hình Trung Quốc nửa đầu 2019: Tiếp sức tiểu hoa sau 85, ai đang dẫn đầu rating?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Vừa qua bộ phim Trúc mộng tình duyên đã kết thúc tập cuối cùng trên sóng truyền hình, và bất luận thế nào thì khoảng cách đến một bom tấn truyền hình Trung Quốc vẫn còn quá xa đối với bộ phim này.

Vô cùng ngẫu nhiên khi vào giữa tháng 5, hai bộ phim truyền hình Trung Quốc của hai tiểu hoa lưu lượng sau 85 cùng lúc lên sóng trên hai kênh truyền hình khác nhau. Bộ phim Người bạn thật sự của tôi (我的真朋友) do Angela Baby đóng chính lên sóng truyền hình Đông Phương (Dongfang TV), phim Trúc mộng tình duyên (筑梦情缘) của Dương Mịch lên sóng truyền hình Hồ Nam (Hunan TV).

Thị trường phim truyền hình Trung Quốc nửa đầu 2019: Tiếp sức tiểu hoa sau 85, ai đang dẫn đầu rating?

Theo thống kê hiện tại, rating hai bộ phim này gần như tương đồng nhau, nhưng vẫn xếp sau bộ phim Chúng ta đều sẽ tốt (我们都要好好的) của Lưu Đào.

Ngoài Dương Mịch và AB, các tiểu hoa gia nhập thị trường phim nửa đầu năm 2019 còn có Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, Viên San San…Điều này cũng khiến sự quan tâm của thị trường phim đối với các nữ diễn viên sau 85 luôn được đặt hàng đầu.

Nửa đầu năm nay, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, Dương Mịch luân phiên “ra trận”: Minh Lan truyện mở chiến dịch đầu năm, Nếu có thể yêu như thế chinh chiến tháng 4, Trúc mộng tình duyên tiếp bước tiếng chuông mùa hè.

Bộ phim Minh Lan truyện trong thời gian phát sóng không chỉ dẫn đầu cả về đánh giá và rating, nhiều lần được các phương tiện truyền thông ca ngợi, một lần nữa khẳng định được sức hiệu triệu của Triệu Lệ Dĩnh đối với thị trường phim truyền hình.

Cùng là nữ diễn viên sau 85, Văn Vịnh San cũng đã chứng minh tên tuổi của mình bằng bộ phim Chỉ vì gặp em (只为遇见你). Bộ phim này tuy bị Con hẻm chi ma (芝麻胡同) Đều rất tốt (都挺好) áp chế, Hunan TV cũng nhiều lần bị rớt khỏi top 5 cho đến khi hai bộ phim kia kết thúc thì Chỉ vì gặp em cũng khởi sắc hơn. Hoặc cũng có thể đây là tháng tốt nhất đối với thị trường phim truyền hình năm 2019, cùng thời gian này Chỉ vì gặp em đã bứt phá rating hơn 1% với xu thế thị trường khá tốt.

Nếu có thể yêu như thế (如果可以这样爱) của Lưu Thi Thi đã lên sóng tiếp nối xu hướng này với rating bình quân 1,067 và rating vượt hơn 1% sau 14 ngày phát sóng.

Nhưng đến khi Dương Mịch nối gót thì xu thế rating lại không còn được lạc quan như thế nữa. Ban đầu rating của đài là 0,84 nhưng sau khi Trúc mộng tình duyên lên sóng, rating nhanh chóng giảm còn khoảng 0,5 thậm chí dần tụt xuống 0,4 rồi 0,35. Đây cũng là mức rating thấp nhất từ đầu năm đến giờ, nữ chính Dương Mịch cũng bị nghi vấn “lưu lượng mất linh” sau kết quả này.

Khi AB Dương Dĩnh ra nhập “trận chiến” này thì thị trường phim lại càng trở nên kịch liệt hơn. Với sự “hộ tống” của hai diễn viên đang nổi tiếng nhất là Đặng Luân, Chu Nhất Long, có thể nói Người bạn thật sự của tôi là bộ phim mang tính chọn lọc tự nhiên vô cùng tốt và sự đánh giá của khán giả cũng luôn rất công bằng. Phim đạt điểm đánh giá 4,6 và đây cũng là con số phù hợp với trình độ luôn duy trì ổn định của AB từ trước đến nay.

Nếu nói Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục tỏa sáng với vị trí nữ vương rating, Lưu Thi Thi duy trì tôn nghiêm của tiểu hoa sau 85 thì sự thất thế của Dương Mịch và AB đã kéo tập thể tiểu hoa sau 85 tụt dốc. Thậm chí có thể nói các tiểu hoa sau 85 đang “ngược dòng nước” và thị trường phim truyền hình cũng không còn mê tín hai từ “lưu lượng” như trước đây nữa.

Số liệu thống kê vẫn luôn là minh chứng tốt nhất chiến thắng mọi sự hùng biện. Bước vào tháng 6 năm nay, Trúc mộng tình duyên kết thúc, Người bạn thật sự của tôi bước vào thị trường nửa cuối năm, danh sách thành tích phim trong nửa đầu năm đã được công khai. Lấy rating làm chuẩn, top 10 bộ phim đạt rating cao trong nửa đầu năm 2019 có Minh Lan truyện, Nếu có thể yêu như vây, Chỉ vì gặp em và Người bạn thật sự của tôi cũng được sướng tên trong danh sách này.

Tuy nhiên hiện tại vui mừng dường như là hơi sớm, bởi ngoài Minh Lan truyện lọt Top 5, 3 bộ phim Trung Quốc lớn có rating cao đều do các nữ diễn viên sau 70 và sau 80 đóng chính. Nếu so sánh về lưu lượng và thị trường, khán giả chắc chắn sẽ đứng về phía họ. Nói cách khác, phim của các tiểu hoa sau 85 còn cách họ một khoảng cách rất xa.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất